Mang xăng đốt nhà mẹ vợ cũ rồi chốt cửa cố thủ

Thứ sáu - 12/06/2020 11:08
Do bức xúc khi gọi điện cho vợ cũ nhưng không nghe máy nên Hải mang xăng đến nhà mẹ vợ rồi châm lửa đốt.
Thông tin từ Công an Thành phố Hà Tĩnh cho biết, cơ quan này đang tạm giữ Nguyễn Thanh Hải (SN 1986, trú tại phường Bắc Hà) để điều tra làm rõ vụ mang xăng đến nhà bà Trần Thị Hạnh (mẹ vợ cũ) để châm lửa phóng hỏa.

Theo đó, vào khoảng 10h20’ sáng nay (12/6), Hải gọi điện cho vợ cũ là chị P.T.D để nói chuyện, trong cuộc nói chuyện giữa Hải và chị D. đã xảy ra mâu thuẫn. Lúc này, Hải mượn xe đạp điện của người hàng xóm rồi đến nhà bà Trần Thị Hạnh (mẹ chị D.) để gặp nói chuyện.
 
T2020061203 1
Phòng khách nhà bà Hạnh bị con rể cũ châm lửa đốt.

Tới nơi, Hải gọi điện cho chị D., nhưng người này không nghe máy. Vì quá bực tức, Hải cầm đá ném vào nhà bà Hạnh rồi bỏ về nhà. Sau khi về nhà, Hải mang can nhựa ra trạm xăng để mua xăng rồi cầm bật lửa tiếp tục đến nhà bà Hạnh.

Tại đây, Hải ném can xăng vào gian nhà khách rồi châm lửa phóng hỏa. Thời điểm này trong ngôi bà Hạnh có 2 người lớn và 2 trẻ em, rất may cả 4 người nhanh chóng chạy thoát ra ngoài nên không có thương vong về người.
 
T2020061203 2
Hải bị bắt giữ sau khi gây ra vụ án.

Do thời tiết nắng nóng, ngọn lửa nhanh chóng lan ra khắp nhà khiến nhiều đồ đạc trong nhà gần như bị thiêu rụi hoàn toàn. Phần kính cường lực phía trước nhà bị vỡ nát. Ngay sau khi nhận được thông tin, lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường để dập lửa đồng thời truy bắt hung thủ.

Đến 11h50 cùng ngày, Hải bị bắt giữ tại nhà riêng ở số 12 ngõ 3, đường Xuân Diệu, TP Hà Tĩnh. Do đối tượng chốt cửa cố thủ trong nhà nên các trinh sát phải lên phương án đột nhập, phá cửa nhà Hải để bắt giữ.

Tại cơ quan công an, Hải thừa nhận do mâu thuẫn khi gọi điện vợ cũ không nghe máy nên bực tức mới phóng hỏa nhằm mục đích cảnh cáo. Được biết, Hải và vợ cũ đã ly hôn hơn 1 năm và có với nhau 4 người con.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.  
Hoài Nam
Theo Tiền phong


Link gốc: https://www.tienphong.vn/phap-luat/mang-xang-dot-nha-me-vo-cu-roi-chot-cua-co-thu-1672424.tpo

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây