Thủ đoạn giả danh công an để lừa đảo 1 tỷ đồng qua điện thoại

Thứ năm - 09/03/2023 08:06
Công an huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An vừa ngăn chặn lừa đảo chiếm đoạt tài sản với chiêu thức giả danh Công an. Đồng thời, lực lượng chức năng phối hợp với ngân hàng trao trả số tiền 1 tỷ đồng cho bị hại.

Cụ thể chiều 3/3, Công an xã Diễn Yên, huyện Diễn Châu tiếp nhận tin báo của chị Lê Thị H., SN 1970, trú tại xóm 4,  xã Diễn Yên với nội dung: 13h cùng ngày có 1 đối tượng gọi điện thoại cho chị H. tự xưng là Đội trưởng Đội điều tra phòng chống tội phạm kinh tế Công an tỉnh Nghệ An, thông báo chị H. có số tiền lớn gửi tại một ngân hàng bị rò rỉ thông tin, nếu không kịp thời bảo mật sẽ bị mất số tiền trên.

Sau đó đối tượng đe doạ chị H. cung cấp thông tin cá nhân liên quan, yêu cầu chị H. chuyển số tiền 1 tỷ vào số tài khoản mang tên Đỗ Văn Quỳnh và không được để cho người khác biết. Không một chút nghi ngờ, chị H. ngay sau đó đã đến ngân hàng làm thủ tục rút sổ tiết kiệm và chuyển số tiền 1 tỷ đồng cho đối tượng. Sau khi chuyển tiền xong, không liên lạc lại được với đối tượng, nghi ngờ đã bị lừa nên chị trình báo với cơ quan chức năng.
 
5132023030437
Lực lượng chức năng và hai nạn nhân đã nhận lại số tiền 1 tỷ đồng
 
Tiếp nhận tin báo, Công an xã Diễn Yên đã khẩn trương báo cáo lãnh đạo Công an huyện chỉ đạo xác minh, làm rõ. Dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo Công an huyện, Đội Cảnh sát hình sự phối hợp Công an xã Diễn Yên ngay lập tức làm thủ tục yêu cầu ngân hàng xác minh, đình chỉ ngay giao dịch chuyển tiền do chị H. thực hiện. Qua đó, đã kịp thời ngăn chặn được hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sải” của đối tượng xấu, bảo vệ được tài sản lớn của công dân.

Công an huyện Diễn Châu, Công an xã Diễn Yên đã phối hợp với ngân hàng trao trả số tiền 1 tỷ đồng cho gia đình chị H. Cảm kích trước sự nhiệt tình và trách nhiệm của lực lượng công an, chị H. đã viết thư cảm ơn Công an huyện Diễn Châu và Công an xã Diễn Yên.

Cơ quan công an khuyến cáo người dân cần cảnh giác, tuyên truyền đến người thân, bạn bè về các thủ đoạn trên, tránh mắc bẫy của đối tượng xấu.

Để làm việc với người dân, cơ quan công an sẽ trực tiếp gửi giấy mời, giấy triệu tập hoặc gửi qua công an xã, thị trấn, tuyệt đối không yêu cầu công dân chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng.

Khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo như trên, nhân dân cần báo ngay cho cơ quan công an nơi gần nhất./.
CTV Phan Tuyết/VOV.VN
Theo vov.vn
 
Link gốc: https://vov.vn/phap-luat/thu-doan-gia-danh-cong-an-de-lua-dao-1-ty-dong-qua-dien-thoai-post1006185.vov

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây