Hà Tĩnh: Nhà xe Mận Vũ bị "tố" hành xử kiểu "lộng quyền"?

Thứ sáu - 14/12/2018 17:59
Mới đây, tòa soạn báo Người tiêu dùng vừa nhận được phản ánh của bạn đọc về việc chủ nhà xe Mận Vũ (chuyên tuyến Kỳ Anh, Hà Tĩnh – Hà Nội) dùng xe ô tô chặn ngang nhà xe Quyền Giang vừa mới khai trương để cản trở hoạt động của nhà xe mới.

Cụ thể, theo thông tin của bạn đọc có tên là N.T cung cấp “trước đó, ngày 2/12 nhà xe Quyền Giang vừa đón khách xong và đang bắt đầu chuẩn bị chuyển bánh tại bãi đậu xe thuộc xã Kỳ Thư (huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) thì xuất hiện một số xe ô tô của nhà xe Mận Vũ tiến đến. Chiếc xe Lexus BKS 38A-10999 của chủ nhà xe Mận Vũ đã chắn ngang trước đầu xe khách Quyền Giang và phía sau chiếc xe khách lại có một chiếc xe trung chuyển 16 chỗ mang biển kiểm soát 38B-01349 chắn ngang.

xe
Chiếc xe Lexus BKS 38A-10999 của chủ nhà xe Mận Vũ chặn đầu nhà xe Quyền Giang.

 Xe khách Quyền Giang không di chuyển được do bị “khóa đầu, khóa đuôi”, " cách cư xử của nhà xe Mận Vũ đối với hoạt động của nhà xe mới như thế là cạnh tranh không lành mạnh, "lộng quyền". Rất cần cơ quan chức năng vào cuộc để đem lại công bằng cho người dân chúng tôi được yên tâm lên các tuyến xe khách”.

Picture1544621314055.jpgxe
Ngoài chiếc xe Lexus "khóa đầu" thì chiếc xe khách 16 chỗ mang BKS 38B-01349 của nhà xe Mận Vũ cũng "khóa đít’ nên khiến nhà xe Quyền Giang không di chuyển được. 

 PV báo Người tiêu dùng đã trực tiếp liên hệ với nhà xe Quyền Giang và nhận được chia sẻ "sự việc xảy ra tối 2/12, hôm đó nhà tôi đang dừng xe bốc đồ, nhà xe Mận Vũ chặn xe tôi nên khách trên xe tôi phải xuống sang đi xe khác. Họ hành xử kiểu côn đồ, khi công an đến đó cũng không giải quyết gì, còn bắt tay rồi đi về..."

Sự việc trên được người dân báo tin tới cơ quan chức năng của huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh. Nhận được tin báo, lực lượng chức năng huyện Kỳ Anh đã nhanh chóng có mặt để giải quyết. Tuy nhiên, sự việc vẫn chưa được cơ quan chức năng giải quyết, phân minh rõ ràng.

Trao đổi với PV báo Người tiêu dùng về sự việc liên quan đến việc nhà xe Mận Vũ chặn ngang nhà xe Quyền Giang, ông Lê Xuân Thủy - Trưởng Công an huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh nói: “Sự việc đó xảy ra rất nhỏ, ở cấp cơ sở nên đang trong thời gian giải quyết, chờ cơ sở báo cáo mới rõ được”.

xe...
Doanh Nghiệp tư nhân Mận Vũ ở Khu phố 3, Phường Sông Trí, Thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh.

PV tiếp tục liên hệ với nhà xe Mận Vũ để khách quan thêm thông tin, đại diện quản lý nhà xe này khẳng định: “Cái việc đó hỏi giám đốc, chứ anh chịu, giám đốc không dùng điện thoại, cứ vào doanh nghiệp gặp anh Vũ. Anh không nắm được sự việc đó”.

Theo tìm hiểu của PV thì nhà xe Mận Vũ có tên đầy đủ là Doanh Nghiệp tư nhân Mận Vũ, mã số thuế là 3000410065. Đơn vị này có địa chỉ ở Khu phố 3, Phường Sông Trí, Thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh. Người đại diện pháp luật của doanh nghiệp này là ông Đào Quốc Vũ. Doanh nghiệp này hoạt động từ năm 2007. Hiện nay, doanh nghiệp này gần 10 xe khách chạy tuyến Kỳ Anh – Hà Nội.

Hy vọng lực lượng chức năng của huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh cần có các biện pháp để chấn chỉnh tình trạng trên nhằm tạo ra niềm tin cho người dân trong việc kinh doanh vận tải hành khách trên các tuyến đường của địa phương.

Báo Người tiêu dùng sẽ tiếp tục thông tin sự việc đến bạn đọc ở bài viết tiếp theo.

 Liên Nguyễn

Nguồn tin: Người tiêu dùng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây