Tử hình kẻ truy sát nhà vợ khiến 2 người tử vong

Thứ sáu - 29/01/2021 13:15
Mâu thuẫn trong việc chia tiền đền bù, Lê Minh Hải (1983, quê H.Hưng Nguyên, Nghệ An) cầm dao truy sát cả nhà mẹ vợ ở TDP4, P.Hà Huy Tập, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh khiến 3 người thương vong. Ngày 28-1, TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt Hải mức án tử hình cho tội danh “Giết người”. Ân hận vì tội ác mình gây ra, Lê Minh Hải xin nguyện được hiến xác cho y học sau khi bị thi hành án.
20210129010
Người thân bị hại tham dự phiên tòa.

Thảm án vì tiền

Đầu năm 2007, Lê Minh Hải kết hôn với chị Bùi Thị Dung (1983, trú TDP 4, P.Hà Huy Tập, TP Hà Tĩnh). Quá trình sinh sống, vợ chồng Hải được bà Nguyễn Thị Vân (1949, mẹ chị Dung) cho một mảnh đất xây được một căn nhà cấp 4 ngay cạnh bên nhà bà. Cuối năm, 2 vợ chồng sinh hạ được một đứa con. Đến năm 2018, do mâu thuẫn vợ chồng nên chị Dung gửi đơn ly hôn lên Tòa án và ra Hà Nội làm việc. Hải cùng con trai chuyển về phòng trọ ở P.Nam Hà, TP Hà Tĩnh hành nghề nghề sửa chữa xe máy. Khi dự án mở đường Lê Duẩn kéo dài triển khai, ngôi nhà vợ chồng Hải ở trước kia thuộc diện giải tỏa mặt bằng, được đền bù số tiền hơn 216 triệu đồng. Ngày 7-9-2020, bà Vân và anh Bùi Văn Quý (anh trai chị Dung) nhận số tiền trên.

Biết phía nhà vợ đã nhận tiền đền bù, ngày 19- 9- 2020 Hải đến nhà bà Vân để đòi chia số tiền trên. Đôi bên thống nhất khi nào có quyết định ly hôn giữa Hải và Dung thì khi đó mới chia tiền, sau đó Hải đi về. Sáng 28- 9- 2020, khi nhận được quyết định thuận tình ly hôn từ TAND TP Hà Tĩnh, Hải gọi điện thoại cho chị Dung và anh Quý hẹn trưa cùng ngày gặp chia tiền. Do có việc bận nên anh Quý gọi điện cho chị Bùi Thị Nhung và Bùi Thị Huỳnh (là chị gái của Dung) thông báo việc Hải sẽ đến nhà mẹ đòi chia tiền và nhờ 2 chị đến nhà mình lấy tiền mang tới để giải quyết. Sau đó, chị Nhung và chị Huỳnh đến nhà anh Quý và được vợ chồng anh Quý đưa cho số tiền 169 triệu đồng.

Khoảng 13 giờ cùng ngày, Lê Minh Hải mua một con dao bầu để sẵn trong cốp xe máy rồi đi đến nhà bà Nguyễn Thị Vân để giải quyết việc chia tiền đền bù. Hải có ý định nếu không giải quyết được thỏa đáng sẽ dùng dao tấn công những người bên nhà vợ.

Tại đây, bà Nguyễn Thị Vân và chị Bùi Thị Nhung, chị Bùi Thị Huỳnh (là các chị của vợ Hải) nói với Hải phải chờ chị Dung ở Hà Nội về mới giải quyết nên hai bên xảy ra mâu thuẫn, cãi nhau. Tức giận và nghĩ nhà vợ lừa mình nên Lê Minh Hải đã lấy dao bầu thủ sẵn đâm, chém liên tục nhiều nhát vào người chị Bùi Thị Nhung, chị Bùi Thị Huỳnh và bà Nguyễn Thị Vân. Hậu quả khiến chị Bùi Thị Nhung và chị Bùi Thị Huỳnh bị tử vong do mất máu cấp, bà Nguyễn Thị Vân bị tổn thương cơ thể do thương tích gây nên là 8%. Sau khi thực hiện hành vi phạm tội, Lê Minh Hải đã bỏ trốn và bị Cơ quan CSĐT CA tỉnh Hà Tĩnh bắt giữ tại H.Hưng Nguyên (Nghệ An) sau 5 giờ gây án.
 
20210129011
Lê Minh Hải cúi đầu nhận tội.

Xin hiến xác để chuộc lỗi

Sáng ngày 28- 1- 2021, TAND tỉnh Hà Tĩnh đã mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án “Giết người” đặc biệt nghiêm trọng này. Theo đó, đại diện VKS đề nghị mức án tử hình đối với bị cáo Lê Minh Hải. Công tố viên cho rằng, hành vi của bị cáo là côn đồ, không thể cải tạo thành công dân có ích, cần loại bỏ khỏi xã hội để làm gương cho người khác, thể hiện tính nghiêm minh của pháp luật và đảm bảo công bằng cho xã hội.

Trong phần xét hỏi, khi được trình bày, bị cáo Lê Minh Hải khai: từ sau khi vợ chồng ly thân không hề có mâu thuẫn với mẹ vợ cũng như các thành viên trong gia đình. “Bị cáo chỉ có ý định chém chị Dung và chị Huỳnh một cái để cảnh cáo, không cố tình đoạt mạng. Tuy nhiên, quá trình giằng co đã gây ra hậu quả lớn. Việc này nằm ngoài ý muốn của bị cáo” - Hải nói. Lê Minh Hải cũng cho rằng, bản thân bị truy tố đúng người, đúng tội, không oan sai. Xin chịu tất cả mọi trách nhiệm và các yêu cầu bồi thường về mặt dân sự của các bị hại.

Tại tòa, chị Bùi Thị Dung (vợ cũ Hải) cho rằng, việc hai vợ chồng ly thân là do nợ nần cùng mâu thuẫn kéo dài. Trước đó chị định sẽ từ Hà Nội về nhà giải quyết việc chia tiền đền bù với Hải, song vì phải đợi đến ba hôm sau lĩnh lương mới có thể về được, nên lỡ hẹn và nhờ mẹ ruột cùng hai chị giải quyết.

Được nói lời sau cùng, Hải khóc, nói sai lầm gây ra cho các gia đình là rất lớn, không gì có thể bù đắp được, xin gửi lời xin lỗi đến bố mẹ đẻ cùng các thành viên trong gia đình vợ cũ. Bị cáo cũng mong được hưởng sự khoan hồng của pháp luật để có thể chuộc lại lỗi lầm gây ra, bù đắp cho gia đình bị hại. “Nếu như phải trả giá bằng tính mạng của mình, bị cáo xin tình nguyện hiến dâng bản thân của mình cho nền y học nước nhà. Bị cáo hy vọng việc hiến thân này sẽ giúp ích cho một người nào đó để chuộc lại lỗi lầm của mình đã gây ra. Đây là lời nói từ đáy lòng bị cáo, mong được xem xét”- Hải nói.

Nhận định hành vi của bị cáo đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, coi thường pháp luật và tính mạng của người khác. Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt mà ra tay hết sức côn đồ, bất kể đó là người già, phụ nữ chân yếu tay mềm... hành vi của bị cáo đã tước đi mạng sống của nhiều người, khiến dư luận bất bình. Sau khi cân nhắc các tình tiết, xét thấy bị cáo không còn có khả năng để cải tạo giáo dục, cần phải loại bỏ vĩnh viễn ra khỏi đời sống xã hội, HĐXX tuyên phạt bị cáo Lê Minh Hải án tử hình về tội danh trên.

X.S
Theo cadn.com.vn

Link gốc: http://cadn.com.vn/news/78_238131_tu-hinh-ke-truy-sat-nha-vo-khien-2-nguoi-tu-vong.aspx

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây