Hà Tĩnh: Nhặt được ví tiền gần 10 triệu đồng, Trung úy biên phòng tìm người trả lại

Thứ hai - 17/02/2020 05:34
Trong lúc làm nhiệm vụ, Trung úy Nguyễn Trọng Quyết công tác ở Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo đã tình cờ nhặt được ví tiền chứa số tiền lớn và trả lại cho người đánh rơi.
B2020021703 1
Chiếc ví cùng số tiền gần 10 triệu đồng mà Trung úy Nguyễn Trọng Quyết nhặt được trong lúc làm nhiệm vụ - Ảnh: Trạm BP Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo.

Ngày 16/2, Thiếu tá Trần Văn Sông – Trạm trưởng Trạm Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo (Hà Tĩnh) cho biết, một chiến sỹ trong đơn vị vừa nhặt được chiếc ví chứa số tiền lớn và đã trả lại cho người đánh rơi.

Trước đó, khoảng 9h sáng cùng ngày, Trung úy Nguyễn Trọng Quyết (SN 1990 - nhân viên thủ tục của Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cầu Treo) trong lúc làm nhiệm vụ đã nhặt được một chiếc ví, bên trong có 8.600.000 đồng và 150.000 kip Lào và một số giấy tờ tùy thân khác mang tên Nguyễn Thanh Hải.

Sau đó, Trung úy Nguyễn Trọng Quyết đã báo cáo lại sự việc với chỉ huy Trạm Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo. Lập tức, Trạm Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo đã thông báo cho các nhà xe, hành khách qua lại cửa khẩu trong buổi sáng nay để tìm người trả lại.

“Đến khoảng 12h ngày 16/2, anh em đã làm thủ tục, biên bản bàn giao đầy đủ chiếc ví cùng toàn bộ số tài sản bên trong cho người đánh rơi là anh Hải”, Trạm trưởng Trạm Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo cho biết thêm.

Khi hỏi về việc làm của mình, Trung úy Nguyễn Trọng Quyết chỉ cười:  “Là người lính Cụ Hồ, công tác ở vùng biên cương, không chỉ tôi mà tất cả các anh em trong đơn vị cũng đều sẽ làm vậy, luôn luôn bảo vệ quyền lợi cho bà con”.  

 
B2020021703 2
Trạm BP Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo trả lại tài sản cho người đánh rơi - Ảnh: Trạm BP Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo.

Nhận được ví cùng số tiền lớn vừa đánh mất, anh Nguyễn Thanh Hải (trú tại xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) không khỏi xúc động: “Sáng nay sau khi đi qua cửa khẩu Cầu Treo, tôi có ghé vào hàng tạp hóa để mua ít đồ về làm quà mới hay chiếc ví đã bị mất từ lúc nào. May mà sau đó, tôi có nhận được thông báo của Trạm Biên phòng cửa khẩu Cầu Treo và đã được trả lại. Nếu mất chiếc ví và số tiền trên, tôi không biết lấy đâu để về lấy vốn làm ăn. Tôi rất biết ơn cán bộ, chiến sỹ biên phòng Cầu Treo nhiều lắm”.

Theo Thiếu tá Trần Văn Sông, Trung úy Nguyễn Trọng Quyết quê ở xã Thạch Đài (huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh). Trung úy Quyết công tác tại đây đến nay vừa tròn 4 tháng, ở quê đồng chí đã có vợ và một con nhỏ. Thường ngày, đồng chí Quyết làm việc rất có trách nhiệm và sống rất tình cảm với anh em trong đơn vị.
Theo cuocsongantoan.vn

 Link gốc: https://cuocsongantoan.vn/ha-tinh-nhat-duoc-vi-tien-gan-10-trieu-dong-trung-uy-bien-phong-tim-nguoi-tra-lai-35868.html?fbclid=IwAR3b68EuPNuVfdPURsMzWe_RPF96PuZEHTE0tlrjtq5eC7vTJ8276wenE_Y

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây