Hà Tĩnh: Công an Thị trấn Thạch Hà phối hợp ngăn chặn vụ lừa đảo gần 400 triệu đồng

Thứ ba - 09/01/2024 19:51
Nghi vấn bà T có dấu hiệu bị lừa đảo, giao dịch viên đã tạm dừng giao dịch, liên hệ với Công an huyện thị trấn Thạch Hà để hỗ trợ.
Ngày 09/1, thông tin từ Công an thị trấn Thạch Hà (Thạch Hà - Hà Tĩnh), cho biết: Đơn vị vừa phối hợp với ngân hàng Nông nghiệp chi nhánh Thạch Hà ngăn chặn vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản gần 400 triệu đồng.

Theo đó, khoảng 15h ngày 08/1, Công an thị trấn Thạch Hà nhận được thông tin từ Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT chi nhánh Thạch Hà - Hà Tĩnh II về việc có một khách hàng nữ là bà T.T.T. - SN: 1946 (trú tại thị trấn Thạch Hà) đang có ý định chuyển 392,7 triệu đồng.

Qua giao dịch với khách hàng, nhân viên ngân hàng nhận thấy bà T. có nhiều biểu hiện lo lắng, bất an. Nghi vấn bà T. có dấu hiệu bị lừa đảo, do vậy giao dịch viên đã tạm dừng hoạt động giao dịch và liên hệ với Công an huyện thị trấn Thạch Hà để được hỗ trợ.
 
D20240101003
Kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo tinh vi giúp người dân.
 
Nhận được thông tin, Công an thị trấn Thạch Hà đã kịp thời có mặt, giải thích, tuyên truyền về phương thức, thủ đoạn lừa đảo của các loại tội phạm, sau khi được tuyên truyền bà T. nhận thức được bản thân đã bị “đối tượng xấu” lợi dụng để lừa đảo.

Bà T. kể lại: “Khoảng 5, 6 ngày trước bà nhận được cuộc gọi từ số điện thoại “lạ” của một người đàn ông và thông báo thông tin căn cước công dân của bà T. bị lộ lọt, có liên quan đến đường dây buôn bán ma túy và yêu cầu bà T. chuyển tiền để giải quyết vụ việc nếu không sẽ bị phạt tù 15 năm, tuyệt đối không tiết lộ thông tin này với người khác”.

Khi nghe đối tượng nói vậy, bà T. đã rất lo lắng, nên trưa ngày 08/01/2024 bà T. đã bán đi 03 chỉ vàng và rút 02 sổ tiết kiệm mà bà đã giành dụm được với tổng số tiền là 392,7 triệu đồng  đến Agribank chi nhánh Thạch Hà - Hà Tĩnh II chuyển vào số tài khoản mà đối tượng lạ cung cấp. Được biết, vào lúc 16h30’ cùng ngày, bà T. đã làm thủ tục gửi tiết kiệm tại Ngân hàng.

Nguyễn Nam
Theo Phapluatplus.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây