Hà Tĩnh Mới - Tin tức mới nhất về Hà Tĩnh

https://hatinhmoi.vn


Cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP Hà Tĩnh “tăng tốc” phục vụ ngày Tết

Tết Nguyên Đán Quý Mão đang đến gần cũng là thời điểm mà các cơ sở sản xuất sản phẩm mặt hàng OCOP trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh “tăng tốc” chạy đua với thời gian để gấp rút hoàn thành các đơn hàng, kịp giao đến tay cho khách hàng gần xa.
Là sản phẩm OCOP và là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh nên trong nhiều năm trở lại đây, các sản phẩm bánh của cơ sở sản xuất bánh Tâm Anh ở xã Ích Hậu, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn. Những ngày cuối năm, cơ sở sản xuất luôn “sáng đèn”, nhân viên không có thời gian rảnh tay bởi đơn hàng nhiều và nhu cầu tăng cao trong dịp tết.
 
D2023011012
Sản phẩm OCOP Hà Tĩnh sẵn sàng phục vụ ngày Tết.
 
Trao đổi với phóng viên, anh Phan Văn Đô - chủ cơ sở bánh Tâm Anh cho biết: “Thương hiệu bánh của chúng tôi phục vụ không chỉ thị trường trong tỉnh mà còn cả thị trường ngoài tỉnh. Do nhu cầu tăng cao trong dịp Tết Nguyên Đán, từ tháng 11, chúng tôi đã bắt đầu tăng công suất sản xuất bánh lên 20 – 30% để đáp ứng nhu cầu và dự trữ. Do sản lượng tăng, khối lượng công việc nhiều nên chúng tôi phải thuê thêm nhân công dịp này, bình quân mỗi ngày chúng tôi bán ra khoảng 2 – 3 triệu tiền bánh, nhu cầu cũng tăng khoảng 20%”.

HTX thu mua và chế biến thủy hải sản Phú Khương ở xã Kỳ Xuân, huyện Kỳ Anh dịp cuối năm khá bận rộn bởi cơ sở phải chạy đua với thời gian, gấp rút hoàn thành các đơn hàng giao cho khách hàng trước Tết Nguyên Đán. Chỉ với 10 lao động đang làm việc tại cơ sở với lượng công việc nhiều nên các nhân viên ai cũng tất bật. Người đóng chai, người dán nhãn, người kiểm tra chất lượng sản phẩm…Trong vòng 1 tháng trở lại đây, HTX đã phải huy động thêm nhân lực tăng ca buổi tối để đáp ứng công việc và tiến độ giao hàng. 

“Năm 2022 vừa qua, nước mắm Phú Khương của chúng tôi được nâng hạng OCOP từ 3 sao lên 4 sao. Sản phẩm thơm ngon và mẫu mã đẹp nên ngoài nhu cầu mua sử dụng trong gia đình, không ít khách hàng trong và ngoài tỉnh đã lựa chọn nước mắm Phú Khương làm quà biếu trong dịp Tết. Với giá bán 200 ngàn đồng/lít đối với loại nước mắm 4 sao và 150 ngàn đồng/lít đối với loại 3 sao, dự kiến dịp tết này HTX sẽ thu về khoảng 4 tỷ đồng”, bà Lê Thị Khương - Giám đốc HTX thu mua và chế biến thủy hải sản Phú Khương chia sẻ.

Được biết, ngoài sản xuất sản phẩm nước mắm để phục vụ nhu cầu thị trường ngày tết, HTX Phú Khương cũng liên kết với các hộ ngư dân, chủ tàu thuyền trên địa bàn để thu mua nguyên liệu phục vụ cho công tác chế biến trong thời gian tới. 

Cơ sở sản xuất bánh đa Nam Chi của Công ty CP sản xuất thực phẩm Hồ Cầm ở xã Đồng Môn, TP.Hà Tĩnh cũng không kém phần nhộn nhịp. Bánh đa Nam Chi được cấp chứng nhận đạt OCOP 3 sao nhờ đầu tư máy móc thiết bị hiện đại trong quá trình sản xuất. Ông Hồ Sỹ Cầm - Giám đốc Công ty CP Sản xuất thực phẩm Hồ Cầm cho biết: “Thương hiệu bánh đa Nam Chi được xản xuất và tiêu thụ không chỉ ở địa phương, trong nước mà còn được bán ra cả thị trường nước ngoài. Trung bình mỗi ngày, công ty bán ra khoảng 30 – 40 nghìn chiếc bánh, tuy nhiên thời điểm tuần lễ cuối cũng của năm thì mức tiêu thụ cao hơn, ước tính khoảng hơn 50 nghìn chiếc bánh mỗi ngày.”.

Hà Tĩnh là một trong những địa phương trên cả nước có nhiều sản phẩm OCOP với 249 sản phẩm được xếp hạng từ 3 sao đến 4 sao cấp tỉnh. Trong đó đặc biệt có thể kể đến nhiều sản phẩm nổi tiếng như: Nhung hươu Hương Luật, mật ong Cường Nga, nước mắm Phú Khương hay giò me Tiến Giáp (Hương Khê)…

Nhờ đầu tư cơ sở hạ tầng sản xuất hiện đại, sản phẩm đảm bảo chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, mẫu mã bắt mắt nên các sản phẩm OCOP của Hà Tĩnh đã khẳng định được thương hiệu trên thị trường. Cùng với đó, hoạt động xúc tiến thương mại, tổ chức các hội nghị giao thương liên kết tiêu thụ sản phẩm; ký kết cung ứng sản phẩm hàng hóa của tỉnh vào các hệ thống siêu thị, các sàn thương mại điện tử trên toàn quốc được các cấp, ngành chú trọng nên các sản phẩm OCOP của Hà Tĩnh ngày càng được nhiều người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh lựa chọn. Đặc biệt, dịp Tết Nguyên Đán, nhu cầu của khách hàng đối với những sản phẩm này gia tăng đột biến, đây không chỉ là niềm vui đối với các cơ sở sản xuất mà còn là hiệu ứng tích cực cho tiềm năng phát triển của các sản phẩm OCOP của Hà Tĩnh trong thời gian tới.

Chị Bùi Thị Quỳnh Hoa (quận Cầu Giấy, TP.Hà Nội) cho hay: “Tôi đã sử dụng một số sản phẩm OCOP của Hà Tĩnh như: nước mắm, bánh đa nem, nem chua, giò me, giò bột... và thấy các sản phẩm này thơm ngon, chất lượng, giá cả phải chăng nên mỗi dịp Tết tôi luôn đặt hàng số lượng lớn để gia đình sử dụng và làm quà biếu tết cho người thân, bạn bè”.
Phan Quý
Theo kinhtemoitruong.vn

Link gốc: Cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP Hà Tĩnh “tăng tốc” phục vụ ngày tết (kinhtemoitruong.vn)
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây