Ráo riết xử lý nạn rao bán chim trời trên mạng xã hội

Thứ bảy - 14/10/2023 10:00
Trước việc một số người sử dụng mạng xã hội để đăng tải thông tin rao bán chim trời, ngành chức năng Hà Tĩnh ráo riết kiểm tra, xử lý vi phạm.
Nhiều ngày qua, trên mạng xã hội Facebook lan truyền các hình ảnh, thông tin rao bán chim trời bị đánh bắt trái phép mùa di cư. Qua xác minh, nhóm người đăng tải chủ yếu ở thị xã Kỳ Anh và TP Hà Tĩnh (tỉnh Hà Tĩnh).
 
D2023101403 1
Một tài khoản Facebook đăng tải thông tin rao bán chim trời ở Hà Tĩnh.
 
Ông Đào Đức Giang - Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm thị xã Kỳ Anh, cho biết đơn vị vừa phối hợp với Công an thị xã Kỳ Anh mời hai người dân trên địa bàn sử dụng mạng xã hội đăng tải thông tin rao bán chim trời. Người vi phạm ở xã Kỳ Hoa và phường Kỳ Long đã bị lập biên bản để xử lý theo quy định.

“Địa bàn nhiều ngày qua mưa gió nên chim trời di cư về khá nhiều, tình trạng bẫy, đánh bắt chim trời cũng vì thế xuất hiện trở lại. Để tránh bị lực lượng chức năng bắt trực tiếp, các đối tượng thường đăng bán chim trời sau khi đánh bắt được lên mạng xã hội”, ông Giang thông tin.

Hạt trưởng Hạt kiểm lâm thị xã Kỳ Anh cho hay, hơn 1 tháng qua, khi bắt đầu mùa chim di cư, đơn vị đã phối hợp các ngành chức năng đã kiểm tra, tháo gỡ, tiêu hủy 1.180 con chim giả, 3.900 que nhựa, 700m lưới dùng để bẫy chim, tiến hành thả về tự nhiên 15 con chim mồi.
 
D2023101403 2
Kiểm lâm thị xã Kỳ Anh phối hợp với công an làm việc với đối tượng buôn bán chim trời.

Việc tuyên truyền, tổ chức ký cam kết không săn bắt, buôn bán, tiêu thụ chim trời với người dân địa phương cũng được triển khai. Ngoài ngăn chặn tình trạng săn bắt chim trời, đơn vị tiếp tục theo dõi mạng xã hội nhằm phát hiện, xử lý nghiêm các đối tượng đăng tải thông tin mua, bán chim trời.

Lãnh đạo Chi cục Kiểm lâm tỉnh Hà Tĩnh cho biết thêm, trước tình trạng rao bán chim trời trên mạng xã hội gia tăng, chi cục đã chỉ đạo Hạt Kiểm lâm các địa phương nắm tình hình, phối hợp làm việc với các đối tượng đăng tải thông tin để xử lý.

Đến nay, lực lượng kiểm lâm đã triệu tập 6 vụ vi phạm. Trong đó, phạt tiền 3 người dân ở TP Hà Tĩnh; yêu cầu ký cam kết, nhắc nhở một người do chưa có chứng cứ rõ ràng. Ngoài ra có 2 đối tượng tại thị xã Kỳ Anh được triệu tập làm việc, củng cố hồ sơ xử lý.

 
D2023101403 3
 
D2023101403 4
Ngành chức năng tháo dỡ bẫy săn chim trời.

Chi cục Kiểm lâm Hà Tĩnh cũng tham mưu văn bản cho Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ký ban hành về việc tăng cường công tác quản lý, bảo vệ động vật hoang dã và chim di cư trên địa bàn.

“Mùa chim di cư năm nay, lực lượng chức năng đã phát hiện, tịch thu, tiêu hủy 65.271 các loại công cụ, dụng cụ, thiết bị dùng để đánh, bắt, bẫy chim tự nhiên. Gần 700 cá thể chim mồi còn sống cũng được thả về tự nhiên. Kiểm lâm cùng UBND các xã xử lý các lùm lán đánh bắt chim, xử phạt vi phạm hành chính 4 vụ săn bắt chim tự nhiên”, lãnh đạo Chi cục Kiểm lâm Hà Tĩnh cho hay.
Theo  Phạm Trường Tiền phong 

Link gốc: Ráo riết xử lý nạn rao bán chim trời trên mạng xã hội (tienphong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây