Tự nhận là cán bộ kiểm lâm khi bị kiểm tra nồng độ cồn

Chủ nhật - 12/01/2020 17:07
Ông Hãn xưng là cán bộ kiểm lâm và gọi điện nhờ giải cứu khi bị kiểm tra nồng độ cồn. Tuy nhiên, cảnh sát xác nhận người này đang làm việc tại công ty sản xuất nguyên liệu giấy.
Sáng 12/1, CSGT Công an thị xã Kỳ Anh, cho biết tài xế Trần Xuân Hạn (60 tuổi, trú huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) vi phạm quy định về nồng độ cồn tối 9/1 đã đến xử lý nộp phạt. Cơ quan chức năng xác định tài xế này không phải cán bộ kiểm lâm như tường trình tại thời điểm bị kiểm tra.

Ông Hoàng Quốc Huấn, Chi cục trưởng Chi cục kiểm lâm Hà Tĩnh, cũng xác nhận đơn vị không có cán bộ nào tên Trần Xuân Hạn.

"Việc chấp hành quy định về nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện, phía chi cục đã chỉ đạo cán bộ mình thực hiện nghiêm túc", ông Huấn nói.
 
T2020011209
Tài xế Trần Xuân Hạn gọi điện thoại nhờ xin xỏ nhưng vẫn bị xử lý. Ảnh: Tiến Đạt.

Trao đổi với Zing.vn, ông Hạn cho biết từng làm lâm nghiệp, không phải kiểm lâm như đã giới thiệu. Hiện, người đàn ông này đang công tác tại Công ty TNHH sản xuất nguyên liệu giấy Việt Nhật Vũng Áng.

“Trước lúc vi phạm nồng độ cồn, tôi có uống mấy chén rượu tỏi nên vi phạm. Nay đã chấp hành nộp phạt và sẽ rút kinh nghiệm không tái phạm”, ông Hạn nói.

Trước đó, tối 9/1, Đội CSGT Công an thị xã Kỳ Anh phối hợp với Phòng CSGT Công an Hà Tĩnh triển khai kiểm tra nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

Tài xế Trần Xuân Hạn bị phát hiện điều khiển ôtô 7 chỗ có nồng độ cồn 0,066 mg/lít khí thở. Quá trình kiểm tra, người đàn ông này nói mình là cán bộ kiểm lâm và gọi điện nhờ can thiệp nhưng không được.

Theo Nghị định 100 của Chính phủ, mức xử phạt đối với người điều khiển ôtô chưa vượt quá 0,25 mg/lít khí thở thì bị phạt 6-8 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 10-12 tháng.
Theo Zing.vn

Link gốc: https://news.zing.vn/tu-nhan-la-can-bo-kiem-lam-khi-bi-kiem-tra-nong-do-con-post1035274.html

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây