Tư tưởng phản động của hội nhóm 'Năng lượng gốc Trống Đồng'

Thứ sáu - 17/12/2021 16:58
Bên cạnh việc quảng bá truyền năng lượng gốc có thể chữa được bách bệnh, rao giảng những yếu tố nhân văn, tình thương. Trải qua những lớp học cơ bản, được vào những phòng học ở cấp cao hơn, hội nhóm này sẽ truyền bá đến người tham gia những tư tưởng phản động, tâm linh ma mị.

Hội nhóm năng lượng gốc truyền bá tư tưởng phản động đến...tâm linh, ma mị

Như báo SK&ĐS đã phản ánh về khoá học cuả một tổ chức mang tên "Năng lượng gốc Trống Đồng" quảng bá việc truyền năng lượng gốc như một giải pháp chữa bệnh thần kỳ, có thể tự chữa lành mọi bệnh tật, kể cả ung thư hay COVID-19 chỉ bằng những buổi livestream không được cơ quan chức năng nào tại Việt Nam cấp phép. Tuy nhiên hội nhóm này vẫn có rất đông thành viên tham gia.
 
B2021121802
Hội nhóm năng lượng gốc hướng dẫn cách đặt tay chữa lành tất cả các bệnh liên quan đến hệ thần kinh và não bộ.

Không chỉ sử dụng chiêu bài chữa bách bệnh bằng những phương pháp kỳ dị, phản khoa học như lấy năng lượng từ nền văn minh ngoài không gian bằng cách nhìn vào trán của ông Lê Văn Phúc. Tại một số buổi livestream, ông Lê Văn Phúc còn chia sẻ những thông tin mang yếu tố tâm linh, ma mị.

Trong buổi 3 lớp 3 năng lượng mới Trống Đồng được livestream ngày 7/11/2021, ông Lê Văn Phúc đã chia sẻ một thông tin: "Ngày 20/10 vừa qua là ngày tất cả các vị tâm linh trên cả địa cầu hợp nhất thành một, xóa đi năm châu. Vì nếu còn năm châu sẽ còn tranh cãi quyền lực, còn làm tổn thương nhau. Cho nên tất cả các vị tâm linh trên cả năm châu đều hợp nhất thành một, không còn châu nào nữa hết. Chỉ còn một châu lục với quả địa cầu với tình thương yêu mà các vị thần linh sẽ hỗ trợ tất cả cho sự sống của quả địa cầu chúng ta một định hướng an lành. Đây là tin vui lớn nhất mà chú biết được qua các vị tâm linh gửi đến cho chú."

Tiếp đó, ông Phúc cho biết: "Chú tin chắc rằng, những sự việc như COVID tác động thì sẽ giảm từ từ. Trong mấy hôm nữa chú sẽ chờ đợi sự hướng dẫn để những anh chị em tốt nghiệp lớp 3 này đi cùng với chú và những người đi trước sẽ có cuộc cầu nguyện như thế nào, để cho những xáo trộn toàn cầu giảm lại, để tất cả mọi người được an lành" ?!

Không chỉ là những thông tin mang yếu tố tâm linh, ma mị, hội nhóm này còn truyền bá đến người học những tư tưởng phản động như phải thay đổi ngôi sao trên Quốc kỳ Việt Nam để đất nước được hưng thịnh.

Ông Phúc nói: "Nếu chúng ta muốn cân bằng âm dương, cân bằng xấu tốt thì chúng ta phải dịch chuyển lại cờ".

Thể hiện cho quan điểm sai lệch này, ông Lê Văn Phúc đã xoay ngược ngôi sao 5 cánh và in lên logo của hội nhóm năng lượng gốc. Tại tất cả các sự kiện, các trang mạng xã hội mà nhóm này tổ chức, logo này đều được gắn kèm. Không những thế, trong một số tài liệu của hội nhóm năng lượng gốc, hình ảnh ngôi sao bị quay ngược còn gắn với tranh vẽ minh họa các loại ma quỷ.
Kiên quyết không cho đăng ký sinh hoạt đối với các hội nhóm như "Năng lượng gốc Trống Đồng

Theo TS Vũ Thế Khanh – Tổng giám đốc Liên hiệp Khoa học công nghệ tin học và ứng dụng nhấn mạnh, đây là một tổ chức có dấu hiện truyền bá tư tưởng tà đạo. Định hướng con người đi ngược lại với chính sách pháp luật của Nhà nước. Điều đó có thể dễ dàng nhận thấy tại các ấn phẩm, logo của tổ chức này. Đây có thể coi là một âm mưu chống đối lại quốc gia.
 
B2021121802a
Hội nhóm năng lượng gốc tiếp tục xuất bản sách bằng tiếng Anh, gửi đường link trong nhóm kín rồi kêu gọi những thành viên tham gia mua sách.

Đáng chú ý, sau khi những cuốn sách có nội dung "vay mượn" cẩu thả,  tuyên truyền nội dung sai lệch, phản khoa học, thậm chí lồng ghép những tư tưởng phản động của Lê Văn Phúc bị dừng cấp phép vô thời hạn. Hội nhóm này lại tiếp tục tìm cách truyền bá những văn hóa phẩm độc hại bằng cách xuất bản sách tiếng Anh (có giá hơn 1 triệu đồng) và bán trên các trang thương mại điện tử. Sau đó, gửi đường link mua sách trong nhóm kín rồi kêu gọi những thành viên tham gia mua sách.

TS Phạm Tiến Dũng, Trưởng Ban Tôn giáo TP Hà Nội cho biết, hiện nay các cơ quan chức năng đã thực hiện nhiều biện pháp để quản lý các tôn giáo mới, lạ, tà đạo… Ban Tôn giáo TP tham mưu cho UBND thành phố chỉ đạo các UBND quận, huyện tăng cường công tác kiểm tra, quản lý nhà nước. Kiên quyết không cho đăng ký sinh hoạt đối với các hội nhóm như "Năng lượng gốc Trống Đồng".

Không chỉ TP Hà Nội, tại nhiều địa phương trên cả nước như TP HCM, Hà Tĩnh… đang phối hợp với các cơ quan chức năng của Bộ Công an tiến hành điều tra làm rõ các hội nhóm năng lượng gốc. Tuy nhiên, bên cạnh đó, yếu tố quan trọng nhất để những hội nhóm như "Năng lượng gốc Trống Đồng" không thể tồn tại, đó là người dân không tin, không nghe theo những tuyên truyền về phương pháp chữa bệnh phản khoa học.
 
Theo suckhoedoisong.vn

Link gốc: https://suckhoedoisong.vn//tu-tuong-phan-dong-cua-hoi-nhom-nang-luong-goc-trong-dong-169211217160158201.htm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây