Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Phải cổ vũ, hỗ trợ cho cộng đồng startup triển khai các dự án, ý tưởng sáng tạo

Thứ ba - 20/12/2022 21:22
Chiều nay 20/12, Bộ NNPTNT phối hợp với UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức phiên toàn thể Diễn đàn Mekong Startup 2022 với chủ đề "Nông nghiệp hiện đại, tuần hoàn và phát thải thấp". Đến dự có Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam.
Phát biểu chỉ đạo diễn đàn, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cổ vũ tinh thần của các startup tại ĐBSCL. Đồng thời, khuyến khích các địa phương hỗ trợ các startup, nhất là những startup có những cách làm mới.
 
D2022122009 1
Phó thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu Diễn đàn Mekong Startup 2022 với chủ đề "Nông nghiệp hiện đại, tuần hoàn và phát thải thấp". Ảnh: T.T

"Sự cổ vũ về tinh thần và hỗ trợ từ chính quyền cũng sẽ giúp cộng đồng startup dễ dàng tiếp cận và triển khai dự án, ý tưởng sáng tạo của họ" - Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nói.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị Bộ NNPTNT có văn bản cụ thể về các nội dung trong diễn đàn, trình Chính phủ để có kế hoạch đồng bộ. Trong đó, nên kiến nghị có thêm nhiều các sự kiện tương tự diễn đàn, để có thể gặp gỡ, chia sẻ, tìm hướng giải quyết các bài toán nông nghiệp chuyển đổi và nhất là lan tỏa tinh thần khởi nghiệp, cách làm mới mẻ, sáng tạo.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết, hiện nước ta có 10 nhóm hàng nông nghiệp thuộc top 10 xuất khẩu thế giới như tôm, cá tra, cà phê, các sản phẩm từ lâm nghiệp, cao su, gạo chè...Vị thế cao hiện tại đều là công sức, sự nỗ lực và thành quả của những người làm nông nghiệp.

Đi cùng với thành tựu trên, Việt Nam cũng có những cam kết, kế hoạch quốc gia hướng đến phát triển bền vững về môi trường và đều được đánh giá cao trên trường quốc tế. Điều này thể hiện Việt Nam có trách nhiệm với môi trường thế giới, đồng thời xác định rằng ngoài đảm bảo an ninh lương thực cho hơn 100 triệu dân, Việt Nam cũng sẽ cố gắng góp phần đảm bảo an ninh lương thực cho thế giới, sẵn sàng vì mình và cộng đồng quốc tế.
 
D2022122009 2
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm các gian hàng trưng bày của các Startup vùng ĐBSCL. Ảnh: T.T


Trong thời gian tới, Phó Thủ tướng đề nghị các địa phương ĐBSCL phối với Bộ NNPTNT trong việc định hướng phát triển giống cây trồng, nâng giá trị sử dụng nông sản cho phù hợp. Song song đó là phối hợp với doanh nghiệp, bao gồm các tổ chức quốc tế cùng chung tay trong câu chuyển giảm phát thải, để cùng giải quyết vấn nạn chung toàn cầu.

Tại phiên toàn thể Diễn đàn Mekong Startup 2022, UBND tỉnh Đồng Tháp, Ban IV và các Hiệp hội ngành hàng trọng điểm cam kết tăng cường hợp tác công - tư, phối hợp nguồn lực, đẩy mạnh các nỗ lực, nhất là đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp sáng tạo để xây dựng Đồng Tháp thành "Trung tâm giải pháp giảm phát thải của khu vực từ năm 2023".

Theo đó, các bên cam phối hợp đẩy mạnh các hoạt động nâng cao nhận thức cho cơ quan quản lý Nhà nước, người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp và khuyến khích hình thành các hệ sinh thái đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp sáng tạo gắn với các nhiệm vụ, mục tiêu, xu hướng giải pháp liên quan tới "nông nghiệp phát thải thấp".

Cũng tại diễn đàn, Bộ NNPTNT, Bộ TNMT cùng lãnh đạo 13 tỉnh, thành ĐBSCL gồm TP.Cần Thơ, Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Vĩnh Long, Trà Vinh, Hậu Giang, Sóc Trăng, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang, Bạc Liêu, Cà Mau đã ký cam kết giảm phát thải khí nhà kính trong lĩnh vực nông nghiệp của vùng.
Theo Huỳnh Xây  Dân Việt

Link gốc: Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Phải hỗ trợ cộng đồng startup triển khai các dự án, ý tưởng sáng tạo (danviet.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây