UBND tỉnh Hà Tĩnh 'né tránh' báo chí?

Thứ tư - 17/04/2019 14:37
Liên quan đến vấn đề Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh tỉnh Hà Tĩnh “xẻ thịt” đất công cho doanh nghiệp thuê, PV Thời báo Doanh nhân đã nhiều lần liên hệ đặt lịch làm việc với UBND tỉnh Hà Tĩnh, tuy nhiên đến nay câu trả lời của pv nhận được từ ông Lê Minh Đạo – Chánh văn phòng UBND tỉnh Hà Tĩnh là “Đang giao các sở kiểm tra, báo cáo, sẽ thông tin sau…”.
UBND tỉnh Hà Tĩnh 'né tránh' báo chí?

Vừa qua, Thời báo Doanh nhân đăng tải loạt bài “Lách luật xẻ thịt đất công cho doanh nghiệp thuê” phản ánh việc Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh tỉnh Hà Tĩnh “xẻ thịt” hàng ngàn m2 đất công cho Công ty Cổ phần xây dựng JP 38 thuê xây quán kinh doanh dịch vụ cafe với giá “bọt bèo” khiến dư luận bức xúc.
Để rộng đường dư luận, PV Thời báo Doanh nhân đã liên hệ với UBND tỉnh Hà Tĩnh để xác minh làm rõ những nội dung trên. Tuy nhiên, trong quá trình tiếp cận thông tin, PV đã gặp rất nhiều khó khăn khi lần nào cũng nhận được câu trả lời “Đang chờ các sở báo cáo…” từ vị chánh văn phòng.

 PV đã gặp rất nhiều khó khăn khi liên hệ làm việc với UBND tỉnh Hà Tĩnh. Ảnh: Trần Quốc
PV đã gặp rất nhiều khó khăn khi liên hệ làm việc với UBND tỉnh Hà Tĩnh. Ảnh: Trần Quốc

Cụ thể, ngày 12/3, PV đã xuất trình thẻ nhà báo, để lại giấy liên hệ làm việc tại phòng Văn thư - UBND tỉnh Hà Tĩnh. Tại đây, một cán bộ văn thư cho biết: “Chúng tôi sẽ báo cáo với đồng chí Chánh văn phòng, có gì sẽ liên hệ lại cho anh sau…”.

Đợi mãi không có hồi âm, sáng ngày 21/3, pv đã liên hệ với ông Lê Minh Đạo – Chánh văn phòng UBND tỉnh Hà Tĩnh để làm việc thì được ông Đạo cho biết: “Nội dung này đang giao cho sở Văn hóa (sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch – pv) kiểm tra có gì sẽ thông tin sau nhé”.

Đến nay, tức sau hơn 1 tháng đặt lịch làm việc, lần nào liện hệ với ông Lê Minh Đạo – Chánh văn phòng UBND tỉnh Hà Tĩnh, PV cũng đều nhận được “điệp khúc” từ vị Chánh văn phòng là “Đang chờ các sở kiểm tra, báo cáo…”.

 
Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Hà Tĩnh cho thuê với giá 'bọt bèo'. Ảnh: Trần Quốc

Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Hà Tĩnh cho thuê với giá "bọt bèo". Ảnh: Trần Quốc

Việc tiếp nhận thông tin phản ánh và cung cấp thông tin trên địa bàn tỉnh cho cơ quan thông tấn báo chí là trách nhiệm của người đứng đầu Ủy ban nhân dân. Nhưng không hiểu vì sao chính quyền nơi đây lại “né tránh” báo chí như vậy ? Phải chăng UBND tỉnh Hà Tĩnh đang “né tránh” báo chí để che đậy những khuất tất, sai phạm tại Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh tỉnh Hà Tĩnh.

Trước đó, theo báo cáo ngày 14/11/2018, của Ban Dân nguyện Quốc hội thì Hà Tĩnh là 1 trong 4 tỉnh có tỷ lệ tiếp dân của chủ tịch so với quy định là 0%. Trong khi có những tỉnh tỷ lệ này khá cao như: Sóc Trăng 100%, Tiền Giang 225%, Tuyên Quang 200%...

 
Quốc Kỳ

Theo Thời báo Doanh nhân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây