Sắp diễn ra Hội thảo khoa học: Dự án mỏ sắt Thạch Khê Hà Tĩnh-Tiếp tục hay dừng khai thác

Thứ năm - 15/09/2022 07:07
Hội thảo khoa học “Dự án mỏ sắt Thạch Khê Hà Tĩnh: Tiếp tục hay dừng khai thác” sẽ được Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam tổ chức vào ngày 23/9, tại Hà Nội.
Hội thảo được tổ chức nhằm thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trong chuyến thị sát và làm việc tại Hà Tĩnh vào ngày 11/6/2022 về Dự án mỏ sắt Thạch Khê.

Theo đó, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chỉ đạo “Việc quyết định dừng hay tiếp tục triển khai Dự án phải có đánh giá khoa học, khách quan; có đánh giá tác động tổng thể từ kinh tế đến tính chất xã hội, đời sống người dân, môi trường và các vấn đề liên quan, việc đánh giá cũng phải mang tính dự báo dài hạn”.
 
D2022091502
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác đi thị sát tại mỏ sắt Thạch Khê ngày 11/6

Theo đó, Hội thảo sẽ có sự tham dự của đại diện các cơ quan của Đảng, Quốc hội, Chính phủ, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam và các chuyên gia, nhà khoa học hàng đầu trong các lĩnh vực có liên quan ở Trung ương và tỉnh Hà Tĩnh.

Kết quả nghiên cứu của Hội Kinh tế môi trường Việt Nam và ý kiến đóng góp tại Hội thảo sẽ được báo cáo, kiến nghị với Thủ tướng Chính phủ và các cơ quan có thẩm quyền.

Thu Hường
Theo Công thương
Link gốc: https://congthuong.vn/sap-dien-ra-hoi-thao-khoa-hoc-du-an-mo-sat-thach-khe-ha-tinh-tiep-tuc-hay-dung-khai-thac-220025.html

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây