Hà Tĩnh Mới - Tin tức mới nhất về Hà Tĩnh

https://hatinhmoi.vn


Trường THPT Nguyễn Đình Liễn: Định hướng nghề nghiệp cho học sinh thông qua các hoạt động hướng nghiệp, trải nghiệm

Năm học 2022 - 2023, Trường THPT Nguyễn Đình Liễn (Hà Tĩnh) đã tổ chức nhiều hoạt động hướng nghiệp, trải nghiệm ý nghĩa nhằm định hướng nghề nghiệp cho học sinh trường THPT Nguyễn Đình Liễn, giúp học sinh "hiểu mình, hiểu nghề, sáng tương lai".
​Để triển khai hiệu quả, thiết thực hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp ngay từ đầu năm, Ban giám hiệu Nhà trường đã chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể, gắn liền giữa lý thuyết và thực tiễn, đặc biệt chú trọng giao lưu, trao đổi với các đơn vị có kinh nghiệm trong hoạt động định hướng nghề nghiệp, đồng thời có các hoạt động truyền cảm hứng cho học sinh.

Tháng 12/2022, Ban giám hiệu Nhà trường phối hợp với Trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt – Đức Hà Tĩnh thực hiện chương trình “Cùng bạn chọn nghề cho tương lai”. Chương trình đã diễn ra thành công với những trải nghiệm lý thú, bổ ích. Thông qua chương trình học sinh được khám phá, tìm hiểu các ngành nghề và xác định được khả năng, sở trường, sở đoản của bản thân để lựa chọn nghề nghiệp.
 
D2023011304 1
Hành trình trải nghiệm của học sinh Trường THPT Nguyễn Đình Liễn
Thông qua hoạt động, nhiều học sinh chia sẻ cảm xúc ấn tượng. Học sinh Nguyễn Thị Thanh Nga - Lớp 11A3 cho biết "Cuộc đời là những chuyến đi. Có những chuyến đi không chỉ để đến, để biết mà còn để lại trong tâm trí mỗi người những dấu ấn khó quên. Chuyến tham quan trải nghiệm OPEN DAY tại Trường Cao đẳng Kĩ Thuật Việt Đức không quá dài nhưng những trải nghiệm của cuộc hành trình sẽ đọng lại mãi trong tim ta những xúc cảm, suy ngẫm đặc biệt. Được tham quan tại một ngôi trường khang trang, sạch đẹp nằm ở trung tâm Thành phố Hà Tĩnh bản thân em vô cùng thích thú. Ấn tượng sâu sắc với em chính là sự nhiệt tình, thân thiện của quý Thầy cô cùng sự vui vẻ, gần gũi của các bạn học sinh giúp em thấy thoải mái, và yêu quý ngôi trường nhiều hơn. Thầy Cô còn hướng dẫn, định hướng nghề nghiệp một cách cụ thể, tỉ mỉ. Qua đây, bản thân em học hỏi được nhiều điều hay và mới mẻ. Nếu có cơ hội, bản thân em mong muốn có thể quay lại ngôi trường để được trải nghiệm nhiều điều hơn nữa".
 
D2023011304 2
 
D2023011304 3
Trải nghiệm nghề nghiệp

Học sinh Phan Thị Xuân Trang - Lớp 12A1, chia sẻ "Đây là một chuyến đi trải nghiệm tuy rằng thời gian không quá dài nhưng đã để lại trong em rất nhiều những ấn tượng đẹp bởi những điều mới mẻ thú vị. Chúng em được trải nghiệm từng phòng học thấy được nhiều sự thú vị, nhiều kiến thức hay mà chúng em chưa hề biết cần phải học hỏi thêm. Bên cạnh đó chính là sự nhiệt tình, thân thiện của quý thầy cô Cao đẳng kỹ thuật Việt Đức".
 
D2023011304 4
 
D2023011304 5
 
D2023011304 6
Học sinh hứng thú với trải nghiệm nghề nghiệp

Đặc biệt, nhằm giúp Truyền cảm hứng và biết xác định vị trí, năng lực bản thân, Nhà trường tổ chức các hoạt động hướng nghiệp khác cho toàn thể học sinh. Chương trình "Hiểu mình, hiểu nghề, sáng tương lai", với sự trao đổi, nói chuyện của diễn giả Hồ Ngọc Hân - Chủ tịch Hội đồng quản trị hệ thống giáo dục Học viện ngôn ngữ bách khoa đã giúp 800 học sinh Nhà trường biết nỗ lực, cố gắng vì "trên bước đường thành công không có dấu chân của người lười biếng", học sinh xác định được năng lực bản thân để lựa chọn ngành nghề phù hợp và "đại học không phải là con đường duy nhất để mang đến thành công".
 
D2023011304 7
 
D2023011304 8
Chuyên đề "Hiểu mình, hiểu nghề, sáng tương lai"

Thầy Hoàng Quốc Quyết - Hiệu trưởng Nhà trường chia sẻ “Công tác định hướng, hướng nghiệp cho các em học sinh luôn được nhà trường chú trọng trong những năm qua. Trường có đội ngũ cán bộ tư vấn, hướng nghiệp và phối hợp với một số đơn vị tư vấn có chất lượng có thể trực tiếp hoặc gián tiếp tư vấn nhằm giúp các em định hướng chọn ngành sao cho phù hợp với mong muốn, năng lực và sở trường, định hướng tương lai phù hợp với nhu cầu công việc sau khi ra trường”.

Thông qua các hoạt động, học sinh Trường THPT Nguyễn Đình Liễn đã được trang bị thêm những kiến thức bổ ích, xác định được vai trò, trách nhiệm của bản thân, không ngừng cố gắng để nâng cao chất lượng học tập, rèn luyện phẩm chất để sớm biến ước mơ thành sự thật trong tương lai xán lạn.
Ban truyền thông
Nguồn nguyendinhlien.edu.vn

Link gốc: http://nguyendinhlien.edu.vn/tin-tuc-su-kien/tin-tuc-giao-duc/truong-thpt-nguyen-dinh-lien-dinh-huong-nghe-nghiep-cho-hoc-sinh-thong-qua-cac-hoat-dong-huong-nghiep-trai-nghiem2.html?fbclid=IwAR36eXLHK_jc9DWNR8W96LaBLKeftCjkjyb9sd2yk_5MDd3gSlUFQA22vyw
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây