Hà Tĩnh: Kịp thời ngăn chặn vụ giả danh lực lượng công an gọi điện lừa đảo

Thứ tư - 18/10/2023 06:06
Công an xã Mai Phụ vừa ngăn chặn một vụ giả danh lực lượng công an gọi điện lừa đảo 80 triệu đồng của một người dân trên địa bàn.
D2023101803
D2023101803
Theo đó, vào khoảng 12h ngày 16/10/2023, bà T, sinh năm 1950, thôn Hợp Tiến, xã Mai Phụ, huyện Lộc Hà bị một số đối tượng mạo danh "cán bộ phòng Cảnh sát hình sự Công an thành phố Hà Nội" gọi điện khống chế, đe doạ bà liên quan đến đường dây mua bán trái phép chất ma túy. Đối tượng yêu cầu không được cho ai biết, phải bí mật đi rút tiền tiết kiệm tại ngân hàng để chuyển cho cơ quan Công an phục vụ điều tra vụ án. Do lo sợ nên bà T đã đi rút 80 triệu tại ngân hàng.
 
D2023101803
Công an xã kịp thời ngăn chặn "cán bộ công an" lừa đảo người dân.
 
Trên đường về bà T lo sợ, rồi vào Công an xã Mai Phụ nhưng đứng ngoài cổng, run rẩy không dám vào trình báo vì đối tượng đe doạ không được cho ai biết, kể cả Công an xã. Sau khi được cán bộ Công an xã động viên, ổn định tinh thần bà T đã trình bày sự việc về việc.

Cán bộ Công an xã Mai Phụ đã giải thích cho bà T biết bà đã bị lừa, động viên bà yên tâm và mời người nhà đến để bàn giao quản lý số tiền trên và đưa bà về nhà. Tuy bị lừa nhưng rất may bà T kịp đến Công an xã nên chưa kịp chuyển tiền cho đối tượng.

Qua vụ việc, Cơ quan Công an khuyến cáo người dân cần cảnh giác với hình thức lừa đảo trên, khi có dấu hiệu mình là nạn nhân cần liên hệ ngay với lực lượng Công an xã nơi cư trú để được xác minh, giúp đỡ.
Nguyễn Nam
Theo Phapluatplus.vn

Link gốc: Pháp Luật Plus - Hà Tĩnh: Kịp thời ngăn chặn vụ giả danh lực lượng công an gọi điện lừa đảo (phapluatplus.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây