Hà Tĩnh Mới - Tin tức mới nhất về Hà Tĩnh

https://hatinhmoi.vn


Sống bất an trong căn nhà nứt toác khi dự án thi công

Nhà hộ dân ở Hà Tĩnh bị sụt lún, nứt toác nhiều vị trí khi thi công mương thoát nước. Người dân đang sống bất an trong khi ngành chức năng chưa thể thống nhất phương án xử lý.
Hai tuần qua, vợ chồng ông Trần Văn Chiến (70 tuổi, trú tổ dân phố 3, phường Hà Huy Tập, TP Hà Tĩnh) sống trong bất an, lo lắng vì căn nhà cấp 4 nứt toác nhiều vị trí khi dự án làm mương thoát nước trước nhà được thực hiện.

Ông Chiến cho biết chiều 31/3, khi đơn vị thi công cho máy móc đến đào hố móng để mở rộng mương thoát nước thì xảy ra hiện tượng nứt nẻ tường nhà, sụt móng căn nhà của vợ chồng ông đang sinh sống.

"Căn nhà cấp 4 nứt toác cả gang tay, không biết đổ sập lúc nào. Giờ vợ chồng tôi không biết đi đâu về đâu nên mong sớm có phương án sửa chữa hoặc đi đến nơi ở khác an toàn hơn”, ông nói.
 
D2023041707 1
Ông Chiến bất an vì căn nhà nứt toác. Ảnh: P.T.
 
Chủ nhà cho biết khi nhà nứt gia đình đã báo với chủ đầu tư để kiểm tra, tìm phương án xử lý song đến nay chưa thể thống nhất.

Phía gia đình đã đề xuất 2 phương án là bồi thường bằng tiền để gia đình tự sửa chữa lại nhà ở hoặc chủ đầu tư sửa chữa lại đảm bảo an toàn được gia đình chấp thuận trước khi bàn giao vào ở.

"Các cơ quan có đến kiểm tra, chụp ảnh lại hiện trạng để so sánh với hình ảnh đã chụp ngôi nhà tôi trước khi thi công để có căn cứ bồi thường. Tuy nhiên, mức bồi thường quá thấp và phương án trát lại chỗ nứt là không hợp lý”, ông Chiến nói.
 
D2023041707 2
Nền nhà và tường nứt toác nhiều vị trí. Ảnh: P.T.
 
Liên quan vụ việc, ông Nguyễn Danh Phong, Phó ban quản lý dự án đầu tư xây dựng TP Hà Tĩnh, cho biết đơn vị đang phối hợp với công ty bảo hiểm giám định thiệt hại để đền bù cho người dân.

Đại diện Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng TP Hà Tĩnh cho biết hôm 5/4 ngành chức năng phối hợp với đơn vị thi công và bảo hiểm xây dựng có cuộc làm việc với gia đình ông Chiến.

Theo biên bản cuộc làm việc, đơn vị thi công khẳng định việc xây dựng công trình theo đúng bản vẽ thiết kế và biện pháp thi công được phê duyệt. Sau sự cố, đơn vị thi công đã giằng chống lại nhà cho ông Chiến nhằm đảm bảo an toàn, hạn chế tổn thất. Chủ đầu tư cũng mời công ty bảo hiểm dự án về để giám định tổn thất.
 
D2023041707 3
Dự án đang thi công. Ảnh: P.T.
 
Chính quyền địa phương cũng đề nghị chủ đầu tư dự án, công ty bảo hiểm dự án sớm tiến hành các thủ tục để xử lý dứt điểm tổn thất nhằm đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho hộ ông Chiến.

Dự án mở rộng mương thoát nước nối từ đường Hoàng Xuân Hãn đến hồ điều hòa Công viên trung tâm TP Hà Tĩnh (Hà Tĩnh) có tổng mức đầu tư hơn 12 tỷ đồng, do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng TP Hà Tĩnh làm chủ đầu tư và Công ty CP xây dựng Tân Hải Sơn là đơn vị thi công.
Theo Phạm Trường Zingnews.vn

Link gốc: Sống bất an trong căn nhà nứt toác khi dự án thi công - Xã hội - ZINGNEWS.VN
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây