Ba anh em 9X cùng nỗ lực trong màu áo CAND

Thứ hai - 13/03/2023 21:17
Đang ngồi trên ghế nhà trường thì biến cố cuộc đời xảy ra khi bố mất đột ngột, ba anh em ruột ở Hà Tĩnh đã biến đau thương thành hành động, tiếp bước nhau cùng thi đỗ vào Học viện An ninh nhân dân. Hiện, cả ba anh em đều công tác tại Công an tỉnh Hà Tĩnh.
Chuyện đời đặc biệt nhưng cũng đầy nghị lực đó là của ba anh em ruột, gồm: Đại úy Trần Công Đại (SN 1991), hiện đang là Trưởng Công an xã Xuân Viên, huyện Nghi Xuân; Thượng úy Trần Văn Thắng (SN 1993), công tác tại Đội An ninh, Phó Bí thư Đoàn thanh niên Công an huyện Kỳ Anh và Trung úy Trần Văn Lợi (SN 1996), công tác tại Đội An ninh, Công an thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh). Cả 3 anh em đều tốt nghiệp Học viện An ninh nhân dân.
 
D2023031404 1
Ba anh em ruột Đại, Thắng, Lợi cùng công tác tại Công an Hà Tĩnh.

Đại úy Trần Công Đại cho biết, cả ba anh em được sinh ra trong một gia đình nông dân nghèo ở xã Kỳ Phú, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh. Năm đang học lớp 8, biến cố gia đình xảy ra khi chẳng may bố mất đột ngột trong một tai nạn lao động. Thương mẹ một mình vất vả nuôi các con ăn học, ba anh em biến đau thương thành hành động, bảo ban nhau gắng học thật giỏi để không phụ lòng đấng sinh thành. Sự nỗ lực đó đã được đền đáp khi Trần Công Đại đạt được ước mơ luôn ấp ủ từ bé là trúng tuyển vào Học viện An ninh nhân dân. Kì tích này đã trở thành động lực để các em noi theo khi tiếp bước anh cả, lần lượt hai người em là Trần Văn Thắng, Trần Văn Lợi cùng nối gót nhau trở thành những học viên ưu tú dưới mái trường Học viện An ninh nhân dân.

Trong quá trình công tác tại Công an tỉnh Hà Tĩnh, trong số 3 anh em thì người anh cả Trần Công Đại có thành tích ấn tượng nhất, khi từ năm 2017 đến nay, đã 4 lần nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc" và chống dịch COVID-19. Bản thân anh 5 năm liền là chiến sĩ thi đua cơ sở và mới đây nhất, vào tháng 8/2022, anh vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen. Để có được những kết quả đó, theo Đại úy Trần Công Đại, ở cương vị công tác nào anh cũng hết lòng phụng sự vì công việc. Từ Đội Tổng hợp Công an huyện Nghi Xuân (2017 - 2020) đến Trưởng Công an xã Xuân Viên (từ năm 2020 đến nay); Phó Bí thư rồi Bí thư Đoàn thanh niên Công an huyện Nghi Xuân (2017 - 2020), vị trí công tác nào Đại úy Đại cũng để lại những dấu ấn nhất định.

Đặc biệt, từ khi đảm nhận chức danh Trưởng Công an xã Xuân Viên, Đại úy Trần Công Đại đã luôn tìm tòi, nghiên cứu, tìm hiểu các kiến thức pháp luật, nghiệp vụ, nắm tình hình địa bàn, đối tượng. Qua đó, chỉ đạo lực lượng Công an xã phối hợp chặt chẽ các ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh các mặt công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn; duy trì, củng cố phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Đồng thời, đấu tranh, xử lý nghiêm đối với các hành vi vi phạm pháp luật, giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã, được cấp ủy, chính quyền và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao. Từ năm 2020 đến nay, Đại úy Đại đã trực tiếp chỉ đạo lực lượng Công an xã phối hợp điều tra, khám phá 14 vụ, 21 đối tượng phạm pháp hình sự; phát hiện, bắt giữ, xử lý 4 vụ, 12 đối tượng mua bán, tàng trữ và sử dụng trái phép chất ma túy; 5 vụ, 27 đối tượng đánh bạc… Đặc biệt, Công an xã đã kịp thời phát hiện, bắt giữ 1 đối tượng giết người và 1 đối tượng dâm ô trẻ em; phối hợp điều tra, bắt giữ 2 đối tượng trộm 4 con bò, trả lại tài sản cho người dân trị giá hàng trăm triệu đồng.

Bên cạnh đó, Trưởng Công an xã Trần Công Đại cũng thường xuyên quan tâm chỉ đạo lực lượng Công an xã triển khai đồng bộ, hiệu quả các biện pháp công tác nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước về ANTT, trọng tâm là quản lý cư trú, quản lý vũ khí - vật liệu nổ - công cụ hỗ trợ. Kết quả, đã thu giữ 29 máy xung kích điện, 2 khẩu súng hơi, 2 khẩu súng tự chế và 7 dao kiếm. Công an xã Xuân Viên cũng đã xây dựng thành công mô hình camera an ninh trên địa bàn toàn xã, lắp đặt 16 mắt camera dọc các tuyến đường chính và điểm đầu ra đầu vào xã. Xây dựng và duy trì 53 mô hình tổ liên gia tự quản, qua đó phát huy hiệu quả trong việc hòa giải, nắm bắt vụ việc để xử lý kịp thời, dứt điểm các vấn đề phức tạp ở cơ sở, không để phát sinh điểm nóng. Thực hiện cuộc vận động Công an tham gia xây dựng nông thôn mới, Công an xã Xuân Viên đã đề xuất Công an huyện phối hợp Đoàn Thanh niên Công an huyện, Đoàn Thanh niên xã Xuân Viên xây dựng công trình khu liên hợp thể thao nhà văn hóa thôn Xuân Áng, khu vui chơi trẻ em nhà văn hóa thôn Nam Viên với tổng số tiền 35 triệu đồng.

Với những đóng góp của cá nhân Đại úy Trần Công Đại vào thành tích của đơn vị trong thời gian qua, Công an xã Xuân Viên luôn là một trong những đơn vị dẫn đầu của Công an huyện trong phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc. Trong khi đó, thông tin từ lãnh đạo Công an các đơn vị Thị xã Kỳ Anh và Công an huyện Kỳ Anh, nơi hai người em của Đại úy Trần Công Đại đang công tác. Được biết, mặc dù mới về đơn vị trong thời gian chưa dài, song cả Thượng úy Trần Văn Thắng lẫn Trung úy Trần Văn Lợi đều đã có nhiều sáng kiến trong công tác đoàn thể và công tác chuyên môn, góp phần đảm bảo ANTT, đặc biệt là trên lĩnh vực an ninh tôn giáo cho địa bàn khu vực phía Nam của tỉnh Hà Tĩnh.
 
Thiên Thảo
Theo cand.com.vn
Link gốc: https://cand.com.vn/guong-sang/ba-anh-em-9x-cung-no-luc-trong-mau-ao-cand-i686544/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây