CLB Sách và Hành động trường THPT Nguyễn Đình Liễn: Thuyết trình, giới thiệu sách lan tỏa văn hóa đọc trong Nhà trường

Thứ hai - 15/11/2021 14:16
Câu lạc bộ Sách và Hành động trường THPT Nguyễn Đình Liễn - mô hình được thành lập vào tháng 11/2018. Rất vinh dự, ngày ra mắt CLB được đón GS.TS.NGND Nguyễn Lân Dũng về thăm và tư vấn, hỗ trợ.

Câu lạc bộ được đông đảo giáo viên, học sinh đón nhận tại trường THPT Nguyễn Đình Liễn, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh. Trong 3 năm qua, với mong muốn nâng cao sự hiểu biết, phát huy vai trò của Sách trong hành trình tiếp cận tri thức nhân loại và phát triển văn hóa đọc trong các nhà trường đồng thời thay đổi tư duy, nhận thức, biến thành những hành động đep, có ý nghĩa giáo dục, lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng.
 
22021111510 1
 
22021111510 2
Các thí sinh thể hiện phần thi

Với hình thức triển khai đa dạng, CLB không chỉ là địa chỉ mượn sách mà là sân chơi kết nối, hợp tác phát triển kỹ năng giáo dục toàn diện. Những sân chơi như “Học mê say – Chơi thật hay”, Phong trào “Gây quỹ vì bạn nghèo” được các em hưởng ứng tích cực.

Hoạt động chính của CLB là cung cấp nguồn sách miễn phí, khuyến khích đọc sách trong nhà trường. Đồng thời kêu gọi các bạn ai có sách hãy mang đến CLB để đọc chung miễn phí. Ngoài ra, CLB còn thông qua việc đọc sách để gây quỹ từ thiện, dành những phần quà nhỏ bé trao tặng những bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong dịp lễ, tết.

Năm học 2021 - 2022, dù tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nhưng CLB vẫn hoạt động đều đặn, thường xuyên, tuyển mới thêm nhiều thành viên từ các chi đoàn khối 10. Chủ nhiệm CLB hiện nay là bạn Nguyễn Thị Minh Anh - Lớp 12A3.

Ngay đầu năm CLB đã tổ chức tìm kiếm tài năng giới thiệu sách. Với sự tham gia đông đảo của các chi đoàn. Số lượng đăng ký tham gia là 44 bạn. Bước vào vòng sơ loại với 20 bạn học sinh ở 3 khối lớp. Vòng chung khảo có 9 bạn, tham gia thuyết trình, giới thiệu sách.

 
22021111510 3
 
22021111510 4
 Các thí sinh thể hiện phần thi

Với cách giới thiệu mộc mạc, giản dị, ngắn gọn, sáng tạo đã phần nào có sự tiến bộ trong tác phong, sự tự tin trong giao tiếp, cách diễn thuyết trước đám đông. Qua cách truyền tải ấy, các bạn đã truyền được cảm hứng cho học sinh trong trường về việc đọc sách và giá trị của việc đọc sách, thông qua các thông điệp mà sách mang lại, các bạn đã phần nào có những thay đổi trong cách nghĩ, cách làm, trong sinh hoạt tập thể. Các bạn làm việc khoa học hơn, biết tự vạch ra cho mình kế hoạch để thực hiện tốt nhất, các bạn sống có trách nhiệm hơn, biết chia sẻ những công việc với người khác, nhiều em còn có nhiều ý tưởng cho các hoạt động thiện nguyện rất tốt. Đây là một tín hiệu đáng mừng bước đầu nhằm xây dựng và phát triển văn hóa đọc trong nhà trường.

Kết quả, BTC đã chọn ra 1 giải Nhất; 2 giải Nhì; 2 giải Ba và 4 giải Khuyến khích (Giải nhất thuộc về bạn Nguyễn Thanh Vân - lớp 12A3).

 
22021111510 5
Ban tổ chức trao thưởng cho các thí sinh xuất sắc

Với những thông điệp, ý nghĩa từ CLB Sách và hành động triển khai, đã mang đến những sự thay đổi với nhiều việc làm, hành động đẹp, tạo sức lan tỏa mang đến những điều bổ ích, lý thú, xây dựng văn hóa đọc trong và ngoài Nhà trường và rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh. Biến những suy nghĩ, lời hay ý đẹp thành những kỹ năng, các hành động đẹp, xây dựng bức tranh cuộc sống thêm nhiều ý nghĩa.
CLB SÁCH VÀ HÀNH ĐỘNG
Theo nguyendinhlien.edu.vn 


Link gốc: http://nguyendinhlien.edu.vn/tin-tuc-su-kien/clb-sach-va-hanh-dong-truong-thpt-nguyen-dinh-lien-thuyet-tr.html?zarsrc=30&utm_source=zalo&utm_medium=zalo&utm_campaign=zalo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây