Không kịp thay lễ phục, nữ Đại uý Công an đến ngay bệnh viện hiến máu cứu người

Thứ năm - 24/02/2022 06:50
Đang tham dự Đại hội nhưng khi nghe tin có người tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh đang nguy kịch, nữ Đại uý xinh đẹp Đồng Thị Mai Sương đã không kịp thay lễ phục Công an nhân dân mà đến ngay bệnh viện để hiến máu cứu người.

Theo đó, vào 16h30 ngày 22/2/2022, ngay khi nhận được thông tin tại khoa Nhi - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh có bệnh nhân Trương Văn Quang (SN 2019, trú tại Đồng Môn, Hà Tĩnh) bị ung thư máu, nhập viện trong tình trạng nguy kịch, cần truyền gấp nhóm máu B.

Ngay lập tức, Ban Chủ nhiệm câu lạc bộ “Ngân hàng máu sống” Công an Hà Tĩnh đã cử 2 cán bộ Công an tỉnh Hà Tĩnh gồm Đại uý Đồng Thị Mai Sương (Phòng Thanh tra) và Đại uý Nguyễn Văn Phùng (Phòng An ninh chính trị nội bộ) có mặt để hiến máu cứu người.
 
2022022401 1
Dù đang tham dự Đại hội, nữ Đại uý xinh đẹp Đồng Thị Mai Sương không ngần ngại mà có mặt tại bệnh viện để hiến máu cứu người.
 
Dù đang tham dự Đại hội khi vừa được bầu tham gia Ban Chấp hành chi Đoàn phòng Thanh tra - Phòng xây dựng phong trào bảo vệ An ninh Tổ quốc - Phòng hồ sơ nghiệp vụ khoá 4 (nhiệm kỳ 2022-2024)  nhưng Đại uý Đồng Thị Mai Sương không ngần ngại mà có mặt tại bệnh viện để hiến máu cứu người.
 
2022022401 2
Hành động ý nghĩa của 2 cán bộ Công an tỉnh Hà Tĩnh.
 
Với mong muốn nhanh nhất có thể để cứu bệnh nhân qua cơn nguy kịch, nên Đại uý Đồng Thị Mai Sương đã không tức tốc tới bệnh viện khi không kịp thay bộ lễ phục Công an nhân dân.

Theo Đại uý Đồng Thị Mai Sương, hiến máu là nghĩa cử nhân văn, cao đẹp, giúp đỡ những người bệnh đang cần những giọt máu quý giá để duy trì sự sống. Khi ta trao đi những giọt máu, tuy chỉ là một phần nhỏ nhưng đem lại hi vọng cho những người cần máu gấp.

Ngoài ra, Đại uý Nguyễn Văn Phùng cũng có mặt tại bệnh viện để tham gia hiến máu cứu người. Hành động ý nghĩa của 2 thành viên đã góp phần giúp bệnh nhân Trương Văn Quang vượt qua con nguy kịch.
 
2022022401 3
Đại uý Nguyễn Văn Phùng cũng có mặt tại bệnh viện để tham gia hiến máu cứu người.
 
Theo thông tin, ở Việt Nam có tới 99,96% số người thuộc nhóm máu Rh+ (O+ hoặc B+ hoặc A+ hoặc AB+, xếp theo tỷ lệ giảm dần) nhưng chỉ có 0,04%- 0,07% số người thuộc nhóm máu Rh- (O- hoặc B- hoặc A- hoặc AB-). Thông tin từ Hiệp hội Truyền máu quốc tế, nhóm máu có tỷ lệ dưới 0,1% trong cộng đồng được gọi là nhóm máu hiếm và dưới 0,01% gọi là nhóm máu rất hiếm.
 
Hùng Tâm
Nguồn phapluatplus.vn


Link gốc: https://www.phapluatplus.vn/doi-song/khong-kip-thay-le-phuc-nu-dai-uy-cong-an-den-ngay-benh-vien-hien-mau-cuu-nguoi-d177001.html

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây