Trao hơn 61 triệu đồng đến gia đình nam sinh dập tay, hỏng mắt do nổ bình ga

Thứ ba - 08/08/2023 08:55
Đón nhận tấm lòng bạn đọc báo GD&TĐ, người bố rưng rưng. Những sự sẻ chia kịp thời giúp anh có thêm niềm tin tìm lại ánh sáng cho con.
 
D2023080804 1
Trao hơn 61 triệu đồng đến gia đình em Võ Tuấn Tú.
 
Chiều 7/8, đại diện báo GD&TĐ văn phòng Bắc Trung Bộ đã chuyển tận tay số tiền 17,1 triệu đồng bạn đọc ủng hộ đến gia đình em Võ Tuấn Tú- nhân vật trong bài viết "Người cha nghẹn ngào cầu mong phép màu đến với nam sinh bị dập tay, hỏng mắt".
 
D2023080804 3
Anh Võ Huy Hoàng - bố em Tuấn, vẫn còn bàng hoàng trước vụ tai nạn bất ngờ xảy ra với con trai.

Cùng đi với chúng tôi có Ban giám hiệu trường THPT Hàm Nghi, chính quyền địa phương xã Phúc Đồng và các nhà hảo tâm.

Ngôi nhà của gia đình em Võ Tuấn Tú nằm ngay trên con đường QL 15B thuộc xã Phúc Đồng, huyện Hương Khê ( Hà Tĩnh). Nhìn ngôi nhà kiên cố chẳng ai nghĩ cuộc sống của mấy bố con anh chật vật, khốn khó như vậy.
 
D2023080804 2
Đại diện báo GD&TĐ, BGH trường THPT Hàm Nghi, chính quyền địa phương thăm hỏi gia đình.

Ông Võ Văn Lễ - Chủ tịch UBND xã Phúc Đồng cho biết: "Ngôi nhà này do địa phương, các nhà hảo tâm và gia đình vay mượn vừa xây cất. Chưa kịp trả nợ, gia đình anh lại phải gánh thêm khoản nợ mới khi cậu con trai thứ 2 gặp nạn do nổ bình ga khi nấu ăn".

Kể từ khi con gặp nạn, anh Võ Huy Hoàng bỏ lại mọi việc để vào trong bệnh viện TƯ Huế chạy chữa cho con. Hành lý anh mang theo chỉ là ít triệu bạc vay mượn từ bà con lối xóm, ngoài ra chẳng kịp mang theo gì. 2 đứa con nhỏ cũng nhờ người cô đến trông giúp. 
 
D2023080804 4
Những ngày qua, 2 cậu con trai nhỏ phải gửi anh em trông nom.

Khi chúng tôi ghé thăm cũng là lúc anh trở về quê, trên người còn mặc lại chiếc áo cũ hôm đưa con đến bệnh viện.

"Mẹ thì tâm thần, nhà chẳng còn ai nên một mình tôi xoay sở. Tôi cũng không dám để cháu một mình nên lúc nào cũng bên cạnh có gì còn gọi bác sĩ. Tranh thủ hôm nay có người nhà vô thay tôi về nhà một hôm lại trở vào", anh Hoàng thở dài.

Anh cho biết, Tú hiện đã tỉnh nhưng tay trái hoại tử phải cưa đến tận bàn tay. 2 con mắt hiện một bên đã mù hoàn toàn, bên còn lại thị lực cũng rất kém. Mỗi lần tỉnh lại, Tú lại hỏi bố các em ai chăm nom. Nghe con hỏi người cha quặn thắt lòng.
 
D2023080804 1
Trưởng đại diện văn phòng Báo GD&TĐ khu vực Bắc Trung bộ trao tiền ủng hộ đến gia đình em Võ Tuấn Tú.

Chia sẻ với hoàn cảnh gia đình, nhà báo Nguyễn Văn Dũng (Trưởng đại diện văn phòng Báo GD&TĐ khu vực Bắc Trung Bộ) đã trao số tiền 17,1 triệu đồng do bạn đọc báo ủng hộ cho anh Võ Huy Hoàng.

Ngoài ra, thông qua tài khoản cá nhân, các nhà hảo tâm đã gửi 44,1 triệu đồng hỗ trợ gia đình. Số tiền này cũng đã được trao trong chiều cùng ngày.

Đón nhận món quà ý nghĩa anh Võ Huy Hoàng không giấu nổi xúc động. Thông qua báo GD&TĐ anh bày tỏ lời cảm ơn đến bạn đọc báo và các nhà hảo tâm đã đồng hành, sẻ chia với gia đình anh trong cơn hoạn nạn.

"Nguồn động viên quý báu này tiếp thêm niềm tin cho tôi cứu lấy đôi mắt của con. Chỉ mong tương lai sau này của Tú bớt chông chênh", anh Hoàng bày tỏ.
Theo Phương Hồ GD&TĐ
Link gốc: Trao hơn 61 triệu đồng đến gia đình nam sinh dập tay, hỏng mắt do nổ bình ga | Báo Giáo dục và Thời đại Online (giaoducthoidai.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây