Hà Tĩnh Mới - Tin tức mới nhất về Hà Tĩnh

https://hatinhmoi.vn


Hơn 1,7 tỷ đồng xây cầu tại xã biên giới ở Hà Tĩnh

Ngày 3/4, tại xã biên giới Hương Vĩnh, huyện Hương Khê (tỉnh Hà Tĩnh), doanh nghiệp Nhựa Tiền Phong đã phối hợp chính quyền địa phương xây dựng cầu Khe Tuần (Hương Vĩnh) có tổng mức đầu tư hơn 1,7 tỷ đồng. 
D20230400403
Đại diện lãnh đạo doanh nghiệp Nhựa Tiền Phong và chính quyền địa phương thực hiện lễ động thổ cầu Khe Tuần.
 
Cầu Khe Tuần tại xã Hương Vĩnh là công trình kết nối yêu thương trong tổng số 100 cây cầu được doanh nghiệp Nhựa Tiền Phong xây dựng tại các tỉnh, thành phố trong cả nước trong 5 năm qua.

Cầu Khe Tuần nằm trên tuyến đường độc đạo đi qua khu vực Đập Miệu vào thôn Vĩnh Ngọc, xã Hương Vĩnh (huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh).
 
Chương trình Cầu Nối Yêu Thương là hoạt động xã hội vì cộng đồng do doanh nghiệp Nhựa Tiền Phong triển khai từ tháng 10/2017. Trong 5 năm triển khai, 100 cây cầu được xây dựng tại các tỉnh, thành phố trong cả nước.
Trước đây, khu vực này là đập tràn được xây dựng thô sơ, cho nên mỗi khi bước mùa mưa bão, 121 hộ dân thôn Vĩnh Ngọc bị nước lũ cô lập với bên ngoài, việc đi lại của người dân, nhất là các em học sinh phải đối mặt với nhiều hiểm nguy. Do đó, mong ước về một cây cầu mới được nhân dân thôn Vĩnh Ngọc ấp ủ trong nhiều năm qua.

Cầu Khe Tuần có chiều dài hơn 25m, rộng 3,5m, tải trọng 7 tấn cùng 35m đường dẫn bê tông với tổng kinh phí xây dựng ước tính là 1,7 tỷ đồng.

Ngay sau lễ khánh thành, doanh nghiệp Nhựa Tiền Phong sẽ đẩy nhanh tiến độ xây dựng để kịp hoàn thành công trình trước thềm năm học mới 2023-2024, giúp các em nhỏ đến trường an toàn, người dân đi lại thuận tiện.

THƯỜNG KIỆT
Theo Nhân dân

Link gốc: Nhựa Tiền Phong xây cầu tại xã Hương Khê (nhandan.vn)
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây