Hà Tĩnh: Nhiều đối tượng trong đường dây lừa đảo liên tỉnh tuyển CTV bán hàng online bị khởi tố

Thứ sáu - 30/07/2021 08:59
Công an tỉnh Hà Tĩnh vừa ra quyết định khởi tố thêm nhiều đối tượng trong đường dây “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” của Lê Huy Nhật.
20210730012
Các đối tượng tại cơ quan điều tra.
 
Trước đó, ngày 16/4/2021, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh đã khởi tố bị can đối với Lê Huy Nhật (SN 1993), trú tại phường Lam Sơn, TP Thanh Hóa (Thanh Hóa) và 36 đối tượng khác về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Mở rộng điều tra vụ án Lê Huy Nhật và đồng phạm, Công an tỉnh Hà Tĩnh vừa ra quyết định khởi tố thêm 13 bị can về tội: “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” quy định tại khoản 2 Điều 174 Bộ luật Hình sự.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng vừa bị khởi tố khai nhận: Sau khi tham gia vào Công ty cổ phần tập đoàn Dream Group do Lê Huy Nhật và Nguyễn Hữu Hiếu làm chủ, mặc dù biết đây là đường dây lừa đảo nhưng các đối tượng vẫn tích cực giúp sức, tham gia vào việc chiếm đoạt tiền của các CTV.

Những nhân viên này đã vào các trang page, đại diện cho công ty để tương tác với CTV để họ tin tưởng vào các hoạt động của công ty; đồng thời sử dụng tài khoản Facebook ảo, sim số thuê bao không chính chủ nhắn tin đặt hàng của CTV và yêu cầu họ gửi hàng đến người nhận có tên, địa chỉ giả và số thuê bao không chính chủ, dẫn đến CTV đặt mua hàng từ các page mà họ đã đăng ký.

Nhật, Hiếu và các đối tượng khác gửi hàng cho CTV thông qua dịch vụ giao hàng tiết kiệm, khi họ đã nhận được hàng và gửi đi cho khách mua thì người mua (là các nhân viên của Nhật) sẽ tắt máy, chặn liên lạc với CTV để chiếm đoạt số tiền hàng đó.

Trong số các đối tượng này, cơ quan điều tra đã làm rõ vai trò của Bùi Đình Phong là “kế toán” cho nhóm của Nhật. Với thu nhập “khủng” mỗi tháng từ 20 - 30 triệu đồng, Phong có trách nhiệm: Tổng hợp, tính toán tổng số tiền lừa được của CTV; tính toán, phân chia tiền hưởng lợi cho những người đã cùng với Nhật thực hiện được hành vi lừa đảo tiền của CTV dựa trên số tiền mà họ đã lừa đảo được theo tỷ lệ mà Nhật đã quy định; tổng hợp, tính toán các khoản tiền đã bỏ ra để phục vụ cho việc lừa đảo của công ty và tính toán tiền thu lợi còn lại của công ty sau khi trừ đi tất cả các chi phí, từ đó tính toán, phân chia khoản tiền thu lợi cho Nhật, Hiếu và các đối tượng có liên quan khác; liên hệ và đặt mua mỹ phẩm về để cho Nhật và những người khác làm công cụ, phương tiện thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tiền của CTV.

Tính đến nay, Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC02) Công an tỉnh Hà Tĩnh đã tiến hành khởi tố 53 bị can và đang tiếp tục củng cố chứng cứ để mở rộng vụ án, xử lý các đối tượng có liên quan.

Hiện Cơ quan điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh cũng đang đề nghị những người bị các đối tượng trong đường dây này chiếm đoạt tài sản liên hệ với Phòng Cảnh sát Hình sự - Công an tỉnh Hà Tĩnh tại địa chỉ số 268 Nguyễn Huy Tự, TP Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh nộp đơn tố giác tội phạm và cung cấp thông tin liên quan để được bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp theo quy định của pháp luật.
Ngọc Tuấn
Theo taichinhdoanhnghiep.net.vn

Link gốc: https://taichinhdoanhnghiep.net.vn/ha-tinh-nhieu-doi-tuong-trong-duong-day-lua-dao-lien-tinh-tuyen-ctv-ban-hang-online-bi-khoi-to-d22970.html

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây