Nữ cán bộ Công an Hà Tĩnh hiến máu cứu bệnh nhân qua cơn nguy kịch

Thứ bảy - 18/09/2021 14:43
Trung úy Đinh Thị Mỹ Châu - cán bộ phòng Kỹ thuật hình sự, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã hiến 1 đơn vị tiểu cầu nhóm máu A giúp bệnh nhân Kiều Thị V. qua cơn nguy kịch.

Trưa 16/9, Câu lạc bộ “Ngân hàng máu sống” Công an tỉnh Hà Tĩnh nhận được tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh về bệnh nhân Kiều Thị V. (56 tuổi, trú tại Phường Trung Lương, thị xã Hồng Lĩnh) bị đột quỵ do xuất huyết, cần được truyền gấp 1 đơn vị tiểu cầu nhóm máu A.
 
202109018016
Trung úy Đinh Thị Mỹ Châu đã hiến 1 đơn vị tiểu cầu nhóm máu A giúp bệnh nhân Kiều Thị V. qua cơn nguy kịch.

Nhận sự điều động, Trung úy Đinh Thị Mỹ Châu (thành viên câu lạc bộ Ngân hàng máu sống) đã có mặt tại Bệnh viện. Sau khi tiến hành đầy đủ các xét nghiệm, đảm bảo điều kiện sức khoẻ, Trung úy Đinh Thị Mỹ Châu đã hiến 1 đơn vị tiểu cầu nhóm máu A giúp bệnh nhân Kiều Thị V. qua cơn nguy kịch.

Trung úy Đinh Thị Mỹ Châu cho biết: “Sau hiến máu tuy thấy trong người không được khỏe nhưng cũng rất vui, vì đã làm được một việc ý nghĩa”.
 
202109018017
Mỹ Châu đã tham gia hiến máu 3 lần.
 
Trung úy Đinh Thị Mỹ Châu là một cán bộ trẻ đấy tâm huyết, xuất sắc trong công tác chuyên môn cũng như luôn tích cực tham gia các phong trào đoàn thể, các hoạt động tình nguyện của Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Hà Tĩnh.

Hành động hiến máu cứu người của Trung úy Đinh Thị Mỹ Châu đã góp phần tô thắm thêm hình ảnh nữ chiến sĩ Công an Hà Tĩnh, là “bông hoa thép”, bông hoa tỏa hương với nhiệt huyết tuổi trẻ và lòng nhân hậu của người phụ nữ Việt Nam.
 
202109018018
Mỹ Châu (thứ 2 từ phải sang) tham gia tích cực các hoat động.

Năm 2015, Đinh Thị Mỹ Châu - người con xứ Nghệ hiếu học từng là thủ khoa đầu vào khối C, Học viện Cảnh sát nhân dân. Mỹ Châu học lớp B16 - Kỹ thuật Hình sự chất lượng cao.

Tại trường, cô gái này được nhiều người biết đến vì vừa xinh đẹp vừa học giỏi. Tình bạn bè cũng là đồng chí khi các cô gái làm việc và sống cùng tập thể. Môi trường đó giúp nữ sinh trở thành người biết chia sẻ, đồng cảm.

Ra trường, Mỹ Châu được phân công công tác tại Công an tỉnh Hà Tĩnh. Tại đơn vị, Mỹ Châu luôn hoàn thành tốt công tác chuyên môn, tham gia tích cực vào công tác hiến máu nhân đạo, các chương trình an sinh xã hội giúp đỡ trẻ em nghèo, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn; Tham gia tích cực hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao do đơn vị hay Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ tổ chức…
Hùng Tâm
Theo phapluatplus.vn

Link gốc: https://www.phapluatplus.vn/chinh-tri-xa-hoi/nu-can-bo-cong-an-ha-tinh-hien-mau-cuu-benh-nhan-qua-con-nguy-kich-d166606.html

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây