Huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) bàn giao nhà ở kiên cố cho hộ nghèo

Thứ ba - 06/07/2021 15:33
Sáng 6/7, Phòng LĐ-TB&XH huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) cho biết, địa phương này vừa tổ chức lễ bàn giao ngôi nhà ở kiên cố cho ông Phạm Trọng Sơn (SN 1933) là đối tượng hộ nghèo ở thôn 2 - Văn Giang, xã Đức Giang, huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh đưa vào sử dụng.
Huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) bàn giao nhà ở kiên cố cho hộ nghèo
Theo đó, chiều 5/7, huyện Vũ Quang đã phối hợp với nhà tài trợ, tổ chức lễ bàn giao ngôi nhà ở kiên cố và trao tặng 1 chiếc ti vi cho ông Phạm Trọng Sơn (SN 1933) là đối tượng hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở thôn 2 - Văn Giang, xã Đức Giang, huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh đưa vào sử dụng.

Nhiều năm qua, gia đình ông Sơn phải sống trong căn nhà chật hẹp, xuống cấp nghiêm trọng, không đảm bảo an toàn nhất là mỗi khi mưa bão đến. Trong lúc đó 2 ông bà lại già cả bị ốm đau thường xuyên.

Trước hoàn cảnh đó, các doanh nghiệp, đơn vị, các nhà hảo tâm đã hỗ trợ kinh phí để xây dựng ngôi nhà kiên cố với tổng số tiền 115 triệu đồng. Trong đó, Công ty xuất nhập khẩu Nhất Thành (Hà Nội) hỗ trợ 70 triệu đồng, Quỹ vì Người nghèo huyện Vũ Quang hỗ trợ 30 triệu đồng, còn lại 15 triệu đồng được xã Đức Giang kêu gọi các tổ chức, cá nhân trong xã hỗ trợ.

Sau 1 tháng khởi công xây dựng, căn nhà kiên cố với diện tích 42m2 đã hoàn thành và được bàn giao cho gia đình ông Sơn để ông bà vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

NGUYỄN NGỌC VƯỢNG

Theo baodansinh.vn
 
Link gốc: https://baodansinh.vn/huyen-vu-quang-ha-tinh-ban-giao-nha-o-kien-co-cho-ho-ngheo-20210706115554633.htm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây