Long An: Một nông dân xuất kho 200 tấn thanh long ủng hộ chống dịch

Thứ tư - 28/07/2021 14:40
Ông Nguyễn Vạn Thành, một nông dân trồng thanh long ở xã Hiệp Thạnh (Châu Thành, Long An) đã mở kho xuất 200 tấn thanh long ủng hộ người nghèo chống dịch Covid-19.
 
2021072803 1
Ông Nguyễn Vạn Thành (xã Hiệp Thạnh, Châu Thành, Long An) xuất 200 tấn thanh long ủng hộ người nghèo chống dịch Covid-19. (Ảnh: Trần Đáng)

Theo ông Thành, giá trị kho thanh long này là 1 tỷ đồng. Nhưng ông vẫn quyết tâm hiến để ủng hộ chống dịch. 

"Kho thanh long này tôi vừa mua xong. Thấy tình cảnh bà con chật vật vượt qua dịch Covid-19 nên tôi ủng hộ, góp một phần công sức với bà con, chính quyền chống dịch", ông Thành chia sẻ.

Vừa qua, ông Thành đã xuất khoảng 10 tấn thanh long gửi các đơn vị, như: Ban Dân vận Tỉnh ủy Long An, Hội Phụ nữ tỉnh Long An, Hội Nông dân huyện Châu Thành… để đưa đến các nơi bà con đang gặp khó khăn trong mùa dịch.

Anh Nguyễn Trọng Nhân (xã Tân An Hội, Củ Chi, TP.HCM), người khởi xướng thành lập đội "chuyến xe yêu thương" cho biết, anh đang gấp rút làm các thủ tục giấy tờ để đưa xe đi lấy thanh long của ông Thành.

"Cả đội xe chắc lấy cũng được vài chục tấn. Ông Thành có lòng thì mình góp công đi lấy thanh long hỗ trợ người dân chống dịch", anh Nhân thổ lộ.

Theo ông Trần Quốc Toản, Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Long An, từ ngày dịch Covid-19 bùng phát mạnh, ông Thành đã rất nhiệt tình ủng hộ người dân vượt qua dịch Covid-19.
 
2021072803 2
200 tấn thanh long của ông Thành đang chở các đơn vị thiện nguyện đến lấy giúp người dân chống dịch. (Ảnh: Trần Đáng).

Ngoài ủng hộ thanh long, ông Thành còn ủng hộ gạo và tiền để các đơn vị đưa đến cho người dân ở các điểm phong tỏa, cách ly… trong, ngoài tỉnh.

"Tôi xác định luôn ủng hộ hết mình với bà con đang khó khăn trong mùa dịch. Với thanh long, nếu cần các đơn vị làm thiện nguyện cứ đến lấy bao nhiêu thì lấy", ông Thành bộc bạch.
 
Theo danviet.vn


Link gốc: https://danviet.vn/long-an-mot-nong-dan-xuat-kho-200-tan-thanh-long-ung-ho-chong-dich-20210728114311667.htm
 Từ khóa: Châu Thành, Long An

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây