Thầy giáo Hà Tĩnh 'thay áo mới' cho trường học khi đi cách ly tập trung

Thứ sáu - 18/06/2021 11:23
Hàng chục bức tranh đã được một thầy giáo vẽ tặng Trường Mầm non Sơn Trung (Hương Sơn, Hà Tĩnh) khi đang cách ly tập trung tại ngôi trường này.
Người thực hiện các bức tranh là thầy Lê Duy Lợi (SN 1985), giáo viên Trường THCS Nguyễn Tuấn Thiện, hiện đang phải cách ly tại đây.
 
2021061807 1
Thầy Lợi bắt đầu vẽ bức chúc bé ngủ ngon.
 
2021061807 2
Bức tường trống trơn trở nên sinh động sau bức vẽ.

Thầy Lợi chia sẻ, bản thân thuộc diện F1 vì có liên quan đến bệnh nhân Covid-19 ở thôn Đại Vường, xã Sơn Phú.
 
“Tối 12/6, mình cùng 5 người trong xóm được đưa đến điểm Trường mầm non Sơn Trung để cách ly tập trung. Lúc đầu tâm trạng rất buồn và lo sợ nhưng sau được mọi người động viên nên tinh thần dần ổn định trở lại”, thầy Lợi thông tin thêm.
 
2021061807 3
Bức tranh những đứa trẻ chơi còn trên thảm cỏ.

Vốn là một giáo viên mỹ thuật nên sau khi vào điểm cách ly được hai ngày Lợi đã nảy ra ý tưởng vẽ tranh lên tường để tặng các em học sinh, đây cũng là cách để “giết” thời gian nhàn rỗi.
 
Để thực hiện, thầy Lợi  đã nhờ người nhà lấy các dụng cụ, chất liệu rồi đưa đến điểm cách ly cho mình thực hiện. Ngay khi có “đồ nghề” trong tay Lợi đã cùng với một số người  trong điểm cách ly bắt tay vào công việc của mình.
 
2021061807 4
Bức hoạ trên tường ở hành lang dãy nhà học.

Sau mấy ngày thực hiện, đến nay hầu hết các bức tường trong phòng học ở Trường mầm non Sơn Trung đều đã được 'khoác' lên mình diện mạo mới, sinh động.

Những bức tranh gắn liền với các nội dung hoạt động thường nhật như ăn, ngủ vui chơi của trẻ; các hình ảnh về trò chơi dân gian…

“Trong thời gian tới tôi sẽ vẽ tiếp các bức tranh về chủ đề an toàn giao thông. Tôi muốn gửi tới mọi người một thông điệp, rằng mọi thứ rồi sẽ ổn thôi”, thầy Lợi  bày tỏ.
 
2021061807 5
Bức tranh chúc bé ngủ ngon trong phòng học ở trường mầm non, được thầy Lợi hoàn thành trong một buổi.

Ông Nguyễn Tiến Thích- Chủ tịch UBND xã Sơn Trung cho biết, hiện tại điểm Trường mầm non Sơn Trung có 36 người cách ly, trong đó có thầy Lợi. Theo ông Thích, việc làm của thầy Lợi rất có ý nghĩa và thiệt thực trong lúc này.

Theo Sỹ Thông Vietnamnet.vn
 
Link gốc: https://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/nhung-buc-hoa-tuyet-dep-cua-thay-giao-trong-khu-cach-ly-o-ha-tinh-746705.html?fbclid=IwAR0atB1-2rjfEAgkJIp7gECa73LB8FCR6Y1_zxn3oew2hmneJYryoGj_jXo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây