Hà Tĩnh: Vợ bệnh tật, nuôi chồng nằm liệt giường

Thứ năm - 11/07/2019 12:13
Bà Ngô Thị Thi (51 tuổi, ngụ tại thôn Văn Cử, xã Xuân Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) đang bị căn bệnh xương khớp nặng hành hạ nhiều năm nay nhưng vẫn gồng mình đi làm thuê để nuôi chồng bị bệnh tai biến nằm một chỗ.
TN2019071121
Bà Thi chăm sóc chồng bệnh tật nằm một chỗ

Trong căn nhà bà ọp ẹp, rộng chừng khoảng 30m2 của gia đình bà Ngô Thị Thi, chúng tôi nghe bà tâm sự: Năm 1995, bà cưới ông Trần Đình Lợi (SN 1965) và sinh được 3 người con. Vậy nhưng, số phận thật trớ trêu!

Tai họa bắt đầu ập đến với gia đình bà đầu năm 2014, trong lúc ông Lợi đang làm phụ hồ cho nhà thầu tại một công trình xây dựng ở Hà Nội, vô ý ngã giàn giáo bị chấn thương sọ não.


 
Mặc dù được đưa đi cấp cứu và điều trị khắp các bệnh viện nhưng do chấn thương quá nặng nên biến chứng dẫn đến chứng tê liệt toàn thân.

Kể từ đó gánh nặng gia đình dồn tất lên đôi vai gầy gò ốm yếu của bà Thi. Với hy vọng “còn nước còn tát”, vợ chồng bà Thi đã bán tất cả những gì có thể và vay mượn thêm anh em, bạn bè để đưa ông Lợi đi chữa bệnh khắp nơi nhưng đều vô vọng.

Cuối cùng, bà Thi đành phải chấp nhận đưa chồng về nhà chăm sóc. 3 đưa con của ông bà là: Trần Thị Oanh (SN1994), Trần Quang Huy (SN 1996), Trần Thị Thu Hoài (SN 1999 vì cha mẹ nghèo nên chỉ học đến THPT rồi rủ vào miền Nam làm thuê kiếm sống không đủ nuôi bản thân lấy gì giúp đỡ cha mẹ.

Bà Thi bị bệnh xương khớp hành hạ từ nhiều năm nay, mắt mờ, gối mỏi nhưng vẫn phải gồng mình làm 7 sào ruộng và vườn tược để kiếm thêm tiền thuốc và sinh sống hàng ngày. Hiện cuộc sống của gia đình bà đặc biệt khó khăn nên rất cần nhận được sự chia sẻ, giúp đỡ của cộng đồng.
 
Ông Trần Xuân Hải, Chủ tịch UBND xã Xuân Lộc, huyện Can Lộc cho biết: Gia đình bà Thi thuộc diện hộ nghèo, đồng thời có hoàn cảnh rất đáng thương. Tuy nhiên, chính quyền địa phương cũng không biết làm gì ngoài sự động viên, chia sẻ và hỗ trợ phần nào.

Vì thế, địa phương tha thiết kêu gọi các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ gia đình bà Thi làm vợi đi phần nào nỗi đau.
ĐĂNG THUẬT
Theo Dân sinh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây