Nghệ An: Chiếm đoạt 1,3 tỷ đồng tiền mua đất của khách hàng “nướng” vào chơi chứng khoán

Thứ tư - 02/03/2022 07:37
Sau khi nhận tiền đặt cọc đất, 01 phụ nữ ở huyện Yên Thành (Nghệ An) đã lừa đảo và chiếm đoạt 1,3 tỷ đồng tiền mua đất của nhiều khách hàng để chơi chứng khoán và tiêu xài cá nhân.
20220306239
Nguyễn Thị Thảo tại cơ quan điều tra vì hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Ngày 1/3, Công an huyện Yên Thành (Nghệ An) cho biết, đơn vị đang tạm giữ 01 đối tượng để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, vào ngày 27/2, Công an huyện Yên Thành nhận được trình báo của chị N.T.T. trú tại xã Tiến Thành về việc bị Nguyễn Thị Thảo (32 tuổi, trú xã Khánh Thành, huyện Yên Thành) lừa đảo chiếm đoạt 400 triệu đồng dưới hình thức bán đất.

Trong quá trình điều tra, công an xác định vào khoảng tháng 5/2021, Thảo quen anh N.V.H. trú tại TP Vinh. Anh H. đăng bài bán một lô đất ở xã Sơn Thành, huyện Yên Thành với giá hơn 1,1 tỷ đồng. Chị T. có nhu cầu mua lô đất này nhưng chỉ có 400 triệu đồng, Thảo bèn nhận lời sẽ tìm người chung mua cùng và hẹn 45 ngày sẽ có sổ đỏ cho chị T.

Nhận 400 triệu đồng từ chị T. Thảo chuyển cho anh H. Hơn 1 tuần sau, khi biết miếng đất anh H. bán đang có tranh chấp, Thảo yêu cầu anh này trả lại 400 triệu đồng. Nhận lại 400 triệu đồng nhưng Thảo không trả lại chị T. Quá hẹn nhận sổ đỏ, chị T. đòi lại tiền nhưng Thảo nhiều lần tìm cách khất.

Tiếp đó, vào khoảng tháng 10/2021, Thảo dùng Facebook “Nguyễn Thảo” để tìm kiếm các lô đất được rao bán trên địa bàn huyện Yên Thành, sau đó giới thiệu cho anh N.T.T. trú tại xã Liên Thành, huyện Yên Thành có nhu cầu mua đất. Thảo nhờ người thân quen làm chủ các lô đất để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của anh T.

Số tiền 800 triệu đồng mà người thân của Thảo nhận được từ anh T. đều chuyển qua tài khoản ngân hàng của Thảo hoặc đưa tiền mặt trực tiếp.

Đến ngày 24/01/2022, Thảo tiếp tục giả mạo là chủ lô đất tại xã Mỹ Thành để nhận 100 triệu đồng tiền cọc của anh N.V.H. trú tại xã Mỹ Thành, huyện Yên Thành.

Đến thời điểm bị bắt giữ, Thảo đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản, lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản là 1,3 tỷ đồng. Số tiền này Thảo nướng hết vào chứng khoán và tiêu xài.

Hiện, Công an huyện Yên Thành đang củng cố hồ sơ, điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật./.
Thanh Hà
Theo tamnhin.trithuccuocsong.vn
 
Link gốc: https://tamnhin.trithuccuocsong.vn/nghe-an-chiem-doat-13-ty-dong-tien-mua-dat-cua-khach-hang-nuong-vao-choi-chung-khoan-118688.html?fbclid=IwAR2t7w7oikB8gzjFmHbYXTI1vEGbhFQL6ipjesAnAgojI_DZNgo6IievC7w

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây