Hà Tĩnh Mới - Tin tức mới nhất về Hà Tĩnh

https://hatinhmoi.vn


Giá xăng dầu hôm nay 27/12: Nhiều yếu tố 'trợ lực' cho giá dầu; trong nước hết cảnh thiếu xăng cục bộ

Giá xăng dầu hôm nay 27/12, dự kiến nguồn cung dầu thô từ Nga giảm, Mỹ thắt chặt nguồn cung, Trung Quốc nới lỏng Zero Covid...là những yếu tố "trợ lực" cho giá dầu tuần này.
2022125332
Giá xăng dầu hôm nay 27/12, nhiều yếu tố "trợ lực" cho giá dầu tiếp đà tăng. (Nhuồn: TASS)
 
Giá xăng dầu hôm nay 27/12
Dầu thô tiếp tục tăng nhẹ vào trong phiên giao dịch vừa qua, bởi dự kiến nguồn cung dầu thô từ Nga giảm. Xuất khẩu dầu Baltic của Nga được dự đoán sẽ giảm 20% so với tháng trước trong tháng 12 và nước này có thể giảm sản lượng từ 500.000 đến 700.000 thùng/ngày vào đầu năm 2023 sau khi Liên minh châu Âu và các quốc gia G7 áp đặt lệnh trừng phạt và trần giá đối với dầu thô của Nga.

Ông Alexander Novak cho biết Nga có thể cắt giảm sản lượng dầu từ 5% -7% vào đầu năm 2023, do nước này phản ứng với việc áp trần giá đối với các sản phẩm dầu thô và tinh chế, đồng thời ngừng bán cho các quốc gia hỗ trợ.

Thị trường dầu tăng tuần thứ hai liên tiếp nhờ các dấu hiệu thắt chặt nguồn cung dầu thô của Mỹ và triển vọng nhu cầu cải thiện tại nhà nhập khẩu dầu thô hàng đầu Trung Quốc. Dữ liệu mới nhất cho thấy tồn kho dầu thô của Mỹ giảm 5,89 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 16/12, nhiều hơn so với dự đoán của thị trường về mức giảm 1,66 triệu thùng.

Ông cũng nói rằng bất chấp những nỗ lực của châu Âu nhằm cắt giảm sự phụ thuộc vào dầu mỏ và khí đốt của Nga, xuất khẩu năng lượng từ Nga đang có nhu cầu trên toàn thế giới và Moscow đã đa dạng hóa các khách hàng của mình.

Ông Novak cho biết sẽ rất khó để cung cấp cho sự phát triển kinh tế toàn cầu nếu không có năng lượng của Nga, đồng thời dự đoán tình trạng thiếu khí đốt có thể xảy ra ở châu Âu, điều này đã đưa ra các hạn chế đối với giá khí đốt, cũng như đối với dầu mỏ.

Giá xăng dầu trong nước
Giá bán lẻ xăng dầu trong nước ngày 27/12 được Liên Bộ Tài chính - Công Thương điều chỉnh tại kỳ điều hành giá ngày 21/12 với mức giảm tối đa gần 500 đồng/lít (kg).

Xụ thể như sau: Xăng E5 RON 92 không quá 19.975 đồng/lít; xăng RON 95 không quá 20.707 đồng/lít; dầu diesel không quá 21.601 đồng/lít; dầu hỏa không quá 21.836 đồng/lít và dầu mazut không quá 12.863 đồng/kg.

Đây là lần thứ 4 liên tiếp giá xăng được điều chỉnh giảm. Tính từ đầu năm đến nay, mặt hàng xăng đã trải qua 34 lần điều chỉnh giá, trong đó có 17 lần tăng, 16 lần giảm và 1 lần giữ nguyên. Đây cũng là lần điều chính giá cuối cùng của năm của Liên Bộ Tài chính - Công Thương.

Tại Hội nghị tổng kết ngành Công Thương năm 2022 và phương hướng nhiệm vụ trong năm 2023, nhận định về thị trường xăng dầu, Bộ Công Thương khẳng định, năm 2022 là một năm đặc biệt khó khăn đối với thị trường xăng dầu trong nước, khi giá xăng dầu tăng cao theo giá xăng dầu thế giới, nguồn cung hạn chế, một số thời điểm đã xảy ra tình trạng thiếu xăng dầu cục bộ ở một số địa phương.

Về điều hành xăng dầu trong năm 2023, Bộ Công Thương cho biết sẽ theo dõi sát diễn biến thị trường xăng dầu thế giới và trong nước, tình hình thực hiện nhập khẩu theo tổng nguồn đã được phân giao của các thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu, đề xuất các giải pháp kịp thời để đảm bảo nguồn cung xăng dầu cho thị trường trong nước. Tăng cường triển khai công tác hậu kiểm, kiểm tra, rà soát, hướng dẫn các doanh nghiệp trong việc thực hiện các điều kiện kinh doanh xăng dầu theo quy định.

Theo baoquocte.vn
 
Link gốc: https://baoquocte.vn/gia-xang-dau-hom-nay-2712-nhieu-yeu-to-tro-luc-cho-gia-dau-trong-nuoc-het-canh-thieu-xang-cuc-bo-211256.html
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây