Hà Tĩnh Mới - Tin tức mới nhất về Hà Tĩnh

https://hatinhmoi.vn


Hà Tĩnh: Khai trương Khu phố ẩm thực Nguyễn Du

Tối 27/4, UBND TP.Hà Tĩnh tổ chức lễ khai trương Khu phố ẩm thực Nguyễn Du với hàng ngàn người tham dự. Nơi đây sẽ trở thành điểm đến cho người dân địa phương và khách du lịch tham quan, thưởng thức các món ăn và dạo bộ, mua sắm ban đêm.
D2023042807 1
Lễ khai trương Khu phố ẩm thực Nguyễn Du diễn ra với nhiều hoạt động nổi bật như: biểu diễn nghệ thuật, nhảy dân vũ với sự tham gia của 200 người...
 
Phát biểu tại lễ khai trương, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Quang Đức cho biết: “Khu phố ẩm thực Nguyễn Du là không gian phục vụ nhu cầu ẩm thực của người dân và du khách với nhiều món ăn đặc sản vùng miền. Đồng thời, là nơi diễn ra các hoạt động văn hóa, văn nghệ, phục vụ Nhân dân đi bộ, vui chơi, giải trí”.
 
D2023042807 2
Hàng ngàn người thâm dự Lễ khai trương Khu phố ẩm thực Nguyễn Du.
 
Khu phố ẩm thực Nguyễn Du được tổ chức tại 2 tuyến đường Đào Tấn và đường Nguyễn Huy Oánh. Trước mắt, khu phố bố trí hơn 50 gian hàng, bao gồm các gian hàng ẩm thực, đồ ăn nhanh, sản phẩm OCOP, quà lưu niệm và khu vực dành cho các hoạt động văn hóa, văn nghệ, vui chơi giải trí.

Chị Lê Thị Mỹ (TP. Hà Tĩnh) chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên Hà Tĩnh có một khu phố ẩm thực, với hình thức tổ chức mới mẻ và được đầu tư bài bản. Người dân chúng tôi cảm thấy rất phấn khởi vì có thêm địa điểm để vui chơi, cũng kỳ vọng khu phố ẩm thực sẽ trở thành điểm nhấn về phát triển thương mại, dịch vụ, du lịch”.
 
D2023042807 3
Khu phố bố với hơn 50 gian hàng.
 
Đặc biệt, tại khu phố ẩm thực, những bức tường đã được các họa sĩ biến hình trở nên sống động, tái hiện một thành phố Hà Tĩnh thu nhỏ. 30 bức tranh trên trục đường Nguyễn Huy Oánh thể hiện theo chủ đề lịch sử phát triển, bản sắc văn hóa, con người Hà Tĩnh. Còn 30 bức tranh trên trục đường Đào Tấn, được vẽ với chủ đề hiện đại, phục vụ các bạn trẻ check in chụp ảnh.
 
D2023042807 4
 
D2023042807 5
Góc sống ảo lý tưởng cho giới trẻ khi đến tham quan, chụp ảnh.

Cô giáo Nguyễn Thị Thu Hà – người vẽ tranh tường tại Khu phố ẩm thực Nguyễn Du cho biết: “Những bức tranh vẽ lên tường là những nét đặc sắc của con người Hà Tĩnh, thông qua đây để góp phần quảng bá hình ảnh văn hoá và con người Thành Sen, đặc biệt đây sẽ là góc sống ảo lý tưởng cho giới trẻ khi đến tham quan, chụp ảnh”.

Được biết, khu phố ẩm thực Nguyễn Du hoạt động tất cả các ngày trong tuần. Riêng các cơ sở kinh doanh trên vỉa hè 2 tuyến phố Nguyễn Huy Oánh và Đào Tấn hoạt động từ 18h - 22h30 hàng ngày. Phố đi bộ với các hoạt động văn hóa, văn nghệ, vui chơi, giải trí được tổ chức mỗi tháng một lần vào các ngày thứ sáu, thứ bảy, chủ nhật cuối tháng.
Hoài Thanh
Theo KT&ĐU

Link gốc:  Hà Tĩnh: Khai trương Khu phố ẩm thực Nguyễn Du (kinhtedouong.vn)
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây