Hà Tĩnh Mới - Tin tức mới nhất về Hà Tĩnh

https://hatinhmoi.vn


“Chuyến xe yêu thương” đưa người bệnh về quê ăn Tết

Chiều 13-1, “Chuyến xe yêu thương” đã đưa hàng trăm bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đang điều trị tại 3 cơ sở của Bệnh viện K trở về quê để đón Tết.
Không chỉ là hoạt động ý nghĩa, mang tính nhân văn, “Chuyến xe yêu thương” đưa bệnh nhân về quê còn thể hiện mục tiêu chăm sóc toàn diện của Bệnh viện K trong việc chăm lo cho người bệnh từ tiếp đón, thăm khám, điều trị nội trú đến lúc yên tâm ra viện đón Tết.

Trưa ngày 13-1, gần 2.000 người bệnh và người nhà đang điều trị tại cả 3 cơ sở của Bệnh viện K đã quây quần cùng nhau trong bữa cơm tất niên với các bác sĩ, cán bộ y tế, những người bệnh còn yếu sẽ được bệnh viện đưa cơm đến tận giường bệnh. Sau bữa cơm tất niên, người bệnh và gia đình đã được Bệnh viện bố trí những “Chuyến xe yêu thương” về quê đón Tết.
 
D2023011403 1
PGS,TS Nguyễn Tiến Quang, Chủ tịch Hội đồng quản lý Bệnh viện K tiễn người bệnh về quê trên "Chuyến xe yêu thương" 
 
Đây là hoạt động thường niên được tổ chức trong 6 năm qua mà Bệnh viện K và Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư Ngày mai tươi sáng thực hiện. Đây là sự quan tâm thiết thực với người bệnh và gia đình bởi họ không còn phải lo lắng trước tình hình quá tải của các bến xe trong các dịp Tết Nguyên đán, sự mệt mỏi vì chờ đợi được vơi bớt, khó khăn trong đi lại và kinh phí đều đã được sẻ chia với sự đồng hành của các nhà hảo tâm trên hành trình gần 30 chuyến xe về 9 tuyến các tỉnh, thành phố: Hải Dương – Hải Phòng; Thái Bình – Nam Định; Phú Thọ - Tuyên Quang; Thái Nguyên – Bắc Kạn; Hòa Bình – Sơn La; Yên Bái – Lào Cai; Bắc Ninh – Bắc Giang – Lạng Sơn; Ninh Bình – Thanh Hóa; Nghệ An – Hà Tĩnh.
 
D2023011403 2
Các bác sĩ của Bệnh viện K vẫy tay chào bệnh nhân được về quê ăn Tết

"Tôi đã điều trị ở bệnh viện 2 năm nay, tôi rất phấn khởi vì những ngày Tết như này không phải đi ra bến tìm xe, hẹn giờ hay chờ đợi mua vé về Thái Bình. Ngày thường đi đã đông lắm, ngày tết còn khó hơn. Người mệt yếu mà đồ đạc thì phải mang ra bến rất vất vả, 2 năm nay tôi đều được đi xe của bệnh viện về quê, tôi không phải vất vả tìm xe nữa, vừa tiết kiệm được tiền để chữa bệnh lại còn được rất nhiều quà, yên tâm quá rồi. “Chuyến xe yêu thương” đã giúp cho những người bệnh như chúng tôi có một cái Tết ấm áp bên gia đình”, chị Trần Thị Thu Trang, điều trị tại khoa Nội 6 chia sẻ.

PGS, TS Nguyễn Tiến Quang, Chủ tịch Hội đồng quản lý Bệnh viện K thông tin: Chương trình sẽ diễn ra theo 2 đợt, người bệnh đang điều trị chưa về quê hôm nay sẽ được đồng hành cùng những chuyến xe yêu thương đợt 2 tổ chức vào sáng ngày 18-1 (tức ngày 27 tháng Chạp). Những bệnh nhân ở các Bệnh viện khác trên địa bàn TP Hà Nội nếu có nhu cầu về quê thì liên hệ với Phòng Công tác xã hội Bệnh viện K.
Nguồn AN An Qnd.vn

Link gốc:  “Chuyến xe yêu thương” đưa người bệnh về quê ăn Tết (qdnd.vn)
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây