Chủ tiệm bánh sinh nhật Vân Anh: "Chúng tôi không sử dụng bột quá hạn để chế biến bánh"

Chủ nhật - 19/01/2020 11:59
Sau khi Đoàn liên ngành an toàn vệ sinh thực phẩm Hà Tĩnh kiểm tra xử phạt vi phạm lỗi để quá hạn nguyên liệu bột sản xuất bánh, tiệm bánh Vân Anh đã khắc phục và chấp hành mọi quy định trong quy trình sản xuất bánh.
 
T2020011904 1
Tiệm bánh sinh nhật Vân Anh (khối 8, thị trấn Hương Khê).

Tiệm bánh sinh nhật Vân Anh (khối 8, thị trấn Hương Khê) hoạt động gần chục năm trên địa bàn thị trấn, phục vụ nhu cầu người tiêu dùng trong và ngoài huyện Hương Khê. Những năm trước Đoàn liên ngành đến kiểm tra định kỳ luôn đạt đúng quy định về an toàn thực phẩm, nguồn gốc xuất xứ của các nguyên liệu làm bánh.

Tuy nhiên, tháng 1/2020 do Đoàn liên ngành Vệ sinh an toàn thực phẩm đến kiểm tra phát hiện hơn 10 kg bột và chất phụ gia (được phép sử dụng) để quá thời hạn.

Đoàn liên ngành an toàn vệ sinh thực phẩm Hà Tĩnh kết luận: Cơ sở Vân Anh “sử dụng phụ gia thực phẩm , chất bột hỗ trợ chế biến thực phẩm thuộc danh mục được phép sử dụng theo quy định nhưng do quá hạn sử dụng. Cơ sở sản xuất bánh thoáng mát, sạch sẽ, mẫu mã bánh đẹp”.

 
T2020011904 2
T2020011904 3
Hóa đơn chứng từ việc mua nguyên liệu của tiệm bánh sinh nhật Vân Anh.
 
Ông Bùi Văn Hậu chủ cơ sở chia sẻ: “Tiệm bánh chúng tôi đã hoạt động sản xuất hàng chục năm nay tại thị trấn Hương Khê, chưa gặp sự cố nào vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm. Các ngành chức năng cũng luôn kiểm tra giám sát chặt chẽ, ghi nhận cơ sở chúng tôi sản xuất đúng quy trình.

Vừa rồi, cơ sở chúng tôi bị xử phạt về lỗi để bột bánh và chất phụ gia quá hạn là đúng. Tuy nhiên, đây là số bột và phụ gia chúng tôi không còn sử dung nữa, đã tiến hành đóng gói, trả lại nơi sản xuất để tiêu hủy.

Về nguồn gốc xuất xứ của nguyên liệu, tại thời điểm ngành chức năng kiểm tra chúng tôi đã để thất lạc hóa đơn nên chưa kịp xuất trình đầy đủ. Hiện nay, chúng tôi đã tìm lại được hóa đơn, chứng từ đầy đủ để chứng minh nguồn gốc rõ ràng của nguyên liệu. Chúng tôi đã gần chục năm lấy nguyên liệu làm bánh đủ tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm từ Công ty TNHH MTV xuất nhập khẩu Phương Loan, thành phố Lào Cai”.
Theo  baosuckhoecongdong.vn

Link gốc: https://baosuckhoecongdong.vn/chu-tiem-banh-sinh-nhat-van-anh-chung-toi-khong-su-dung-bot-qua-han-de-che-bien-banh-150014.html

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây