Hà Tĩnh: Cô giáo 9X vùng biên được vinh danh 'Nhà giáo trẻ tiêu biểu cấp Trung ương'

Thứ tư - 16/11/2022 11:03
Mặc dù công tác ở địa bàn miền núi khó khăn nhưng với sự cống hiến không mệt mỏi của mình, cô giáo Lê Thị Quỳnh Trang (Hương Khê, Hà Tĩnh) vừa được vinh danh “Nhà giáo trẻ tiêu biểu cấp Trung ương năm 2022”.
6932022111151
Cô giáo Lê Thị Quỳnh Trang (áo vàng) được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tuyên dương “Nhà giáo trẻ tiêu biểu cấp trung ương năm 2022” tổ chức tại TP Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp.
 
Nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, cô giáo Lê Thị Quỳnh Trang (SN 1990, giáo viên trường THCS Phú Gia, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) đã được vinh danh là “Nhà giáo trẻ tiêu biểu” trong chương trình do Tỉnh đoàn Hà Tĩnh phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức.

Cô cũng là 1 trong 6 gương mặt đại diện cho ngành giáo dục tỉnh nhà được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tuyên dương “Nhà giáo trẻ tiêu biểu cấp Trung ương” lần thứ III tổ chức tại TP Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp.

Được kết nạp Đảng Cộng sản Việt Nam và với tấm bằng tốt nghiệp loại Giỏi tại Khoa Toán Trường Đại học Vinh (Nghệ An) năm 2013, sau khi ra trường, Lê Thị Quỳnh Trang tiếp tục học Cao học, tích luỹ kiến thức.

Ngày 31/8/2015, trước thời điểm bảo vệ luận văn Thạc sĩ, Lê Thị Quỳnh Trang được huyện Hương Khê bố trí đến công tác tại Trường THCS Phú Gia.

Về công tác tại một trường thuộc địa bàn biên giới của huyện Hương Khê khi cuộc sống của người dân nơi đây còn nhiều khó khăn, việc học chưa thật sự được đề cao và quan tâm đúng mức, tuy nhiên, với nhiệt huyết của tuổi trẻ, cùng với trình độ chuyên môn vững vàng, cô giáo Trang đã khơi dậy niềm đam mê, trau dồi chuyên môn trong đội ngũ giáo viên cũng như hứng thú học tập của học sinh.
 
6932022111152
Với trình độ chuyên môn vững vàng và cách truyền đạt lôi cuốn, giờ dạy của cô Lê Thị Quỳnh Trang luôn khơi dậy sự hứng thú học tập của học sinh.
 
Trong quá trình dạy học tại đây, Lê Thị Quỳnh Trang luôn ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin trong giảng dạy; tích cực trong các hoạt động tiếp cận đổi mới chương trình Giáo dục phổ thông; có nhiều sáng kiến kinh nghiệm cấp huyện được đánh giá cao và ứng dụng tốt vào quá trình dạy học.

Từ năm học 2019 đến nay, trên cương vị là tổ phó chuyên môn, cô giáo Lê Thị Quỳnh Trang luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Năm học 2020-2021, cô đạt danh hiệu giáo viên giỏi cấp huyện, chiến sỹ thi đua cơ sở. Cũng trong năm học này, Lê Thị Quỳnh Trang vinh dự được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen vì “Đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập”.

Năm học 2021–2022, đội tuyển môn Toán do cô Trang phụ trách có 6 học sinh đi thi HSG cấp huyện thì có 5 em đạt giải, trong đó có 2 giải Nhì, 2 giải Ba và 1 giải Khuyến khích.
 
6932022111153
Năm học 2020-2021, cô Lê Thị Quỳnh Trang được Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen vì “Đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập".
 
Ngoài công tác chuyên môn, cô giáo Trang còn rất năng nổ trong hoạt động xã hội. Là Uỷ viên BCH Đoàn xã Phú Gia 2 nhiệm kỳ (2017-2027), cô giáo trẻ cũng có rất nhiều đóng góp trong việc quản lý học sinh tại địa phương.

Đặc biệt, vào năm học 2021-2022, do dịch bệnh nên nhiều học sinh bị mắc kẹt, chưa về tham gia học tập được, cô giáo Trang đã tình nguyện đảm nhận dạy môn Toán cho các em học sinh khối 7 trên địa bàn toàn huyện, được phụ huynh cũng như Phòng GD&ĐT Hương Khê ghi nhận.
 
6932022111154
Ngoài công tác chuyên môn, cô giáo Lê Thị Quỳnh Trang còn rất năng nổ trong công tác hoạt động xã hội.
 
Ông Phạm Như Học, Hiệu trưởng Trường THCS Phú Gia đánh giá: “Cô giáo Lê Thị Quỳnh Trang là người có lập trường tư tưởng vững vàng, phẩm chất đạo đức tốt, tinh thần trách nhiệm cao, được đồng nghiệp cảm mến, phụ huynh tin tưởng, học sinh kính trọng”.

“Cô Trang có bằng thạc sĩ Toán học, năng lực giảng dạy tốt, chất lượng môn Toán của cô Trang phụ trách năm nào cũng cao hơn so với các môn còn lại và nằm trong top đầu của các trường trong huyện. Hiện cô Trang đang chủ nhiệm Câu lạc bộ Toán học của nhà trường, câu lạc bộ này hoạt động rất tốt, được nhiều người đánh giá cao”, ông Học nói thêm.
 
6932022111155
Là một trường thuộc địa bàn biên giới của huyện Hương Khê nhưng chất lượng môn Toán của Trường THCS Phú Gia năm nào cũng cao hơn so với các môn còn lại và nằm trong top đầu của các trường trong huyện.
 
Giải thưởng “Nhà giáo trẻ tiêu biểu cấp Trung ương” do Ban Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng hằng năm vào dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, dành cho các giáo viên, giảng viên có quốc tịch Việt Nam không quá 35 tuổi, đang làm công tác giảng dạy trong các trường, cơ sở giáo dục đào tạo, cơ sở giáo dục nghề nghiệp thuộc hệ thống giáo dục quốc dân. Những nhà giáo trẻ được tuyên dương năm 2022 không chỉ là người đạt nhiều thành tích cao trong công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học, họ còn phải là những người dấn thân cống hiến cho xã hội, sống gương mẫu và là tấm gương sáng cho học sinh, sinh viên noi theo.
Trần Hoàn
Theo infonet.vietnamnet.vn
 
Link gốc: https://infonet.vietnamnet.vn/co-giao-vung-nui-duoc-vinh-danh-nha-giao-tre-tieu-bieu-cap-trung-uong-nam-2022-5006836.html?fbclid=IwAR1p3ATcBdKOeZywYZq3RrOMha5zctcMuihqMhD6oWw733tb5MVl6IqgoyE

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây