Vũ Quang - Hà Tĩnh: Đường chưa bàn giao đã hư hỏng

Thứ sáu - 18/10/2019 13:03
Đường chưa được đơn vị thi công bàn giao để đưa vào sử dụng, chưa có bất kì một phương tiện nào qua lại trên tuyến đường này (hai đầu tuyến đường đã bị nhà thầu bịt chắn không cho phương tiện qua lại), thế nhưng bề mặt đường bê tông đã “bỗng nhiên” bị nứt gãy chạy dài theo tim đường, hai thành taluy đường cũng bị nứt tạo thành những vết hở hàm ếch có thể sạt lở bất kì khi nào. Đó là tất cả những gì phóng viên ghi nhận được tại tuyến đường giao thông tại tổ dân phố 6, thị trấn Vũ Quang, huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh).

Được biết dự án đường giao thông tổ dân phố 6, thị trấn Vũ Quang do UBND huyện Vũ Quang làm chủ đầu tư; Công ty TNHH Nam Mỹ Đức có địa chỉ tại thôn 1, xã Đức Bồng, huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) đảm nhiệm thi công. Với tổng mức đầu tư hơn 3,2 tỷ đồng, trong đó giá trị xây lắp hơn 2,4 tỷ đồng, với tổng chiều dài hơn 1km. Công trình được thi công xây dựng nhằm hoàn thiện mạng lưới giao thông theo quy hoạch giao thông của thị trấn Vũ Quang, phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân trong vùng và lưu thông hàng hóa, phát triển kinh tế xã hội nhằm góp phần hoàn thành Đề án phát triển đô thị.

Thế nhưng, khi dự án chưa đưa vào sử dụng thì tuyến đường đã bị xuống cấp, hư hỏng nghiêm trọng, kém chất lượng, nứt nẻ, sạt lở… bộc lộ rất nhiều bất cập khiến người dân nơi đây hoài nghi về chất lượng của công trình này.

Nhận được phản ánh của người dân, phóng viên đã có mặt tại công trình và ghi nhận những phản ánh của người dân là hoàn toàn có cơ sở. Tuyến đường chưa đưa vào sử dụng nhưng mặt đường đã xuất hiện tình trạng bong tróc, đặc biệt có nhiều điểm đã xuất hiện tình trạng sạt lở, nứt gãy nghiêm trọng.

s

Tuyến đường chưa đưa vào sử dụng nhưng mặt đường đã xuất hiện tình trạng bong tróc, đặc biệt có nhiều điểm đã xuất hiện tình trạng sạt lở, nứt gãy nghiêm trọng.

Trước thực trạng đường chưa đưa vào sử dụng đã bộc lộ những dấu hiệu kém chất lượng, có biểu hiện thi công ẩu của nhà thầu, nhiều người dân trên địa bàn đã đặt ra câu hỏi, vì sao chủ đầu tư đã thuê đơn vị giám sát công trình mà chất lượng vẫn không đảm bảo, vậy có hay không sự bỏ mặc chất lượng công trình cho đơn vị thi công? Trách nhiệm kiểm tra, giám sát của chủ đầu tư đang ở đâu khi để tình trạng nhà thầu thi công ẩu mà không hề hay biết? Nghi vấn về tình trạng bất chấp pháp luật thi công "ẩu" của công ty TNHH Nam Mỹ Đức, chủ đầu tư và đơn vị tư vấn giám sát có cố tình làm ngơ cho nhà thầu làm ẩu, gian dối, cắt xén khối lượng thi công...?

s

Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về tuyến đường nêu trên và phê duyệt của Chủ tịch UBND huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh)

Để rộng đường dư luận, chúng tôi có buổi làm việc với đại diện chủ đầu tư. Trao đổi với PV, ông Phan Văn Nam - Cán bộ phụ trách kỹ thuật của Ban QLDA huyện Vũ Quang cho biết: “Vì chưa nghiệm thu nên các điểm sụt lún và nứt nẻ chúng tôi chưa nắm được, còn vấn đề các anh phản ánh có thể là do trận lũ đầu tháng 9 vừa rồi nên mới nứt nẻ và sạt lở như vậy, chúng tôi sẽ kiểm tra và chỉ đạo đơn vị thi công xử lý ngay”.

Khác với quan điểm của ông Nam, ông Nguyễn Phi Long - Đại diện nhà thầu thi công tuyến đường này thì thản nhiên cho rằng: “Chỗ nào hư anh sẽ cho làm lại, tuyến đường này không có xe đi lại đâu nên không lo...”

Dự án trọng điểm mang một ý nghĩa vô cùng to lớn cho người dân thị trấn Vũ Quang nhưng để xảy ra những sự việc trên, liệu rằng có sự “mập mờ” nào khác? Câu hỏi này xin gửi về UBND huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh.

Tạp chí điện tử Đồng hành Việt sẽ tiếp tục đưa thông tin phản ánh sự việc trên tới bạn đọc.

Khổng Tước -  Hà Đan
Theo 
http://donghanhviet.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây