Vụ “hô biến” đất dịch vụ thành trạm bê tông: Phớt lờ lệnh đình chỉ, doanh nghiệp có thách thức chính quyền?

Thứ bảy - 11/08/2018 07:57
Mặc dù bị cơ quan chức năng thuộc UBND tỉnh Hà Tĩnh đình chỉ và yêu cầu tháo dỡ nhưng trạm trộn bê tông của Công ty Hưng Nghiệp tại xã Thạch Tân, huyện Thạch Hà vẫn

Thời gian vừa qua, Báo Đời sống & Tiêu dùng đã có loạt bài viết phản ánh đến trạm trộn bê tông thương phẩm của Công ty TNHH MTV Hưng Nghiệp ngang nhiên hoạt động không phép trên địa bàn xã Thạch Tân (huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh). Theo đó, không chỉ xây dựng trạm trộn bê tông hoạt động chưa có giấy phép, Công ty này còn cho xây dựng nhà vượt quá quy hoạch (Quy hoạch 3 tầng xây dựng 4,5 tầng) cho phép.

Ngay sau khi nhận được phản ánh của báo, các cơ quan chức năng đã nhanh chóng vào cuộc kiểm tra và xử lý những vi phạm Công ty TNHH MTV Hưng Nghiệp nhằm có hướng xử lý quyết liệt, đảm bảo đúng quy định.

Mặc dù bị cơ quan chức năng yêu cầu ngừng hoạt động để tháo dỡ, trạm bê tông của công ty Hưng Nghiệp vẫn “bỏ ngoài tai” để hoạt động bình thường. (Ảnh chụp sáng 6/8/2018)

Ngày 30/7, ông Nguyễn Đức Thắng – Phó Trưởng phòng Doanh nghiệp đầu tư, Sở Kế hoạch – Đầu tư Hà Tĩnh cho biết: Việc Công ty Hưng Nghiệp vi phạm, các Sở ngành đã kiểm tra, trong đó Sở Xây dựng Hà Tĩnh đã xử phạt 80 triệu đồng về những vi phạm, yêu cầu Công ty phải đình chỉ và tháo dỡ trong vòng 60 ngày kể từ ngày xử phạt.

“Hiện nay đoàn kiểm tra liên ngành đã được thành lập rà soát lại, thực hiện nghiêm chỉnh đình chỉ hoạt động của trạm trộn bê tông. Đoàn đang tiếp tục kiểm tra để có báo cáo gửi UBND tỉnh Hà Tĩnh. Hiện nay doanh nghiệp chấp nhận di dời và đơn vị đang lập kế hoạch để di dời”, ông Thắng cho hay.

Mặc dù cơ quan chức năng tỉnh Hà Tĩnh đã yêu cầu đình chỉ hoạt động của trạm trộn bê tông nhưng ghi nhận của phóng viên sáng 6/8, Công ty Hưng Nghiệp vẫn cho trạm trộn hoạt động, hàng loạt xe bồn chuyên chở bê tông vẫn ra vào liên tục như một sự thách thức quy định của pháp luật, thách thức sự vào cuộc quyết liệt của các cơ quan chức năng tỉnh Hà Tĩnh?

Báo Đời sống & Tiêu dùng sẽ tiếp tục thông tin sự việc!

Tác giả bài viết: Diễm Phước - Trí Thức

Nguồn tin: Đời sống & Tiêu dùng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây