Thông tin tiếp về phá “ổ” buôn ma túy ngay trong trường Đại học Hà Tĩnh: Khởi tố vụ án 2 sinh viên Lào vừa tốt nghiệp ĐH Hà Tĩnh buôn bán ma túy

Thứ sáu - 29/06/2018 06:24
Sáng nay (29/6), Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Hà Tĩnh đã có quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” đối với vụ án 2 sinh viên người Lào vừa tốt nghiệp ĐH Hà Tĩnh có hành vi buôn bán ma túy.

Quyết định khởi tố vụ án hình sự do Thượng tá Trần Hải Trung – Phó thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh ký, xác định 2 sinh viên vừa tốt nghiệp Đại học Hà Tĩnh bị bắt quả tang khi vận chuyển ma túy có hành vi phạm tội “Mua bán trái phép chất ma túy” quy định tại Điều 251 – BLHS.

Hồ sơ ban đầu xác định 2 đối tượng: Phăn Sái Lợt Đa La (SN 1993), trú tại bản Thà Khẹc Cáng, huyện Thà Khẹc, tỉnh Khăm Muộn và Can Phôn Ma Vông Sy (SN 1995), trú tại Thị trấn Lạc Xao, huyện Khăm Cợt, tỉnh Bôlykhămxay (Lào), vừa tốt nghiệp Đại học Hà Tĩnh ngày 22/6. Trong lúc ở lại Việt Nam, tạm trú tại KTX Đại học Hà Tĩnh để chờ xác nhận của Lãnh sự quán Lào, đã cùng nhau góp tiền về Lào mua ma túy đưa sang Việt Nam bán kiếm lời.

 2 cựu sinh viên Đại học Hà Tĩnh bị bắt quả tang cùng với 200 viên ma túy tổng hợp và 15 bánh cần sa

Cả 2 cựu sinh viên Đại học Hà Tĩnh đã bị bắt quả tang lúc 21h30” ngày 25/6 tại khu vực bến xe khách Hà Tĩnh (thuộc huyện Thạch Hà – Hà Tĩnh), với tang vật bị thu giữ là 200 viên ma túy tổng hợp và 15 bánh cần sa. Kết quả giám định số ma túy tổng hợp là Methamphetamie có khối tượng 20,2007 gam; 15 bánh cần sa có khối lượng 1,675 kg.

Xác nhận với PV, lãnh đạo Phòng Kiểm sát an An ninh – Ma túy thuộc VKSND tỉnh Hà Tĩnh cho biết Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã có quyết định khởi tố vụ án và đề nghị chuyển vụ án về Cơ quan CSĐT Công an huyện Thạch Hà để điều tra, vì thuộc thẩm quyền án của cấp huyện xử lý.

Xác định án thuộc thẩm quyền cấp huyện, Viện KSND tỉnh Hà Tĩnh đã có quyết định chuyển vụ án hình sự về Cơ quan CSĐT Công an huyện Thạch Hà để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật. Hiện 2 cựu sinh viên người Lào này đang bị tạm giữ, việc khởi tố bị can, ra lệnh tạm giam sẽ do Cơ quan CSĐT Công an huyện Thạch Hà thực hiện.

 Trước cổng trường Đại học Hà Tĩnh, hàng đêm có hiện tượng mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy từ nhiều năm nay.

Nguồn tin của báo Bảo vệ pháp luật cho biết, sau khi bị bắt giữ, một trong hai đối tượng là cựu sinh viên Đại học Hà Tĩnh khai nhận, đây không phải lần đầu đối tượng này về Lào mua ma túy đưa sang Việt Nam bán kiếm lời. Mà trước đó, khi đang là sinh viên trường Đại học Hà Tĩnh, đối tượng này cũng đã có hành vi phạm tội tương tự. Điểm cất giấu “hàng” trước khi bán cho các con nghiện là phòng ở trong Khu KTX Đại học Hà Tĩnh.

Nguồn tin của báo Bảo vệ pháp luật cũng khẳng định, hiện tượng sinh viên trường Đại học Hà Tĩnh nghiện hút, chơi ma túy tổng hợp và có biểu hiện mua bán trái phép chất ma túy đã có từ lâu. Chính quyền và cơ quan chức năng địa phương đã có phản ánh và Cơ quan Công an Thành phố, Công an tỉnh đã cử trình sát “nằm vùng” để nắm bắt, ngăn chặn. Trực tiếp, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã có một số buổi tuyên truyền, phổ biển giáo dục pháp luật phòng, chống ma túy và tác hại của ma túy cho sinh viên trường Đại học Hà Tĩnh.

Trước đó, ngày ngày 1/6/2018, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Tĩnh cũng đã bắt quả tang sinh viên người Lào, đang học tại Đại học Hà Tĩnh có hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Đó là Si Mô Đa Ku Keo, sinh viên năm thứ Nhất, lớp tiếng Việt, bị bắt quả tang khi tàng trữ 21 viên hồng phiến, 30 viên thuốc lắc.

Tác giả bài viết: Bùi Tiến

Nguồn tin: Bảo vệ pháp luật

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây