THPT Nguyễn Đình Liễn: Tăng tốc ôn thi cho học sinh giữa mùa dịch bằng hình thức trực tuyến

Thứ hai - 07/06/2021 21:13
Thực hiện công văn 1030/SGDĐT-GDPT về việc tổ chức ôn thi cho học sinh lớp 12 bằng hình thức trực tuyến từ ngày 7/6/2021, Trường THPT Nguyễn Đình Liễn đã chủ động triển khai tích cực.

Ngay trong ngày 6/6/2021, Ban giám hiệu Nhà trường đã tổ chức họp trực tuyến giáo viên chủ nhiệm, giáo viên trực tiếp dạy các lớp khối 12 ôn thi Tốt nghiệp, với sự tham gia đầy đủ 100%. Thông qua buổi trao đổi, Nhà trường thống nhất cách thức tổ chức dạy học, thời gian dạy, vấn đề tổ chức kiểm tra, đánh giá và sự giám sát, phối hợp kiểm tra của Nhà trường và gia đình.

 
22021060706 0
Ban giám hiệu tổ chức họp giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn

Ngay sau buổi họp, ngày 7/6/2021 tất cả các bộ môn đã triển khai dạy học trực tuyến thông qua ứng dụng Google Meet, kết hợp với Google Form để kiểm tra, đánh giá học sinh.

     Với sự linh hoạt trong công tác quản lý, Ban giám hiệu Nhà trường đã phân chia lớp học theo quy mô vừa đủ để tăng khả năng hỗ trợ, giúp đỡ học sinh. Với 312 học sinh được biên chế ở 12 lớp học có 12 GVCN, thầy cô đã đồng hành, quan tâm, hướng dẫn học sinh.
 
22021060706 1
 
22021060706 3
Giáo viên tổ chức dạy học tích cực

 Cô Nguyễn Thị Hồng - giáo viên chủ nhiệm lớp 12A3 Trường THPT Nguyễn Đình Liễn cho biết: “Để tổ chức tốt việc ôn tập kiến thức cho học sinh bằng hình thức online, chúng tôi đã thông báo và kêu gọi sự phối hợp của phụ huynh trong việc tạo điều kiện cho các em về kết nối mạng, máy móc và cùng với giáo viên tăng cường kiểm tra, giám sát học sinh. Ngoài hệ thống lại kiến thức cho học sinh, chúng tôi sẽ tiếp tục tăng cường cho các em làm đề với hình thức thi online. Từ kết quả của các bài thi, sẽ phát hiện những phần kiến thức còn thiếu hụt, những sơ suất trong quá trình làm bài để kịp thời bổ sung kiến thức cho học sinh”.

 
22021060706 4
 
22021060706 5
Học sinh tham gia học tập đầy đủ, nghiêm túc

Cùng với việc ôn tập bằng hình thức online, học sinh Trường THPT Nguyễn Đình Liễn còn yên tâm hơn khi được trang bị cẩm nang là bộ đề ôn tập. Thầy Hoàng Quốc Quyết - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Đình Liễn cho biết: “Trước đó chúng tôi đã tổng hợp, biên soạn, xây dựng bộ đề luyện thi cho học sinh với tổ hợp các môn Toán, Văn, Anh; Lý, Hóa, Sinh; Sử, Địa, Giáo dục công dân - biên soạn theo cuốn, mỗi cuốn từ 12 đến 15 đề. Theo đó học sinh dù nghỉ học nhưng vẫn có thể luyện đề mọi lúc mọi nơi”.

 Đặc biệt, với sự tâm huyết của đội ngũ, nhiều giáo viên sẵn sàng mua các đề thi trên các trang mạng, biên soạn và chủ động photo, in ấn hỗ trợ học sinh qua nhiều cách khác nhau với mong muốn học sinh được học thật, thi thật và kết quả thật. Từ đó tìm cách tháo gỡ khó khăn, giúp học sinh yên tâm học tập dưới sự chỉ đạo của Nhà trường.
 
22021060706 6
Cẩm nang ôn thi được biên soạn phục vụ học sinh

Trước đó, với sự chỉ đạo sát sao của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Tĩnh, Phòng GDPT, học sinh Nhà trường đã tích cực luyện thi trên các diễn đàn, bộ đề thi các môn Toán, Lý, Hóa, Sinh, Địa lý, Tiếng anh... Nhiều học sinh có kết quả khá cao, nhiều bộ môn ghi những dấu ấn đặc biệt qua các bài kiểm tra đánh giá.

Hi vọng, với sự chỉ đạo, quan tâm sát sao của Sở giáo dục và Đào tạo, sự nhiệt tâm, nhiệt tình của giáo viên cùng với sự cố gắng, nổ lực của học sinh nghèo vùng bãi ngang ven biển, Trường THPT Nguyễn Đình Liễn sẽ tăng tốc nhanh, về đích an toàn với những con số ấn tượng trong mùa tốt nghiệp THPT năm 2021.
Ban truyền thông

Theo nguyendinhlien.edu.vn


Link gốc: http://nguyendinhlien.edu.vn/tin-tuc-su-kien/thpt-nguyen-dinh-lien-tang-toc-on-thi-cho-hoc-sinh-giua-mua-.html?fbclid=IwAR1MUD8A6Chp1Lq4ZhKLH6l8CKGpXpzKIvCBXBJqTyZbd1IWgHLlhotgAGI

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây