Báo GD&TĐ kết nối xây nhà nhân ái tại huyện Thạch Hà

Chủ nhật - 09/04/2023 05:53
Sáng 7/4, Báo GD&TĐ phối hợp với các nhà tài trợ cùng chính quyền địa phương khởi công nhà nhân ái cho gia đình 2 học sinh tại Thạch Hà.
D2023040902 1
Đại biểu cùng các nhà hảo tâm làm lễ khởi công nhà nhân ái cho mẹ con chị Nguyễn Thị Nga (Ảnh: Vũ Long).

Báo GD&TĐ phối hợp với chính quyền địa phương, các ngành chức năng và nhà hảo tâm khởi công nhà nhân ái cho 3 mẹ con có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (Video: Tiến Hiệp).

Đây là ngôi nhà được VP Báo GD&TĐ khu vực Miền Trung – Tây Nguyên kêu gọi, kết nối các nhà tài trợ, nhà hảo tâm chung tay hỗ trợ gia đình 2 cháu Cao Xuân Dũng (lớp 4) và Cao Thị Quỳnh Như (lớp 2, Trường Tiểu học Thạch Long, huyện Thạch Hà).
 
D2023040902 2
Các đại biểu, nhà tài trợ cùng nhiều người dân xã Thạch Long tham dự buổi lễ khởi công (Ảnh: Vũ Long).

Lễ khởi công có sự tham dự của ông Đoàn Đình Anh – Chủ tịch Hội khuyến học Hà Tĩnh; ông Nguyễn Văn Khoa - Chủ tịch UBND huyện Thạch Hà; bà Nguyễn Thanh Nga – Trưởng phòng GD&ĐT huyện Thạch Hà cùng đại diện các phòng ban, chính quyền địa phương và bà con nhân dân xã Thạch Long.

Buổi lễ cũng có sự tham dự của đại diện nhà tài trợ: ông Vũ Quang Kiên - Tổng giám đốc CTY TNHH Kim khí Bắc Miền Trung (nhà tài trợ chính); ông Võ Sỹ Tiến - Đại diện Diễn đàn Viettenis Hà Tĩnh; ông Hồ Thanh Hải – Chủ tịch nhóm thiện nguyện CND…
 
D2023040902 3
Sau khi chồng mất, chị Nga vốn bị điếc bẩm sinh, mắt kém phải một mình nuôi 2 con nhỏ, phải tá túc nhà ông bà ngoại (Ảnh: Vũ Long).

Hoàn cảnh của gia đình 2 cháu Dũng và Quỳnh đặc biệt khó khăn, bố mất khi các em đang còn nhỏ, mẹ các em là chị Nguyễn Thị Nga (SN 1989, trú tại thôn Đan Trung, xã Thạch Long) bị khuyết tật điếc bẩm sinh, cả 3 mẹ con sống chung với ông bà ngoại đã già, kinh tế phụ thuộc và mấy sào ruộng.

Thương con, thương cháu, ông bà ngoại, các anh em đã cắt đất, gom góp một ít tiền làm nhà cho mẹ con chị Nga. Nhưng móng làm xong mấy năm rồi mà mẹ con chị Nga không có tiền để làm, dẫu là xây thô bằng gạch lợp tôn tạm bợ.
 
D2023040902 4
Nhà báo Nguyễn Văn Dũng - Trưởng VP đại diện Báo GD&TĐ khu vực MT-TN phát biểu tại lễ khởi công (Ảnh: Vũ Long).

Trước cảnh 3 mẹ con không nhà cửa, tá túc với ông bà ngoại già yếu, bệnh tật, VP Báo GD&TĐ khu vực MT-TN quyết tâm kết nối các nhà hảo tâm hỗ trợ họ cất được căn nhà nhỏ trên phần móng dở dang để cho 2 cháu nhỏ có chỗ trú ngụ, học hành.

Sau khi cùng chính quyền địa phương xác minh hoàn cảnh của gia đình các cháu, được sự cho phép của Ban biên tập, sự đồng hành của các tấm lòng hảo tâm, Văn phòng Báo GD&TĐ Miền Trung – Tây Nguyên cùng các cấp chính quyền, các mạnh thường quân tổ chức “Lễ Khởi công” nhà cho gia đình 2 cháu.
 
D2023040902 5
Ông Vũ Quang Kiên - Tổng giám đốc CTY TNHH Kim khí Bắc Miền Trung (thứ 2 từ phải qua, nhà tài trợ chính) cùng lãnh đạo huyện Thạch Hà trao biển biểu trưng tài trợ xây nhà cho mẹ con chị Nga (Ảnh: Vũ Long).

Phát biểu tại buổi lễ, nhà báo Nguyễn Văn Dũng – Trưởng đại diện Văn phòng Báo GD&TĐ khu vực MT-TN cho biết, việc xây dựng nhà nhân ái cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn là hoạt động thường xuyên nhằm thực hiện Phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo – Không ai bị bỏ lại phía sau” của Thủ tướng Chính phủ và Chủ trương kết nối nguồn lực hỗ trợ những mảnh đời éo le, các em học sinh nghèo vượt khó của Ban biên tập Báo.
 
D2023040902 6
Ông Nguyễn Văn Khoa - Chủ tịch UBND huyện Thạch Hà cùng các lãnh đạo địa phương trao quà hỗ trợ mẹ con chị Nga (Ảnh: Vũ Long).

“Việc xây dựng nhà nhân ái là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện tinh thần, trách nhiệm, sự quan tâm của cộng đồng xã hội đối với các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Mong rằng căn nhà sớm hoàn thiện nhằm giúp đỡ gia đình chị Nga sớm ổn định cuộc sống, các cháu yên tâm học hành chăm ngoan”, Trưởng đại diện văn phòng Báo GD&TĐ khu vực MT-TN nói.

Thay mặt gia đình, ông Nguyễn Trí Long (anh con Bác của chị Nga) đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới sự quan tâm của chính quyền, các cấp ngành địa phương, các nhà hảo tâm và Báo GD&TĐ đã kết nối giúp đỡ cho mẹ con chị Nga.
 
D2023040902 7
 
D2023040902 8
 
D2023040902 9
 
D202304090210
Nhiều món quà của chính quyền địa phương, các cấp ngành và các nhà hảo tâm được trao tặng cho mẹ con chị Nga tại buổi lễ (Ảnh: Vũ Long).

Cũng tại buổi lễ, ông Phan Tố Hoài – Chủ tịch UBND xã Thạch Long cũng gửi lời cảm ơn đến Báo GD&TĐ đã kết nối với các nhà hảo tâm hỗ trợ, giúp đỡ hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn sớm có ngôi nhà ấm cúng, tạo điều kiện cho các cháu nhỏ an tâm học hành.

“Đối với hộ chị Nga, địa phương cũng từng trăn trở tìm cách hỗ trợ nhưng nguồn lực còn eo hẹp. Nay được quý báo kết nối với các mạnh thường quân giúp đỡ gia đình họ xây dựng căn nhà chúng tôi rất vui mừng. Đây là việc làm hết sức ý nghĩa, nhân văn của Báo GD&TĐ, mong rằng thời gian tới quý báo sẽ tiếp tục kết nối với các nhà hảo tâm để đồng hành cùng địa phương trong việc chia sẻ với các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn”, ông Hoài nói.
Theo Tiến Hiệp -  Vũ Long  GD&TĐ
Link gốc; https://giaoducthoidai.vn/bao-gdtd-ket-noi-xay-nha-nhan-ai-tai-huyen-thach-ha-post633493.html

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây