Chiến sĩ trẻ giàu nghị lực

Thứ hai - 09/08/2021 06:47
Ước mơ được trở thành anh “Bộ đội Cụ Hồ”, dù lần đầu thi thiếu điểm nhưng chàng trai trẻ Trần Anh Thao vẫn nỗ lực thực hiện ước mơ của mình. Trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2021 mới đây, tổng 30,75 điểm thi của 3 môn khối C00 (cộng cả điểm ưu tiên) chính là sự ghi nhận xứng đáng cho những cố gắng không ngừng nghỉ của chiến sĩ trẻ giàu nghị lực.
2021080901 1
Binh nhất Trần Anh Thao luôn tranh thủ thời gian để ôn thi. (Ảnh: HMH).

Trần Anh Thao là con thứ hai trong gia đình có ba anh chị em ở xã biên giới Phú Gia, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh. Gia đình sinh sống gần Đồn Biên phòng Phú Gia, từ nhỏ đã được tiếp xúc với cán bộ, chiến sĩ “quân hàm xanh” nên Trần Anh Thao luôn mơ ước được khoác lên mình bộ quân phục màu xanh áo lính. Những năm học phổ thông, dù điều kiện gia đình có nhiều khó khăn nhưng Thao đã nỗ lực khắc phục hoàn cảnh để trở thành con ngoan, trò giỏi, được thầy cô và bạn bè yêu mến. Năm 2019, Trần Anh Thao tham gia kỳ thi THPT quốc gia, đăng ký xét tuyển vào Trường Sĩ quan Chính trị (Bộ Quốc phòng), nhưng không đủ điểm. Nhiều người khuyên nên chọn trường khác để được đi học luôn nhưng với mong muốn được phục vụ lâu dài trong Quân đội, Thao đã quyết tâm thực hiện ước mơ của mình. Tháng 2/2020, Trần Anh Thao đã viết đơn tình nguyện thực hiện nghĩa vụ quân sự tại Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Hà Tĩnh. Ba tháng huấn luyện tân binh là thử thách đầu tiên với chàng chiến sĩ trẻ. Lần đầu làm quen với môi trường Quân đội, song Thao đã sớm bắt nhịp với hoạt động của đơn vị.

Hoàn thành xuất sắc khóa huấn luyện chiến sĩ mới tại Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động, BĐBP Hà Tĩnh, Thao được biên chế vào Trung đội Vệ binh, Văn phòng Cơ quan Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Hà Tĩnh. Tại đơn vị mới, Thao đã thực hiện tốt các nhiệm vụ canh gác, tuần tra, đảm bảo an toàn cho cơ quan; duy trì nề nếp, chế độ ra vào đơn vị, chấn chỉnh giữ gìn lễ tiết tác phong quân nhân, hướng dẫn khách đến liên hệ công tác… Cùng với đó, Trần Anh Thao còn là “hạt nhân” nòng cốt trong các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao; đồng thời là “cây hùng biện” của đơn vị. Ghi nhận những cố gắng nói trên, tháng 3/2021, Binh nhất Trần Anh Thao đã được đơn vị cử đi học lớp cảm tình Đảng.
 
2021080901 2
Binh nhất Trần Anh Thao (ngoài cùng, bên trái) luyện tập điều lệnh đội ngũ cùng đồng đội. (Ảnh: HMH).

Là người trực tiếp công tác, sinh hoạt cùng Trần Anh Thao trong thời gian huấn luyện chiến sĩ mới, Thiếu tá Hồ Mạnh Hùng, Chính trị viên Đồn Biên phòng Lạch Kèn (Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Hà Tĩnh) chia sẻ: “Tôi rất ấn tượng với nỗ lực của Thao. Dù huấn luyện vất vả nhưng Thao luôn tranh thủ thời gian để ôn tập. Nhiều lần, Thao đã tranh thủ bóng đèn bảo vệ để ôn thêm ngoài giờ với mong muốn nắm chắc nội dung. Bất kể mùa hè nóng nực hay mùa đông giá lạnh, tận dụng mọi thời gian rảnh rỗi, Thao lại miệt mài học tập, ôn luyện, tích lũy kiến thức để vượt qua kỳ thi quan trọng”.

Gần hai năm sống, học tập, rèn luyện trong môi trường quân ngũ, Thao càng thêm quyết tâm thực hiện ước mơ của mình. Đầu năm 2021, Binh nhất Trần Anh Thao quyết tâm ôn thi trở lại và đăng ký vào Học viện Biên phòng. Những nỗ lực, cố gắng đều được đền đáp xứng đáng, trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2021 vừa qua, Thao đã đạt tổng 30,75 điểm 3 môn khối C00 (Lịch sử: 10; Ngữ văn: 9; Địa lý: 9; ưu tiên: 2,75).

Vỡ ào trong niềm vui hạnh phúc khi ước mơ đang dần trở thành hiện thực, Binh nhất Trần Anh Thao chia sẻ: “Từ khi có kết quả thi, em rất vui và phấn khởi. Có được kết quả đó, ngoài sự nỗ lực của bản thân, em rất biết ơn các anh chỉ huy đơn vị, đồng chí, đồng đội, thầy cô giáo và gia đình đã luôn quan tâm, tạo điều kiện, giúp đỡ, động viên em ôn luyện. Em biết, chặng đường học tập phía trước còn không ít khó khăn nhưng em sẽ luôn cố gắng để thực hiện được ước mơ của mình”.

Với khát khao được cống hiến, ước mơ, lý tưởng cao đẹp, tin tưởng rằng Binh nhất Trần Anh Thao sẽ thành công với con đường mình đã chọn./.
Phạm Minh Hà
Theo dangcongsan.vn


Link gốc: https://dangcongsan.vn/quoc-phong-an-ninh/chien-si-tre-giau-nghi-luc-587235.html

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây