Hà Tĩnh Mới - Tin tức mới nhất về Hà Tĩnh

https://hatinhmoi.vn


9 tỉnh muốn phát triển mô hình khu công nghiệp như ở Bình Dương

Trước sự chứng kiến của Phó Thủ tướng Lê Minh Khái, lãnh đạo 9 tỉnh đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với VSIP Group để phát triển mô hình khu công nghiệp như Bình Dương.
Sáng nay (25/3), Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái cùng đoàn công tác đã dự và chứng kiến lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa VSIP Group với lãnh đạo 9 tỉnh trong cả nước trong khuôn khổ chương trình "Bình Dương: Khởi động - Kết nối - Phát triển".

Theo đó, liên doanh Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (VSIP Group - gồm Tổng công ty Becamex IDC và Tập đoàn Sembcorp Development LTD, Singapore) và lãnh đạo các tỉnh 9 tỉnh Bình Phước, Tây Ninh, Bình Thuận, Khánh Hòa, Thừa Thiên - Huế, Hà Tĩnh, Thanh Hóa, Thái Bình và Nam Định đã ký kết biên bản ghi nhớ để nghiên cứu triển khai các khu công nghiệp tại 9 địa phương này.

Đây là hoạt động tiếp nối cho thỏa thuận hợp tác giữa hai nước từ chuyến thăm Singapore vào đầu tháng 2/2023 của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính.
 
D2023032603 1
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái tham quan mô hình khu công nghiệp VSIP ở Bình Dương - Ảnh: Q.T
 
Theo biên bản ghi nhớ, VSIP Group và các địa phương nói trên sẽ tiến hành nghiên cứu tính khả thi cho các khu công nghiệp, trung tâm đô thị và dịch vụ tại địa phương. Các dự án khả thi sẽ được ký kết thỏa thuận hợp tác và được cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư từ Chính phủ.

Phó thủ tướng Lê Minh Khái đánh giá cao mô hình phát triển khu công nghiệp xanh, gắn phát triển công nghiệp với đô thị dịch vụ, triển khai đồng bộ hạ tầng giao thông, hạ tầng xã hội của Bình Dương.

Phó Thủ tướng yêu cầu các tỉnh cần nghiên cứu, học tập cách làm của Bình Dương, nhất là trong công tác giải phóng mặt bằng cho các khu công nghiệp, không để xảy ra khiếu nại, khiếu kiện phức tạp, hài hòa lợi ích giữa doanh nghiệp, Nhà nước và người dân.

Theo Phó Thủ tướng, đây cũng chính là kỳ vọng của Chính phủ và của Thủ tướng Chính phủ đối với các địa phương nhằm tìm kiếm động lực phát triển mới cho quốc gia, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô và tăng cường hội nhập quốc tế.
 
D2023032603 2
Một góc KCN VSIP ở TP Thuận An, tỉnh Bình Dương - Ảnh: VSIP
 
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh cho biết, tỉnh sẽ hợp tác tốt với các địa phương cũng như đồng hành cùng các nhà đầu tư, doanh nghiệp để thúc đẩy các dự án sớm thành hiện thực, đạt hiệu quả.

Trong đó sẽ cùng nghiên cứu để chuyển đổi từ các khu công nghiệp gắn với đô thị, dịch vụ sang khu công nghiệp đô thị dịch vụ thông minh, tăng cường khoa học công nghệ để đạt giá trị gia tăng cao hơn, mang lại lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp và người dân.

Ông Minh cho biết Khu công nghiệp VSIP là mô hình phát triển toàn diện, xây dựng tổ hợp các khu công nghiệp đan xen với hệ thống đô thị, bao gồm đầy đủ các cấu phần về đô thị, nhà ở xã hội và khu tái định cư, không gian xanh,… trên nền tảng hệ thống giao thông bài bản, đồng bộ, kết nối nội khu, liên huyện và liên vùng, cùng với hệ thống giáo dục, y tế chất lượng cao, khắc phục được những hạn chế của việc phát triển KCN theo kiểu cũ. 

Theo Vietnamnet.vn

Link gốc: 9 tỉnh muốn phát triển mô hình khu công nghiệp như ở Bình Dương (vietnamnet.vn)
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây