Hà Tĩnh: Nhiều động vật rừng nguy cấp, quý hiếm bị nuôi nhốt tại nhà dân

Thứ năm - 09/01/2020 07:48
Công an Hà Tĩnh vừa phát hiện lượng lớn cá thể động vật rừng bị nuôi nhốt, cấp đông trong một nhà dân trên địa bàn thành phố.
T2020010902a
Chồn và don được làm thịt cấp đông trong tủ đá (Ảnh: Công an TP Hà Tĩnh)

Theo đó, vào khoảng 9h 30 phút ngày 7/1/2020, Đội Cảnh sát Kinh tế - Môi trường Công an thành phố Hà Tĩnh tiến hành kiểm tra và phát hiện tại nhà anh Bùi Minh Hoàng (SN 1988, trú tại xóm Đồng Công, xã Đồng Môn, TP Hà Tĩnh) có nuôi nhốt, tàng trữ, mua bán động vật rừng các loại.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng thu giữ 10 cá thể chồn đang được nuôi nhốt trong các lồng sắt (tổng trọng lượng 21kg), 6 cá thể don và chồn đã làm thịt cấp đông (tổng trọng lượng 20kg). Tuy nhiên, anh Bùi Minh Hoàng không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp.
 
T2020010902b
10 cá thể chồn còn sống được nuôi nhốt trong lồng. (Ảnh: Công an TP Hà Tĩnh)

Khai nhận với lực lượng chức năng, số lượng động vật rừng nói trên được cơ sở này thu mua của các thương lái ở huyện Hương Khê và tỉnh Quảng Bình về bán cho các nhà hàng ở TP Hà Tĩnh để kiếm lời.

Được biết, cá thể chồn thuộc nhóm IIB, danh mục động vật rừng nguy cấp, quý hiếm. Hiện Công an thành phố Hà Tĩnh đang lập hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật.
Dương Cầm
Theo Infonet.vn
 Từ khóa: Công an Hà Tĩnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây