Đà Nẵng: "Chiều nay hoặc ngày mai sẽ khởi tố vụ bạo hành trẻ mầm non!"

Thứ ba - 22/05/2018 16:17
Đó là thông tin được Đại tá Trần Thanh Hải, Trưởng Công an quận Thanh Khê (Đà Nẵng) trao đổi với PV Infonet lúc 2h chiều 22/5 liên quan đến vụ bạo hành trẻ em tại nhóm trẻ độc lập Mẹ Mười (ở 251/32 Thái Thị Bôi, quận Thanh Khê).

“Hiện chúng tôi đang làm thủ tục để khởi tố vụ án đối với vụ bạo hành trẻ em xảy ra tại nhóm trẻ độc lập Mẹ Mười (ở địa chỉ 251/32 đường Thái Thị Bôi, quận Thanh Khê). Hôm qua đến giờ Đội Điều tra tổng hợp của Công an quận tích cực thu thập tài liệu cho đầy đủ và đang trao đổi với Viện KSND quận.

Vụ bạo hành trẻ em xảy ra tại nhóm trẻ độc lập Mẹ Mười (Đà Nẵng) đang gây chấn động dư luận (Ảnh cắt ra từ clip)

Nếu Viện KSND quận đồng ý, mà chắc là họ đồng ý thôi vì các tài liệu cũng đã khá rõ rồi, thì trước mắt sẽ khởi tố vụ án “hành hạ người khác” theo Điều 140 Bộ Luật Hình sự; sau đó tiếp tục củng cố tài liệu, chứng cứ để khởi tố bị can đối với bà Đinh Thị Hồng, chủ nhóm trẻ độc lập Mẹ Mười!” – Đại tá Trần Thanh Hải cho hay.

Theo thông tin từ Đội Điều tra tông hợp Công an quận Thanh Khê, sau khi clip về vụ bạo hành nêu trên xuất hiện trên mạng xã hội sáng 21/5, đến thời điểm này đã có 4 phụ huynh gửi đơn tố cáo đến cơ quan công an. Cùng với việc UBND phường Chính Gián rút ngay giấy phép của nhóm trẻ độc lập Mẹ Mười, Công an quận Thanh Khê cũng đã mời bà Đinh Thị Hồng lên làm việc.

Khai báo tại cơ quan công an, bà Đinh Thị Hồng thừa nhận mình là người bạo hành các bé mầm non tại nhóm trẻ Mẹ Mười do bà làm chủ như clip và hình ảnh phản ánh. Cháu bé nằm dưới sàn bị bà liên tục đổ cháo vào miệng, tát vào mặt được xác định là cháu M.T.L. (28 tháng tuổi). Cháu bé bị bà này dùng hai tay cầm vào đầu nhấc bổng lên được xác định là T.N.B.D. (12 tháng tuổi).

 
 
 

Chiều 21/5, Công an quận Thanh Khê đã tiếp xúc với phụ huynh và 2 bé nói trên. Qua kiểm tra ban đầu, 2 bé không có thương tích bên ngoài. Trong chiều nay 22/5, Công an quận Thanh Khê sẽ phối hợp với gia đình hai bé đưa các cháu đi giám định tổn thương về thể xác lẫn tinh thần để tiến hành khởi tố theo quy trình. Đồng thời yêu cầu các phụ huynh từng gửi con, em tại nhóm trẻ độc lập Mẹ Mười nếu phát hiện trẻ bị bạo hành cần liên hệ ngay với Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Thanh Khê (số 324 Hà Huy Tập).

Theo Đội Điều tra tổng hợp Công an quận Thanh Khê, hồ sơ ban đầu cho thấy vụ việc đã cấu thành tội "hành hạ người khác", đặc biệt là hành hạ người dưới 16 tuổi, có tỷ lệ thương tật, và từ 2 người trở lên. Trước mắt, cơ quan điều tra xác định hành vi của bà Đinh Thị Hồng phạm vào khoản 2, điều 140 BLHS mức án từ 1 - 3 năm tù.

Trước đó như Infonet đã đưa tin, sau khi clip và hình ảnh về vụ bạo hành xuất hiện tren mạng xã hội sáng 21/5 thì chiều cùng ngày, Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ đã có văn bản yêu cầu Chủ tịch UBND quận Thanh Khê khẩn trương kiểm tra thông tin về vụ việc. Đồng thời yêu cầu Giám đốc Sở GD-ĐT chủ trì, phối hợp với Chủ tịch UBND quận Thanh Khê chịu trách nhiệm xử lý các tổ chức, cá nhân có liên quan; báo cáo Chủ tịch UBND TP trước ngày 23/5/2018.

Tác giả bài viết: Hải Châu

Nguồn tin: Infonet.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây