Hà Tĩnh Mới - Tin tức mới nhất về Hà Tĩnh

https://hatinhmoi.vn


Đại gia sở hữu siêu xe SUV Rolls-Royce Cullinan 40 tỷ đồng ở Hà Tĩnh là ai?

Chiếc Rolls-Royce Cullinan đầu tiên ở Việt Nam mang biển trắng 38 được cho là thuộc sở hữu của ông Phạm Hoành Sơn, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoành Sơn, một tập đoàn đa ngành nghề ở Hà Tĩnh.
20220325004
Ông Phạm Hoành Sơn được cho là đã chi khoảng 40 tỷ để sở hữu siêu xe SUV Rolls-Royce Cullinan
 
Chiếc Rolls-Royce Cullinan của đại gia Hà Tĩnh có ngoại thất sơn đen bóng, đi kèm đường coachline màu cam tạo điểm nhấn. Bộ mâm theo xe là loại đa chấu sơn tối màu, kích thước 22 inch với logo ở tâm bánh xe có khả năng tự cân bằng.

Bên trong nội thất, chiếc Cullinan tại Hà Tĩnh có cấu hình 4 chỗ ngồi với nội thất bọc da 2 tông màu cam và đen. Điểm xuyết là chất liệu gỗ tối màu dạng nhám ở các chi tiết như bảng táp-lô, cửa xe…
 
20220325005
Nội thất sang trọng bên trong chiếc siêu xe Rolls-Royce Cullinan (Ảnh: Hồ Sỹ Quỳnh)
 
Siêu xe SUV Rolls-Royce Cullinan được trang bị nhiều tính năng cao cấp như màn hình giải trí lớn phía sau, bàn làm việc, âm thanh 18 loa, sưởi ghế, massage, điều hòa 4 vùng độc lập, cửa ra vào hàng ghế sau đóng/mở điện...

Không chỉ có ngoại hình đẳng cấp, Cullinan còn có khả năng off-road đỉnh cao với cơ chế dẫn động AWD thay cho RWD trên các mẫu xe trước đây.

"Trái tim" của Rolls-Royce Cullinan là khối động cơ V12 tăng áp kép với dung tích 6,75 lít cho ra công suất 563 mã lực và mô men xoắn 850 Nm.

Rolls-Royce Cullinan là mẫu xe đánh dấu sự thay đổi toàn diện của hãng xe Anh quốc bởi từ trước tới nay, Rolls-Royce vẫn chỉ được biết tới là một hãng xe chỉ sản xuất các dòng xe siêu sang gầm thấp.

Mẫu SUV đầu tiên của Rolls-Royce được đặt theo tên một viên kim cương thô lớn nhất thế giới từng được tìm thấy - “Cullinan”. Dòng xe này xuất hiện tại Việt Nam lần đầu vào giữa năm 2019 và đến nay đã có khoảng hơn 100 chiếc lăn bánh tại Việt Nam. Tuy nhiên số lượng xe Rolls-Royce Cullinan biển số trắng như chiếc xe của đại gia Hà Tĩnh là rất hiếm.
 
20220325006
Chiếc Rolls-Royce Cullinan đầu tiên ở Việt Nam mang biển trắng 38
 
Cullinan có giá khởi điểm 32 tỷ đồng, nếu khách hàng thêm các tùy chọn xa xỉ khác thì giá lăn bánh có thể dao động từ 40 - 50 tỷ đồng. Uớc tính, ông Phạm Hoành Sơn đã phải bỏ ra số tiền không dưới 40 tỷ đồng để sở hữu siêu xe Rolls-Royce Cullinan mang biển trắng này.

Ông Phạm Hoành Sơn, sinh năm 1972, quê Đức Thọ, Hà Tĩnh. Ông Sơn hiện giữ chức chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoành Sơn.

Hoành Sơn là một trong những doanh nghiệp tư nhân hàng đầu ở Hà Tĩnh với quy mô vốn 25.000 tỷ đồng. Năm 2021, doanh thu của Hoành Sơn đạt khoảng 10.000 - 12.000 tỷ đồng.

Doanh nghiệp này đã triển khai nhiều dự án lớn ở Hà Tĩnh như: dự án cấp nước cho khu kinh tế Vũng Áng 4.415 tỷ đồng, cảng tổng hợp quốc tế Hoành Sơn 1.410 tỷ đồng, nhà máy bia Hà Nội – Nghệ Tĩnh 1.200 tỷ đồng, nhà máy điện mặt trời Cẩm Hòa (Cẩm Xuyên) 1.458 tỷ đồng ...

Ngoài ra, Hoành Sơn cùng với đối tác Công ty TNHH Sao Vàng đã triển khai xây dựng dự án tổ hợp thương mại và nhà ở Sao Vàng - Hoành Sơn trên khu đất 6,2ha tại số 231 Nguyễn Trãi, Hà Nội. Hiện Tập đoàn Hoành Sơn sở hữu 24,54% vốn điều lệ tại Công ty Cổ phần Cao su Sao Vàng và ông Phạm Hoành Sơn cũng là chủ tịch HĐQT của Công ty Cổ phần Cao su Sao Vàng.

Ngoài ra, doanh nhân Phạm Hoành Sơn cũng được biết đến là "ông bầu" mới của CLB Bóng đá Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Hải Đăng
Theo vietnamfinance.vn
 
Link gốc: https://vietnamfinance.vn/dai-gia-so-huu-sieu-xe-suv-rolls-royce-cullinan-40-ty-dong-o-ha-tinh-la-ai-20180504224266579.htm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây