Phát hiện người tử vong, bị cây đè trong rừng bảo tồn

Thứ ba - 03/09/2024 05:43
Bà Rịa - Vũng Tàu - Chồng đi cưa cây mãi không về, người vợ trình báo công an, sau đó phát hiện chồng đã tử vong trong rừng bảo tồn.

d2024090305
Hiện trường nơi nạn nhân tử vong trong rừng bảo tồn. Ảnh: SNN&PTNT
 
Ngày 2.9, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết đã tiếp nhận thông tin từ Hạt Kiểm lâm huyện Xuyên Mộc báo cáo vụ việc một người tử vong chưa rõ nguyên nhân, được phát hiện tại khoảnh 8, tiểu khu 28 Khu bảo tồn thiên nhiên Bình Châu - Phước Bửu.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 17h40 ngày 1.9, bà V.T.H (sinh năm 1989) đến Công an xã Bình Châu trình báo vụ việc chồng là ông N.M.C (sinh năm 1985) rời nhà lúc 19h ngày 31.8 đi cưa cây, đến ngày 1.9 vẫn chưa về.

Bà H đã gọi điện thoại cho chồng nhưng chỉ có tiếng đổ chuông, không có người nghe máy. Gọi điện hỏi thăm người thân cũng không ai biết. Do lo lắng, bà Hồng đã đến công an trình báo.

Sau đó, người nhà tỏa ra đi tìm thì phát hiện ông C đã tử vong, trong tình trạng bị cây đè lên người ở khu vực rừng bảo tồn trong lâm phần Khu bảo tồn thiên nhiên Bình Châu - Phước Bửu thuộc ấp Bình Hòa, xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc.

Khu vực nạn nhân tử vong có 1 cây tràm bị cắt thành 2 khúc.

Nhận được thông tin, Trạm Kiểm lâm Bình Châu đã cử lực lượng phối hợp cùng Công an huyện Xuyên Mộc, Khu Bảo tồn và lực lượng địa phương phối hợp xác minh, điều tra.

Hiện Công an tỉnh đang phối hợp cùng với các cơ quan chuyên môn tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều tra, làm rõ nguyên nhân để giải quyết theo quy định.

Khu bảo tồn thiên nhiên Bình Châu - Phước Bửu (huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) là khu rừng nguyên sinh ven biển duy nhất còn lại tương đối nguyên vẹn của Việt Nam.

Có diện tích tự nhiên hơn 10.537ha trải dài qua địa bàn 5 xã, cùng với hệ sinh thái đa dạng với nhiều dạng địa hình gồm cả đồi, núi, suối, hồ, rừng và biển nên nơi đây có chức năng phòng hộ môi trường vùng ven biển, bảo vệ cảnh quan thiên nhiên, phục vụ nghiên cứu, thực nghiệm khoa học, giáo dục bảo tồn, vui chơi giải trí và tổ chức các hoạt động du lịch sinh thái.

Nơi đây được xếp vào "Kiểu thực vật rừng kín, nửa rụng lá ẩm nhiệt đới" đa dạng thành phần thực vật với khoảng 750 loài thuộc 123 họ, trong đó có nhiều loài quý hiếm như: cẩm lai Bà Rịa, gõ đỏ, gõ mật...Ngoài ra, còn có tiềm năng lớn phát triển du lịch nghỉ dưỡng.



Theo Thành An Lao động

Link gốc: Phát hiện người tử vong, bị cây đè trong rừng bảo tồn (laodong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây