Trao 83 triệu đồng tới bé gái mồ côi mẹ bị suy thận

Thứ hai - 23/05/2022 08:45
Ít lâu sau sự ra đi đột ngột của mẹ, Hoài Anh phát hiện bị suy thận. Nhà quá nghèo, bố em không cách nào xoay xở tiền để lo thuốc thang, chạy chữa cho con. Qua Báo VietNamNet, bạn đọc ủng hộ bé Hoài Anh 83 triệu đồng.

Báo VietNamNet vừa phối hợp với Chủ tịch MTTQ Việt Nam huyện Hương Khê, lãnh đạo UBND xã Hương Vĩnh (Hương Khê, Hà Tĩnh) trao cho bé Nguyễn Hoài Anh (14 tuổi, trú thôn Thuận Trị, xã Hương Vĩnh) số tiền 83 triệu đồng. Đây là tấm lòng của các nhà hảo tâm thông qua Báo VietNamNet hỗ trợ, tiếp sức cho bé Hoài Anh, để bé có thêm kinh phí chữa trị bệnh dài ngày.

Hoài Anh là nhân vật trong bài viết: "Mồ côi mẹ, bé gái suy thận tuyệt vọng bên cha già khốn khổ", đăng tải trên Báo VietNamNet ngày 8/4.
 
20220522010
Báo VietNamNet phối hợp với lãnh đạo địa phương trao quà cho bé Hoài Anh
 
Hoài Anh là con gái út của ông Nguyễn Văn Khoa (SN 1962) và bà Phạm Thị Huệ (1968). Có với nhau 4 mặt con, hai vợ chồng luôn tìm đủ cách cày thuê cuốc mướn, chăm chỉ làm lụng nuôi các con khôn lớn. Thế nhưng bất hạnh liên tiếp ập đến đẩy gia đình nghèo vào cảnh cơ cực.

Năm 2011, khi Hoài Anh vừa tròn 3 tuổi thì mẹ em mắc bệnh ung thư cổ tử cung. Bố em đã vay mượn khắp nơi, toàn bộ trâu bò, gà vịt trong nhà cũng phải bán sạch để có tiền đưa mẹ đi viện. Đến năm 2016, khi Hoài Anh lên 7 tuổi thì mẹ trút hơi thở cuối cùng sau nhiều năm chống chọi với bạo bệnh, để lại cho chồng 4 người con gái, sống chật vật cảnh “gà trống nuôi con”.
 
20220522011
7 tuổi thì Hoài Anh mồ côi mẹ
 
Nỗi đau chưa kịp nguôi ngoai, chỉ 4 ngày sau khi mẹ mất, sức khỏe của Hoài Anh suy giảm rõ rệt, cơ thể sưng phù, xanh xao. Ông Khoa gác lại nỗi niềm riêng, gạt nước mắt vay mượn chút tiền đưa con gái đi khám bệnh. Khi nghe bác sĩ kết luận Hoài Anh bị hư thận, ông bố khóc cạn nước mắt, thấy đất trời như sụp đổ.

Người đàn ông khốn khổ ấy, bao năm lo lắng, kiệt sức vì bệnh tình của vợ, nay đã hơn 7 năm ròng rã khắp các bệnh viện để tìm sự sống cho con. Theo ông Khoa, mỗi lần đưa con đi bệnh viện chữa trị, ngoài số tiền được bảo hiểm chi trả thì gia đình phải tốn vài ba chục triệu đồng, vượt quá khả năng lo liệu.
 
20220522012
Hơn 7 năm qua, một mình bố ngược xuôi ở bệnh viện tìm sự sống cho con
 
Sau khi Báo VietNamNet đăng tải bài viết, Hoài Anh nhận được nhiều sự sẻ chia của các nhà hảo tâm trong và ngoài nước. Thông qua số tài khoản của Báo VietNamNet, độc giả đã gửi về ủng hộ con hơn 83 triệu đồng. Số tiền này đã được đại diện Báo VietNamNet dưới dự chứng kiến của lãnh đạo địa phương, trao trực tiếp đến gia đình Hoài Anh.

Ông Nguyễn Văn Khoa nghẹn ngào: "Bố con tôi rất xúc động trước tình cảm của tất cả mọi người. Thay mặt gia đình, tôi xin cảm ơn Báo VietNamNet, các mạnh thường quân đã yêu thương, giúp đỡ hai bố con trong hoàn cảnh khó khăn như thế này".

Thiện Lương
Theo vietnamnet.vn

Link gốc: https://vietnamnet.vn/trao-83-trieu-dong-toi-be-gai-mo-coi-me-bi-suy-than-2020579.html

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây