Huyện A Lưới Thừa Thiên - Huế: Rừng bị tàn phá!

Thứ sáu - 28/02/2020 15:04
Cơ quan chức năng huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết đang khẩn trương vào cuộc kiểm tra, làm rõ tình trạng phá rừng trên địa bàn.
Xã Hồng Hạ cách thị trấn Bốt Đỏ (huyện A Lưới) khoảng 25km, là địa phương miền núi có nhiều tài nguyên khoáng sản phong phú, mật độ rừng cho thấy nhiều khu được phủ xanh của những tán lá vươn to từ cây cổ thụ. Tuy nhiên, thời gian gần đây, theo phản ánh của người dân, ở một số khu vực, rừng bị tàn phá nghiêm trọng.
 
T20200222812 1
Gốc cây bị đốn hạ còn rất mới

Theo chân người dân bản địa, nhóm phóng viên băng qua sườn dốc núi hiểm trở của khu rừng và ghi lại được những hình ảnh hàng loạt cây bị đốn hạ, đa phần các cây cổ thụ có đường kính trên 80cm chỉ còn trơ lại gốc, cùng ngọn, cành, bìa, vỏ bị vứt lại rải rác khắp nơi. Tiếp đó, những phách gỗ được rọc xẻ nằm vất vưởng trên lối đi…
 
T20200222812 2
Gỗ tập kết tại nhà sàn được cho là của một cán bộ xã

Điều đáng nói, một con đường độc đạo bất thường từ điểm dựng lán trại tiếp nối trang trại được cho là của một cán bộ xã. Và trên lối đi này, xuất hiện nhiều vết trượt mòn, vết lốp xe tải còn rất mới...

Chỉ sau 3 giờ từ điểm dựng lán trại đến điểm kết thúc con đường này, nhiều phách gỗ được tập kết "án ngữ" trực diện lối vào. Ông Hồ Viết Lương - Chủ tịch UBND xã Hồng Hạ cho biết, với nguồn gỗ không rõ nguồn gốc được xác định là bất hợp pháp, chính quyền phối hợp với lực lượng chức năng kiểm lâm để tịch thu làm đúng theo qui định pháp luật.
 
T20200222812 3
Nhiều phách gỗ được để lại trên lối mòn.

Ông Trần Nhân Đức - Hạt trưởng Hạt Kiểm Lâm huyện A Lưới cho biết: “Cơ quan này đã lập biên bản tịch thu về khối lượng gỗ (trên 1m3) tại sân của cán bộ xã. Nguồn gỗ được trục vớt từ khe trong khu vực nhà máy thủy điện sông Bồ là gỗ trám hồng”.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch UBND huyện A Lưới khẳng định: “Huyện sẽ chỉ đạo các cơ quan chức năng, kiểm tra và báo cáo bằng văn bản, quan điểm là phải đấu tranh bảo vệ rừng cho tốt".
Quốc Dũng
Theo Báo Đời sống và Tiêu dùng

 
Link gốc: http://doisongtieudung.vn/huyen-a-luoi-thua-thien-hue-rung-bi-tan-pha-20200228111140729.html

 
 Từ khóa: huyện A Lưới

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây