Hà Tĩnh: Bí thư Chi bộ chặt cây cam đặc sản, hiến đất làm đường

Thứ hai - 01/06/2020 11:09
Ông Đặng Minh Quang, Bí thư chi bộ 5 xã Quang Thọ, huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh tự nguyện chặt bỏ hàng chục cây cam đặc sản Vũ Quang đang kỳ cho thu hoạch và hiến đất để mở rộng làm đường giao thông.
 
20200504 151531
Bí thư chi bộ chặt cây cam đặc sản, hiến đất làm đường

Vào cuối năm 2019, khi có dự án mở rộng đường liên thôn trong xã đi qua địa bàn thôn 4 và thôn 5, là dự án phi Chính phủ hỗ trợ làm đường giao thông nông thôn nhưng không có chi phí đền bù, giải phóng mặt bằng mà địa phương phải vận động người dân hiến cây, hiến đất. Vườn cây ăn quả của ông Đặng Minh Quang là một trong những hộ bị ảnh hưởng bởi đường đi qua.

Là Bí thư chi bộ thôn 5, ông Quang đã tiên phong chặt cây cam đặc sản Vũ Quang đang trong thời kỳ cho thu hoạch. Gia đình ông Quang đã phải phá bỏ 10 cây cam có độ tuổi 12 năm, đang cho quả ngọt, bình quân mỗi cây cho thu hoạch 1 triệu đồng trên 1 năm. Diện tích đất ông Quang hiến để mở rộng đường khoảng 200m2.
 
20200504 151627
Cam đặc sản Vũ Quang đang kỳ cho quả ngọt được chặt bỏ để hiến đất làm đường.
 
Ông Quang chia sẻ: “Đối với một người nông dân thì số tiền đó là thu nhập không nhỏ. Nhưng vì xây đường giao thông thuận tiện hơn, nên tôi và gia đình không ngần ngại khi quyết định hiến đất làm đường. Tôi là Bí thư chi bộ nên mình phải tiên phong hiến đất để các hộ gia đình cũng đồng lòng nhất trí “hiến đất hiến của” để xây dựng thôn mình ngày càng phát triển, chung sức xây dựng phong trào nông thôn mới tại địa phương”.

Đây không phải là lần đầu ông Quang hiến đất mà năm 2017, địa phương có chủ trương mở rộng đường làng ngõ xóm, gia đình ông tự nguyện phá bỏ hơn 40 mét tường rào đã được xây kiên cố, với tổng giá trị hơn 20 triệu đồng để mở rộng tuyến đường chính của thôn.
 
20200504 151408
Ông Đặng Minh Quang tại vườn cây ăn quả vừa phá bỏ để hiến đất làm đường
 
Trong quá trình vận động, cũng có vài hộ gia đình còn ngần ngại trăn trở, nhưng khi được nghe ông Quang chia sẻ, nhìn vào tấm gương gia đình người Bí thư thôn, các hộ gia đình trong thôn cũng đã đồng lòng nhất trí hiến bớt một phần đất của mình để xây dựng tuyến đường nội đồng 9m dù không được đền bù hay hỗ trợ nào.

Ông Nguyễn Hùng Cường, Chủ tịch UBND xã Quang Thọ được biết: “Đồng chí Quang là một người năng động và nhiệt huyết trong phong trào tập thể của địa phương. Là người cần cù, chịu khó, người luôn đi đầu trong các phong trào xây dựng địa phương. Luôn nhiệt tình giúp đỡ người dân trong thôn, khích lệ nhân dân hăng hái hưởng ứng các chính sách của chính quyền đề ra. UBND xã đánh giá cao vai trò trách nhiệm, sự năng nổ nhiệt tình của đồng chí”.
Trí Thức

Theo Kinh tế & Đồ uống
 
Link gốc: http://kinhtedouong.vn/ha-tinh-bi-thu-chi-bo-chat-cay-cam-dac-san-hien-dat-lam-duong-30875.html
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây