Hà Tĩnh Mới - Tin tức mới nhất về Hà Tĩnh

https://hatinhmoi.vn


Ông Phạm Nhật Vượng nói gì về kế hoạch chia sẻ trạm sạc xe điện?

Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng đã chia sẻ kế hoạch rõ ràng rằng sau 10 năm nữa VinFast sẽ cho các đơn vị khác dùng chung trạm sạc. Hiện tại, doanh nghiệp không có lý do gì bỏ ra 500 - 700 triệu xây dựng hạ tầng rồi lại cho đối thủ khác dùng chung.
 Sáng 17/5, Tập đoàn Vingroup (Mã: VIC) đã tổ chức đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023. Trong khuôn khổ đại hội, ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Vingroup đã có những chia sẻ liên quan tới đơn vị sản xuất xe điện của tập đoàn – VinFast.

Theo đó, trong khuôn khổ đại hội, cổ đông đặt câu hỏi về việc liệu VinFast cho các hãng xe điện khác dùng chung trạm sạc xe điện của mình hay không, tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã trả lời: “Chúng tôi xác định chiến lược rõ ràng là sau 10 năm nữa sẽ cho các hãng xe khác dùng chung sạc. Hiện tại, không có lý do gì bỏ ra 500 – 700 triệu USD để xây dựng các hạ tầng mà lại cho các đối thủ dùng chung. Điều đó không đúng”.

Trước đó, trong video được đăng tải trên kênh YouTube chính thức, VinFast cũng từng làm rõ các vấn đề liên quan tới trạm sạc. Theo đó, hãng xe Việt đã nêu ra 9 điều cần lưu ý khi sạc xe tại trạm sạc VinFast, trong đó có một thông tin đáng chú ý là “Khách hàng sử dụng xe VinFast mới được phép sạc tại trạm sạc của VinFast”. Như vậy, có thể khẳng định trạm sạc xe điện VinFast chỉ cho xe điện của hãng này sạc.

Ngoài ra, VinFast còn đưa ra một số lưu ý khác như khách hàng không được phép kéo dây từ trụ sạc ra bên ngoài phạm vi khoang đỗ đã được thiết kế, khách hàng chỉ sạc xe khi đèn led trên trụ sạc có màu xanh lá cây và màn hình trụ sạc ở trạng thái HOME, khách hàng không được di chuyển xe khi súng sạc vẫn đang cắm vào xe,…
 
D2023051802 2
Các hệ thống trạm sạc của VinFast được lắp đặt tại nhiều địa điểm khác nhau. (Ảnh: VinFast).

Theo chia sẻ trên trang chủ VinFast, nhằm khuyến khích người dân sử dụng xe điện, dần thay thế phương tiện sử dụng xăng dầu

giúp giảm lượng khí thải phát ra môi trường, VinFast phát triển hệ thống trạm sạc với hơn 150.000 cổng sạc cho xe máy điện và ô tô điện, trải dài rộng khắp 63 tỉnh thành tại Việt Nam.

Riêng với trụ sạc dành cho ô tô, VinFast đang có 4 loại khác nhau gồm: Trụ sạc ô tô – Sạc siêu nhanh DC 250kW, Trụ sạc ô tô – Sạc nhanh DC 60 kW, Trụ sạc ô tô – Sạc nhanh DC 30kW và Trụ sạc ô tô – Sạc nhanh DC 11 kW.

Trạm sạc dành cho ô tô và xe máy điện đang được VinFast lắp đặt tại nhiều địa điểm khác nhau như bãi đỗ xe và bến xe, trạm dừng nghỉ và trạm xăng dầu, trung tâm thương mại, chung cư – tòa nhà văn phòng, cao tốc – quốc lộ và các địa điểm phù hợp khác.

Theo nhà sản xuất giới thiệu, các trạm sạc xe điện VinFast sử dụng công nghệ Autocharge (năm 2021) và Plug&Charge (từ quý III/2022) theo tiêu chuẩn quốc tế ISO-15118, mang đến trải nghiệm sạc dễ dàng, đơn giản và phương thức thanh toán thuận tiện, bảo mật nhất cho khách hàng. Bên cạnh đó, các cổng sạc đều tuân thủ theo tiêu chuẩn châu Âu CCS2 với cổng DC và Type 2 với cổng AC.

Với chiến lược phủ sóng trạm sạc, VinFast cho biết người dùng có thể dễ dàng tiếp cận mạng lưới trạm sạc phủ khắp toàn quốc. Nhà sản xuất nói rằng khi hết pin, xe sẽ tự động tìm kiếm và đề xuất trạm sạc gần nhất, hoặc khách hàng có thể tự tìm kiếm vị trí trạm sạc thông qua ứng dụng di động hoặc trên màn hình ô tô; đặt lịch sạc trước khi đến.

Ngoài vấn đề về trạm sạc, các câu hỏi xoay quanh VinFast cũng chiếm phần lớn thời lượng khuôn khổ đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023 của tập đoàn. Theo đó, ông Vượng cho biết khi sản lượng tăng cao, VinFast sẽ tối ưu chi phí và dần có lãi. Thu hồi vốn cho VinFast sẽ có hai hình thức, vừa từ sản xuất kinh doanh, hai là huy động thêm vốn.

“Nếu định giá 23 tỷ USD sau khi niêm yết với mức đầu tư 8 tỷ thì chi phí đó không phải quá lớn. Đợi khi thị trường sầm uất trở lại, VinFast có đầy đủ dải sản phẩm, kinh doanh có lãi thì sẽ sớm mang lại niềm vui về tài chính cho mọi người”, ông Vượng nói.

Bên cạnh đó, ông Phạm Nhật Vượng tiết lộ VinFast sẽ sớm trình làng một mẫu xe siêu nhỏ với giá niêm yết khá rẻ: “Chúng tôi đang triển khai, cân nhắc để ra mắt xe siêu nhỏ. Rất đẹp, tiện và hợp lý. Trong vài tuần tới, hãng xe sẽ công bố”.

VinFast dự kiến đến tháng 8 sẽ phủ đủ hết dải xe A, B, C, D, E, và sẽ thành hãng đầu tiên đủ dải sản phẩm tất cả phân khúc xe. Tuy nhiên, ông Vượng cũng nhận định tỷ lệ doanh số của sedan ngày càng thấp so với nhóm xe SUV, do đó kế hoạch sản xuất nói trên còn tùy thuộc vào diễn biến của thị trường.

Ngoài ra, VinFast cũng nghiên cứu cả xe tải, thể hiện quyết tâm trở thành hãng xe điện hàng đầu thế giới, không bỏ qua bất cứ thứ gì nếu thị trường có nhu cầu. Chủ tịch Vingroup nhận định, tại thị trường Việt Nam, chỉ cần sản phẩm tốt, người tiêu dùng sẽ ủng hộ xe điện VinFas, đồng thời cam kết hệ sinh thái của Vingroup sẽ hỗ trợ đắc lực cho VinFast, giúp VinFast cạnh tranh tốt hơn với các hãng xe khác.
Theo vietnambiz.vn
Link gốc: https://vietnambiz.vn/chu-tich-vingroup-khong-ly-do-gi-bo-500-700-trieu-usd-xay-tram-sac-ma-lai-cho-doi-thu-dung-chung-2023517151151119.htm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây