Cặp đôi lĩnh án vì mua bán, tàng trữ ma túy

Thứ tư - 15/02/2023 06:57
Ngày 14/02, TAND huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh), mở phiên sơ thẩm xét xử hình sự các bị cáo Nguyễn Viết Hưng (32 tuổi, trú tại thôn 1, xã Sơn Long, huyện Hương Sơn) và Nguyễn Minh Đồng (51 tuổi,, trú tại TDP5, thị trấn Đức Thọ, huyện Đức Thọ) về các tội “Mua bán trái phép chất ma túy” và Tàng trữ trái phép chất ma túy”.
Theo cáo trạng, để có tiền tiêu xài cá nhân, vào khoảng 11h20’ ngày 02/11/2022, Nguyễn Viết Hưng đã bán cho Nguyễn Minh Đồng 0,3809 gam Heroin với giá 500.000đ tại khu vực trước cửa ngõ nhà mình. Sau khi Đồng mua được số Heroin này và đang đi tìm nơi để sử dụng thì bị lực lượng Công an bắt quả tang.
 
D20230021502 1
Kiểm sát viện thực hiện quyền công tố tại phiên tòa

Tiến hành khám xét khẩn cấp chỗ ở của Nguyễn Viết Hưng, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hương Sơn thu giữ trên người của Hưng 0,0776 gam Heroin và trong nhà tránh lũ của gia đình 1,7508 gam Heroin. Số Heroin này Hưng khai nhận cất dấu nhằm mục đích để bán kiếm lời. Tổng khối lượng Heroin Nguyễn Viết Hưng mua bán trái phép là 2,2093 gam Heroin.

Căn cứ kết quả thẩm vấn công khai tại phiên tòa, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự đối với các bị cáo và đề nghị của đại diện Viện kiểm sát về mức hình phạt. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Viết Hưng 03 năm 06 tháng tù về tội danh “Mua bán trái phép chất ma túy” quy định tại khoản 1 Điều 251 Bộ luật Hình sự; Phạt bị cáo Nguyễn Minh Đồng 18 tháng tù về tội “ Tàng trữ trái phép chất ma túy” quy định tại khoản 1 Điều 249 Bộ luật Hình sự.
 
D20230021502 2
Hai bị cáo Nguyễn Viết Hưng và Nguyễn Minh Đồng tại phiên xử

Phiên tòa do Liên ngành Tòa án nhân dân huyện, Viện kiểm sát và Công an huyện Hương Sơn phối hợp tổ chức xét xử rút kinh nghiệm cụm, có sự tham gia của đại diện Lãnh đạo Viện KSND tỉnh, đại diện lãnh đạo TAND tỉnh Hà Tĩnh và Lãnh đạo các phòng nghiệp vụ cùng với đơn vị thi đua trong cụm số 02 là đơn vị Viện KSND huyện Vũ Quang và Viện KSND huyện Hương Khê.

Sau khi kết thúc phiên tòa, Lãnh đạo Liên ngành đã tổ chức cuộc họp rút kinh nghiệm cho Hội đồng xét xử, Kiểm sát viên thực hành quyền công tố nói riêng và công tác điều tra, truy tố, xét xử của các Cơ quan tiến hành Tố tụng huyện Hương Sơn nói riêng. Đây là phiên tòa được số hóa công bố hình ảnh, tài liệu trình chiếu tại phiên tòa.
 
Bá Mạnh - Anh Bắc
Theo Công lý

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây