THPT Nguyễn Đình Liễn: Xây dựng và phát triển kỹ năng tư duy phản biện, bí quyết mang đến thành công

Thứ ba - 09/10/2018 15:05
Sáng ngày 08/10/2018 trường THPT Nguyễn Đình Liễn tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề “Tư duy phản biện, bí quyết để thành công”. Tham dự chương trình có diễn giả Lê Đình Hiếu - Giám đốc Điều hành của Học viện G.A.P, Giám đốc Chương trình tìm kiếm tài năng trẻ Talent Hub của Trung tâm văn hóa giáo dục UNESCO đồng thời là Nhà sáng lập dự án dạy tiếng Anh cho người câm điếc, từng được tạp chí Forbes Việt Nam bình chọn vào danh sách 30 người có ảnh hưởng tích cực đối với giới trẻ nhờ những đóng góp cho cộng đồng thông qua giáo dục.

        Những câu chuyện anh kể trong quảng đời học sinh, những năm sinh viên tại Mỹ, những trải nghiệm khi về lập nghiệp tại Việt Nam và sự quyết tâm, động lực vượt lên chính mình trong hoàn cảnh gia đình có nhiều biến cố, diễn giả Lê Đình Hiếu đã hướng đến giới trẻ trong trường học những thông điệp, những bí quyết để đi đến thành công, đặc biệt thông qua tư duy phản biện, đó chính là hành trang, định hướng bước đi tương lai cho thế hệ học sinh sau này.

Upload

Những chia sẻ thông qua câu chuyện đời thường

         Diễn giả tâm sự: Đã là con người là tuổi trẻ cần phải có ước mơ, khát khao, phải sống – làm việc, phải tận tâm, tận tụy công việc, đừng ngại khó đừng sợ thất bại. Anh chia sẻ “Trong 100% việc làm của anh thì có 80% việc anh thất bại, anh chỉ thành công có 20% mà thôi, nhưng từ 80% thất bại đó anh đã chiêm nghiệm, rút ra nhiều bài học bổ ích”. Trong công việc cần đến sự đam mê Đam mê là khi các em làm gì đó thất bại. Nhưng từ thất bại đó, các em muốn làm tiếp thì đó là đam mê. Thất bại mà em không tiếc thời gian, công sức em bỏ ra. Còn nếu thất bại mà mình nói tiếc quá mình không làm cái này, cái kia thì đó không phải là đam mê”.

        Đồng thời cần vận dụng tư duy sáng tạo, cần tối ưu hóa các phương án để đi đến thành công, con người không phải là 1 cỗ máy được lập trình sẵn mà phải biết biến tấu, có tư duy phản biện để đạt đúng theo mục tiêu đã xác định, sắp xếp khoa học, có hệ thống.

 

Upload

Upload

và trao đổi thú vị với học sinh ...

        Tại chương trình, học sinh trường THPT Nguyễn Đình Liễn có những chia sẻ, trao đổi luận bàn với diễn giả. Nhiều câu hỏi hay, thú vị được các em gửi đến anh. Học sinh Lê Khánh Linh – Chi đoàn 12A8 trao đổi “Nếu trong cuộc đời anh không có những biến cố, khó khăn? Anh có thể có được thành công như thế này không?”, hay học sinh Nguyễn Thị Mỹ Duyên - Chi đoàn 10A6 chia sẻ “Anh đã gặp những thất bại gì? Kinh nghiệm từ sự thất bại đó mang đến cho anh những gì?” ...

       Những trao đổi của học sinh được chính diễn giả trả lời rất dí dỏm, chân thực và mang đến những kinh nghiệm quý báu, động lực sống có ước mơ, khát khao và thông điệp “cuộc sống là không chờ đợi”. Diễn giả mong muốn ở các em học sinh cần có sự trưởng thành trong nhận thức, một sự trưởng thành ở bản thân, một sự trưởng thành về nghề nghiệp, và quan trọng hơn cả, là sự trưởng thành về những giấc mơ, những ước mơ chính đáng, cao quý.

        Tại chương trình, diễn giả Lê Đình Hiếu thân gửi tặng UBND xã Cẩm Dương, đơn vị đăng ký về đích Xây dựng Nông thôn mới năm 2018 nhưng cuốn sách góp phần xây dựng Thư viện tại trung tâm học tập cộng đồng.

Upload

Tình cảm của diễn giả dành cho địa phương

       Qua chương trình nhiều giáo viên, học sinh cho biết rất ý nghĩa. Cô giáo Nguyễn Thị Hồng – Giáo viên môn Giáo dục công dân chia sẻ “Những kinh nghiệm để đời, tạo nên một sự đột phá trong nhận thức dành cho học sinh. Hi vọng rằng Nhà trường tiếp tục có những chương trình hay, thực tế như thế này để tạo nên sự chuyển biến mạnh mẽ trong giới trẻ học đường”.

Upload

Cảm ơn, tri ân của Nhà trường ...

Upload

và học sinh dành tặng Diễn giả

Bài và ảnh: Hoàng Quyết - Nguyễn Tứ

Nguồn tin: nguyendinhlien.edu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây